เบื่อไหม ? ปัญหาเดิมๆ ของไปรษณีย์ไทย

เศร้าคงมีอีกหลายคนไม่น้อย ที่เจอปัญหากับการส่งพัสดุไปรษณีย์ของไทย ที่มีการส่งไม่ตรงกับบ้านของผู้รับ.......

เริ่มจากมีการส่งพัสดุ ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย จาก -  ถึง กทม 21 มิ.ย 60
แต่เอกสารไม่ถึงมือผู้จ่าหน้าซอง หรือ ญาติ ตามที่อยู่ แถมยังเป็นบุคคลอื่นเซ็นท์รับเป็นชื่อของผู้จ่าหน้าซองอีกด้วย ร้องไห้

ระหว่างนั้นเรานนึกว่าทาง ม. ยังไม่ได้ส่งมาให้เราจึงโทรกลับไปสอบถาม ในวันที่ 26 มิ.ย 60 ได้ทราบเรื่องว่ามีการส่งเอกสารมาให้ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย 60 เขาจึงให้รหัสEMS มาเช็คข้อมูลโดยตรง
เราจึงตามผลว่าเอกสารตอนนี้อยู่ที่ไหน พอเช็คในระบบ EMS ดันเป็นชื่อเรา ( เราไม่ได้เซ็นท์นะ ใครเซ็นท์ว่ะ )แย่
เราจึงโทรกลับไปถามที่บ้าน แต่ไม่มีใครได้รับเอกสารเลยสักคน
เราจึงโทรไป 1545 แจ้งว่าของยังไม่ได้รับ และคนที่เซ็นท์รับไม่ใช่เราเซ็นท์รับอีกด้วย!! เราจึงบอกให้เขาเช็คข้อมูลตามเรื่องให้หน่อย หรือขอเบอร์ที่ติดต่อกับทางไปรษณีย์บางขุนเทียน โดยตรงก็ได้จะได้คุยง่ายขึ้น บลาๆๆๆๆ วิธีไหนก็ได้ให้ได้ของเร็วที่สุดดดดดดดด!!

โทร ณ.วันเดียวกัน
Call 1545 ให้เบอร์มาครั้งแรก > 02-405-1311 และ 12 (โทรไม่ติด) ,โทรกลับไปครั้งที่สอง > 02-415-3591 (ก็ยังไม่ติด) ,โทรกลับไปครั้งที่สาม > 02- ........... จำได้ว่าเบอร์ไม่ตรงกัน เราเริ่มหวุดหวิดและโมโหมากด้วย ว่าขอสักเบอร์ที่โทรติด จะให้เบอรเยอะแยะทำไม เอาที่พวกคุยโทรประสานงานกัน  Call Center บอกกลับมาว่า เดียวทางเราประสานงานให้เอง ( ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกให้โทรตั้งหลายรอบและยังให้เบอร์มาติดต่อไม่ได้สักเบอร์ ) ได้แต่ร้องด่า ไอ้ ยิ้ม  ในใจ ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้

หลังจากวันนั้นผ่านไป 1  วัน
-มีบุรุษไปรษณีย์มาถามที่บ้านว่ามีชื่อนี้ ไหมกับลุงเรา ลุงก็เลยบอกว่าใช่!! ลุงเลยบอกไปอีกว่า แต่เขาไม่ได้เป็นคนเซ็นท์นะ ..........
-บุรุษไปรษณีย์ เลยพูดขึ้นมาว่า "แล้วไม่ส่งหลังไหนว่ะ"   (อีเ-ี้ยแล้วกรูจะไปรู้กับเมิงป่ะ) โมโห

หลังจากนั้น วันรุ่งขึ้นเราเลยโทรกลับไปที่ Call center ว่าของอยู่ที่ไหน เขาก็บอกว่ากำลังตามเรื่องให้เป็นกรณีพิเศษเลยค่ะ  (รอต่อไปค่ะ) ยังใจเย็น

ผ่านไปจนถึงวันศุกร์ ตอนแรกเราโทรไปถามอีกว่าเจอรึยังเอกสาร แต่ Call center บอกแต่ว่าจะตามเรื่องให้อย่างเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษเลยค่ะ  สักพักที่บ้านโทรมาบอกว่ามีกระดาษใบเล็กๆ แจ้งว่าให้ไปรับเอกสารที่ทำการ เราเลยโทรไปบอกว่าให้เขากลับมานำส่งในวันเสาร์อีกครั้ง เขารับเรื่องนะ และทีเจ้าหน้าที่จาก call center โทรมาว่าจะนำส่งให้ในวันเสาร์ และให้ทางไปรษณีย์บางขุนเทียนโทรมาคอนเฟริม์อีกที

สรุป เขาก็เงียบหายเหมือนไม่ได้มีการประสานงานกันอ่ะ
เราก็รอนะ รอถึงวันเสาร์ ก็ยังไม่มาส่ง (ใจดีสู้เสือ คือ เราไม่ว่าไปรับเอกสารที่ไปรษณีย์ พอดีติดงาน จะให้ที่บ้านไปก้ใช่เรื่อง มีแต่เด็กกับคนแก่)

เราก็ยังคงรอ จนถึงวันที่ 3 ก.ค 60 โทรไปประสานงานอีก พอพวก Call center ทราบชื่อ เงียบไปสักพัก คงประมาณว่า E-นี้อีกแล้ว โทรมาตามพัสดุ พอเราบอกว่า เราเหนื่อยที่จะตามของแล้วนะ ถ้าว่างเราคงไม่รับเองแล้ว เราทำงานทุกวัน จะให้กับไปทำเรื่องเอกสารที่ชลบุรี ก็คงไม่ไหวไม่มีเวลา ขนาดจะให้ไปรับเอกสารกว่าจะเลิกงาน ไปรษณีย์ก็ปิดทำการไปแล้ว อารมณ์แบบว่า ตามเหนื่อยแล้วนะคะ เหนื่อยมากจริงๆ ที่ต้องมาโทรตามว่าจะได้เมื่อไหร่ เราจะได้แจ้งที่บ้านให้อยู่รอ หรือ  โทรบอกสักนิดก็ได้ว่าเราอยู่ไหม เบอร์โทรก็มี บ.เอกชน ยังโทรถามก่อนเข้ามาส่งเลย เฮ้ออออ...

สุดท้ายที่จะพูดถึงไม่ได้ เจ้าหน้าที่ไปรษณีบางขุนเทียน ผู้ชาย โทรมาหลังจากว่างสายกับ Call Center ได้ไม่นาน (.....โทรมาสักที.......... )  เขาบอกว่าจะทำการส่งให้ใหม่วันพรุ่งนี้ และพูดแบบกวนๆ เอาเป็นว่า ใครมีปัญหาอะไร กับไปรษณีย์บางขุนเทียน ติดต่อ 096-843-5153 เบอร์นี้โดยตรงได้เลยนะ

เบื่อ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!ใบแดงใบแดงใบแดงใบแดง

+++ ระบบไปรษณีย์ไทย ระบบของไทย อย่าให้คนไทยหันไปใช้ ของเอกชนมากไปกว่านี้เลยค่ะ ++++
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียนคุณ สมาชิกหมายเลข 958054 ไปรษณีย์ไทยต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างสูงด้วยครับ รบกวนขอทราบเลขที่ EMS เพื่อตรวจสอบและติดตามผลดำเนินการให้อีกทางหนึ่งด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่