ขอถามคนที่ลดความอ้วนด้วยวิธีนับ แคล หน่อยครับ

ผมเลือกใช้วิธีนับแคล  เพราะคิดว่าเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดที่จะทำ  เพราะไม่ค่อยสะดวกเรื่องการหาอาหารคลีนมากิน  ทำเองก็ไม่เป็น  เป็นคนเบื่อง่ายด้วย  แค่คิดว่าถ้าต้องกินอกไก่จืดๆทุกวัน  คงไม่รอดตบะแตกเข้าซักวันแน่ๆ  ชีวิตประจำวันทำงานทั้งวัน  พึ่งข้าวแกงข้างทางเป็นส่วนใหญ่  วิธีควบคุมแคลลอรี่จึงน่าจะเป็นวิธีที่เข้ากับเราที่สุดล่ะ

ปัญหาคือ  จำไม่ได้ครับ  จะใช้วิธีจดแล้วไปหาข้อมูลในเนตมาคำนวนเอา หลายครั้งทำงานเพลินก็ลืมไปว่า  วันเรากินอะไรไปบ้าง  นั่งนึกกันไป  บางทีเมนูที่เรากินก็ไม่มีข้อมูลบอก  และการพยายามจดบันทึกหลายครั้งก็เสียเวลามากกว่าที่คิด  ยิ่งวันไหนกินเมนูแปลกๆเยอะแล้วหาข้อมูลไม่ได้ง่ายๆ  จะเสียเวลานั่งเสริจกูเกิ้ลนานมากเลยครับ   ยังมีความผันแปรเรื่องปริมาณหรือยี่ห้อ   ต้องมานั่งคำนวนอีก  ปวดหัวไม่น้อยครับ

ก็เลยอยากถามคนที่ใช้วิธีนับแคลครับ  ว่า  มีเคล็ดลับดีๆ  ที่ช่วยให้เรา กะหรือ  ประมาณเอา  แบบง่ายๆ มั๊ยครับ  โดยที่ไม่ต้องจำมากมาย

อีกคำถามนึง  ผมคำนวน BMR ได้ประมาณ 1900  และ TDEE 2600  ถ้าผมควบคุมปริมาณแคลลอรี่/วัน  อยู่ที่ 2000  และออกกำลังกายให้มีการเผาผลาญเฉลี่ยวันละ 500-600 Kcal (เท่ากับ TDEE พอดีเลยแฮะ?)  ผมจะผอมลงเรื่อยๆ แบบนี้ถูกแล้วใช่มั๊ยครับ

น้ำหนักเริ่มต้นผม 92 กิโล  ช่วง 3 เดือนแรกที่เริ่มลด  นน. ลด มา 5 kg  แต่พอเข้าเดือนที่ 4-5  น้ำหนักกลับเริ่มคงที่ที่ 87 kg  ไม่เปลี่ยนแปลงเลย  ถ้าอยากให้มันลดลงไปมากกว่านี้  ผมควรปรับเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่