ผมโง่ที่ไม่เข้าใจ หรือพนักงานมั่ว หรือทรูหมกเม็ดโปรโมชั่น

วันที่ 27 พย. ผมได้เดินทางไปที่ช็อปของทรู เพื่อขอสมัครใช้บริการ ทรู smart choice โดยที่หาขอมูลไปจากบ้านแล้วเลือก แพ็คเกจ 1299 ตามรูป 1



ด้วยความเข้าใจของผมคือ ถ้าจ่าย 1299แล้วจะได้ 1.เน็ตบ้านความเร็ว 30Mb
2.บริการทรูวิชั่น 97 ช่อง
3.โทรศัพท์บ้านที่ไม่รู้ว่าเอาไว้ทำมัย
4.เบอร์มือถือ 2ซิม โปรโทรฟรี 300นาที+4G อีก4GB โดยเลือกที่จะเปิดเบอร์ใหม่ 1 094 *** ย้ายค่ายจาก Ais อีก1 083***
หลังจากทำสัญญาเสร็จเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เบอร์ย้ายค่ายถ้าซิมเดิมดับใส่ซิมใหม่ใช้งานได้ทันที หลังจากนั้นก็ไปทำเรื่องย้ายค่ายจาก ais
   วันที่ 3 ธค.ซิม ais 083 ดับ ก็เริ่มใช้งานของทรูไป   แต่ 094 ใช้งานไม่ได้  ต้องเสียเวลาเข้าไปถามที่ช็อปอีกรอบถึงได้รู้ว่า ต้องติดตั้งเน็ตบ้านให้เสร็จก่อนถึงใช้งานได้ ส่วนเน็ตบ้านรอรอคิวนาน ผมติดงานบ้าง ช่างติดงานงานบ้างไม่ว่ากัน ติดตั้งได้วันที่ 12 ธค. ก็ใช้งานไปตามปกติจนวันที่ 20 มีข้อความเข้ามา ตามรูปที่ 2



งง มึน ว่าคืออะไร แต่ งานเยอะไม่ว่างสนใจรอจนวันที่ 24 เข้าไปสอบถามที่ช็อปถึงค่าใช้จ่ายตัวนี้ มีรายละเอียดดังนี้

1 ครั้งแรก เจ้าหน้าที่ แจ้งว่าเพราะ เบอร์ 083 นั้นไม่ได้ผูกเบอร์เข้ากับแพ็คเกจนี้ จึงมีค่าโทรดังกว่า  ผมก็แย้งไปว่า ต้องผูกแล้วสิ เพราะสมัครไปเป็นแพ็คเกจ เจ้าหน้าที่ถามว่าแล้วย้ายค่ายเสร็จได้เข้ามาบอกมั้ย เลยตอบไปว่า ไม่ได้มาบอกเพราะคนเดิมบอกว่าซิมเก่าดับใช้งานได้เลย   เค้าเลยว่าเพราะไม่ได้เข้ามาแจ้งเลยไม่ได้ผูก   ผมก็ยืนยันคำพูดเดิมของเจ้าหน้าที่คนเก่า  และยืนยันว่าจะไม่จ่ายเงิน  และจะร้องเรียนว่าทำมัยไม่แจ้ง ลูกค้าให้ชัดเจน  น้องเจ้าหน้าที่เลยลุกไปตามหัวหน้ามาคุย

2.หัวหน้ามาก็คุยประมาณเดิม ผมก็ยืนยันประโยคเดิมคือไม่จ่าย และจะร้องเรียน(เหลือบมองห้อง ผจก นั่งอยู่พอดี ) หลังจากนั้น หัวหน้าก็จิ้มเครื่องคอมสักพักแล้วบอกว่า เบอร์นี้ผูกแล้ว แต่ว่าค่าใช้จ่ายน่าจะเกิดจากส่วนเกินแพ็คเกจ ผมเลยยิ่ง งงไปอีก ส่วนเกิน 200 กว่าบาท + โปรโทร 300 นาทีภายใน ช่วงวันที่ 3-12 ผมไม่มีทางโทรเกินแน่ ถ้ายืนยันว่าผมใช้เกินก็ปริ้นรีพอร์ตมาดูว่าโทรไปไหนบ้าง หัวหน้าดูท่าไม่จบเสนอส่วนลดให้ 30% เหลือ 167แต่ผมยืนยันต่อว่าจะไม่จ่าย บิลนี้

3.หัวหน้าจิ้มๆคอมต่อไปแล้ว บอกว่า เข้าใจแล้ว ที่ยอดเรียกเก็บคือ การตัดรอบบิลช่วงวันที่ 3-12 ธค แล้วต่อไปจะตัดรอบทุกๆทุกๆวันที่ 12 เพราะซิมหลักเริ่มใช้วันที่ 12 โดยที่
ี่โปรหลักของ  smart choice คือ 999 + เพิ่มอีก1 เบอร์ โปร 699 พร้อมรับส่วนลด 30% เหลือ 1299
ตามรูป 3



คิดยังงัยวะ งงหนักนักไปอีก  เพราะถ้าดูจากโบร์ชัวร์ ที่เข้าใจคือมัน ได้ 2 ซิม ไม่ใช่ 1ซิม แล้วเปิดเพิ่มอีกเบอร์  แถมไม่ว่าจะคำนวนยังงัยก็ไม่ลง
เค้าบอกว่า 699 ลด 30% เหลือ 300 T-T + กับโปรหลักอีก 999 จะได้ 1299 ทีนี้พอตัดรอบบิลที่ 8 วัน ช่วง 3-12 ของโปร 699 จะได้ยอดตาม sms 232  ผมจิ้มเครื่องคิดเลขทันทีแบบ บ้าๆคือ 700/เดือน ตกวัน 23*8 วัน ก็ 187 แต่ sms มา 232 คืออะไร

ดูแล้วน่าจะะเถียงกันอีกยาวแน่นอนเพราะตัวเลขไม่ลงตัวสักอย่าง แต่ด้วยความที่พาลูกตัวเล็กเด็ก 2ขวบไปด้วยและลูกกับเมียหิวข้าวแล้ว เลยจะให้รีบสรุปว่าจะเอายังงัย

คุณหัวหน้าก็จิ้มๆเครื่องคิดเลขต่ออีกแป็ปนึงเลยยบอกว่าเสนอลดให้ เหลือ แค่ 120 ไม่รู้ตัวเลขนี้ลอยมาจากไหนเหมือนกัน แล้วหัวหน้าก็เดินไปดูงานโต๊ะอื่นต่อ ว่าจะคุยต่อแต่ ลูกเมีย ไม่โอเคแล้ว เลยตัดใจจ่ายให้จบ ถามต่ออีกนิดว่าจ่ายแล้วจบนะ ถ้ามีข้อความอะไรมาอีก ยาวแน่นอน  จ่ายบิลแบบงงๆงงๆ มึนๆ กินข้าวไปคิดไปก็ไม่ลงตัวสักที

อ่านมาตั้งนาน ใครก็ได้สรุปให้ที
ผมโง่ เค้ามั่ว  หรือ ทรูหลอก หรือความผิดทั้งเกิดจาก AIS ย้ายค่ายเสร็จเร็วเกินไป

แค่เริ่มใช้บริการ ก็ต้องเสียเวลาไป3 รอบ กับเสียความรู้สึกอีกไม่น้อย พร้อมจ่ายบิลแบบงงๆ  สงสัยอยู่ไม่ครบสัญญาแน่เลย

ปล.ผมไม่ติดใจเรื่องการบริการของพนักงานนะ พูดจาดี สุภาพ แต่อธิบายไม่เคลียร์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่