ปัญหา KPLUS กับเบอร์มือถือ และการยืนยันตัวตนผ่าน KPLUS ของ KBIZ

สอบถามเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่มีประสบการณ์ครับ

เกริ่นก่อนว่าผมมีเบอร์มือถือ 2 เบอร์ เบอร์นึงเป็นเบอร์หลัก แต่ไม่มีอินเตอร์เน็ต กับอีกเบอร์ที่มีแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตฟรี และใช้สำหรับเล่นอินเตอร์เน็ตเท่านั้น (ขอเรียกว่าเบอร์ซิม 1 กับซิม 2 ตามลำดับ)

เมื่อตอนที่ผมไปเปิดใช้บริการ KPLUS เจ้าหน้าที่แจ้งให้ใช้เบอร์มือถือที่มีอินเตอร์เน็ต ตอนนั้นผมจำเป็นต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ใช้เบอร์ซิม 2 ที่ไม่ใช่เบอร์หลัก เพื่อไม่ให้มีปัญหายุ่งยาก

ตัวผมเองก็เคยสมัครบริการ K-Cyber Banking (หรือ KBIZ ในปัจจุบัน) มาก่อน และได้สมัครใช้บริการ K-Web Shopping Card (หรือ K Online Debit Card ในปัจจุบัน) เอาไว้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองบริการใช้ระบบยืนยันตัวตนผ่าน OTP มาตลอดเลยไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่มามีปัญหาก็เพราะกสิกรเปลี่ยนเป็น KBIZ และบังคับให้ยืนยันตัวตนผ่าน KPLUS เท่านั้นเวลาจะดำเนินการอะไร

ซึ่งสองบริการของผมใช้คนละเบอร์กัน (KBIZ เป็นเบอร์ซิม 1 ส่วน KPLUS เป็นเบอร์ซิม 2) ตัว KBIZ เลยมองว่าผมไม่ได้สมัคร KPLUS ไว้ ทำให้ผมไม่สามารถไปดูรายละเอียดบัตร K-Web Shopping Card ได้ เพราะต้องยืนยันตัวตนผ่าน KPLUS ก่อน

ผมเลยมีความคิดว่าจะเปลี่ยนให้ KPLUS ใช้เบอร์ซิม 1 เป็นเบอร์หลักไป จะได้ไม่มีปัญหาอะไรอีก แต่ติดคำถามที่ว่า

1.ถ้าเปลี่ยน KPLUS เป็นเบอร์ซิม 1 แล้ว คราวนี้จะใช้บริการ KPLUS จะต้องใช้เน็ตของเบอร์ซิม 1 เท่านั้นหรือไม่? หรือยืนยันตัวตนแค่ครั้งเดียว แล้วจึงสามารถใช้งาน KPLUS ด้วยเน็ตซิม 2 หรือ Wifi ได้ตามปกติ

2.การยืนยันตัวตนด้วย KPLUS เพื่อจะใช้บริการ KBIZ จำเป็นต้องยืนยันตัวตนโดยใช้เน็ตของเบอร์ซิม 1 เท่านั้นหรือไม่? หรือยืนยันตัวตนแค่ครั้งเดียว แล้วหลังจากนี้สามารถใช้เน็ตซิม 2 หรือ Wifi ในการยืนยันตัวตนได้

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่