สืบเนื่องจากกระทู้
http://pantip.com/topic/31173253 ครับ
เลยอยากจะ update ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในเรื่องการเคลมกระเป๋าเดินทาง กรณีเดินทางด้วยการบินไทย TG ครับ (6/12/59)
1. กรณีพบความเสียหายของกระเป๋า ที่สายพานรับกระเป๋าในสนามบิน
สามารถนำกระเป๋า พร้อม Boarding Pass / Baggage Tag / Passport ไปติดต่อ claim ที่ Counter Baggage Service ของการบินไทย อยู่สุดทางแถวๆ สายพานหมายเลข 1 ( ลองถามเจ้าหน้าที่สนามบินอีกครั้งนะครับ เผื่อว่ามีการเปลี่ยนแปลง ) ผมเคย claim 1 ครั้ง ซัก 2-3 ปีก่อน ตัวล๊อกกระเป๋าแตก เจ้าหน้าที่เค้าจะให้กรอกข้อมูลในฟอร์มนิดหน่อย แล้วก็จะให้เบอร์ติดต่อร้านกระเป๋ามาแบบด้านล่าง เราก็สามารถติดต่อร้านใน contract ที่ใกล้บ้านได้เลยครับ จะมีคนจากร้านกระเป๋ามารับกระเป๋านำไปซ่อม รอประมาณ 1 สัปดาห์ เค้าก็เอากระเป๋ามาคืนให้ถึงที่ ได้ตัวล๊อกกระเป๋าใหม่ ดีกว่าของเดิมอีก ของเดิมนี่พลาสติกก๋องแก๋ง ตามมาตรฐานกระเป๋าแถมธนาคาร
2. กรณีพบความเสียหายของกระเป๋า หลังออกมาจากสนามบินแล้ว - ไม่เกิน 7 วัน หลังวันที่เดินทางมาถึง
สามารถโทรติดต่อที่เบอร์ 02-288-7138/39 แล้วนำกระเป๋าไปส่งได้ที่สำนักงานใหญ่ TG วิภาวดี / สาขาหลานหลวง หรือสาขาสุวรรณภูมิ พร้อม Boarding Pass / Baggage Tag / Passport ครับ ขั้นตอนก็จะคล้ายๆ กับแบบแรก แต่เราจะส่งกระเป๋าเปล่าให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการเลย อย่างกรณีของผมเดินทางมาถึงเมืองไทย รับกระเป๋าแล้ว สภาพข้างนอกปกติแค่รู้สึกว่าคันชักมันฝืดมาก ก็ไม่ได้สนใจอะไร พอมาถึงบ้านเอาของออก ปรากฎว่าคันชักข้างในหักครึ่งเลย น่าจะโดนโยน อุ๊ปส์!!! แถมผมไม่ได้เก็บ Baggage Tag ไว้อีก มีเหลือแค่ Boarding Pass ก็ยังสามารถนำไปเคลมได้ปกติครับ ผมส่งกระเป๋าไปที่ TG วิภาวดี อาคาร 6 ชั้น 1 รอประมาณ 2 สัปดาห์ กระเป๋าก็มาส่งถึงที่บ้าน แม้สภาพหลังซ่อมไม่เหมือนเดิม 100% แต่ก็ถือว่าโอเค สามารถนำกลับมาใช้งานได้ปกติ คนจากร้านกระเป๋าที่มาส่ง เหวี่ยงมาก โอเคตรงนั้น เราจะข้ามไป ( การเคลมแบบนี้ต้องซื่อสัตย์ ถ้ามาทำพังเองทีหลังก็ไม่ควรเอาไปเคลมสายการบินนะครับ )
ขอขอบคุณ
คุณเจ้าของกระทู้
http://pantip.com/topic/31173253 ที่เคย post ไว้ก่อนหน้านี้
คุณ วีรลักษณ์ และ คุณหยิก เจ้าหน้าที่ Counter Baggage Service TG วิภาวดี ( บริการดีมาก )
ลูกเรือ TG คุณ Champ SoulCrew สำหรับคำแนะนำ
ขั้นตอนการเคลมกระเป๋าเดินทางกับการบินไทย TG ไม่ยากเลย ง่ายนิดเดียว
เลยอยากจะ update ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในเรื่องการเคลมกระเป๋าเดินทาง กรณีเดินทางด้วยการบินไทย TG ครับ (6/12/59)
1. กรณีพบความเสียหายของกระเป๋า ที่สายพานรับกระเป๋าในสนามบิน
สามารถนำกระเป๋า พร้อม Boarding Pass / Baggage Tag / Passport ไปติดต่อ claim ที่ Counter Baggage Service ของการบินไทย อยู่สุดทางแถวๆ สายพานหมายเลข 1 ( ลองถามเจ้าหน้าที่สนามบินอีกครั้งนะครับ เผื่อว่ามีการเปลี่ยนแปลง ) ผมเคย claim 1 ครั้ง ซัก 2-3 ปีก่อน ตัวล๊อกกระเป๋าแตก เจ้าหน้าที่เค้าจะให้กรอกข้อมูลในฟอร์มนิดหน่อย แล้วก็จะให้เบอร์ติดต่อร้านกระเป๋ามาแบบด้านล่าง เราก็สามารถติดต่อร้านใน contract ที่ใกล้บ้านได้เลยครับ จะมีคนจากร้านกระเป๋ามารับกระเป๋านำไปซ่อม รอประมาณ 1 สัปดาห์ เค้าก็เอากระเป๋ามาคืนให้ถึงที่ ได้ตัวล๊อกกระเป๋าใหม่ ดีกว่าของเดิมอีก ของเดิมนี่พลาสติกก๋องแก๋ง ตามมาตรฐานกระเป๋าแถมธนาคาร
2. กรณีพบความเสียหายของกระเป๋า หลังออกมาจากสนามบินแล้ว - ไม่เกิน 7 วัน หลังวันที่เดินทางมาถึง
สามารถโทรติดต่อที่เบอร์ 02-288-7138/39 แล้วนำกระเป๋าไปส่งได้ที่สำนักงานใหญ่ TG วิภาวดี / สาขาหลานหลวง หรือสาขาสุวรรณภูมิ พร้อม Boarding Pass / Baggage Tag / Passport ครับ ขั้นตอนก็จะคล้ายๆ กับแบบแรก แต่เราจะส่งกระเป๋าเปล่าให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการเลย อย่างกรณีของผมเดินทางมาถึงเมืองไทย รับกระเป๋าแล้ว สภาพข้างนอกปกติแค่รู้สึกว่าคันชักมันฝืดมาก ก็ไม่ได้สนใจอะไร พอมาถึงบ้านเอาของออก ปรากฎว่าคันชักข้างในหักครึ่งเลย น่าจะโดนโยน อุ๊ปส์!!! แถมผมไม่ได้เก็บ Baggage Tag ไว้อีก มีเหลือแค่ Boarding Pass ก็ยังสามารถนำไปเคลมได้ปกติครับ ผมส่งกระเป๋าไปที่ TG วิภาวดี อาคาร 6 ชั้น 1 รอประมาณ 2 สัปดาห์ กระเป๋าก็มาส่งถึงที่บ้าน แม้สภาพหลังซ่อมไม่เหมือนเดิม 100% แต่ก็ถือว่าโอเค สามารถนำกลับมาใช้งานได้ปกติ คนจากร้านกระเป๋าที่มาส่ง เหวี่ยงมาก โอเคตรงนั้น เราจะข้ามไป ( การเคลมแบบนี้ต้องซื่อสัตย์ ถ้ามาทำพังเองทีหลังก็ไม่ควรเอาไปเคลมสายการบินนะครับ )
ขอขอบคุณ
คุณเจ้าของกระทู้ http://pantip.com/topic/31173253 ที่เคย post ไว้ก่อนหน้านี้
คุณ วีรลักษณ์ และ คุณหยิก เจ้าหน้าที่ Counter Baggage Service TG วิภาวดี ( บริการดีมาก )
ลูกเรือ TG คุณ Champ SoulCrew สำหรับคำแนะนำ