ถ้าธนาคารไทยพาณิชย์ ไม่ยอมเคลียร์คะแนน สามารถร้องเรียนทางไหนได้บ้างครับ

ไม่ทราบว่าเคสของผม สามารถร้องเรียน ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ สคบ. ได้หรือเปล่าครับ

ผมได้ถือบัตรเครดิตของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ครับ และได้ออกบัตรเสริมให้กับผู้อื่น
ทุกอย่างก็ปกติมาหลายปี บัตรเสริม ผมดูแลอย่างดี ชำระตรงกำหนด ไม่เคยชำระเกินกำหนด ทุกอย่าง เป็นไปได้ดี

ล่าสุด ผมทราบมาว่า ผู้ถือบัตรเสริม สถานะทางการเงินไม่ดี
(ได้รับโทรศัพท์ทวงหนี้ตัวอื่น ประมาณว่า หนี้บ้านของผู้ถือบัตรเสริม แต่มีเบอร์ผมได้ไงไม่รู้ แล้วโทรมาทวงที่ผม)
ผมจึงคิดว่า เหตุการณ์ไม่ดี จึงโทรไป ไทยพาณิชย์ เพื่อขอทราบยอดนี้ พร้อมทั้งขอแจ้งปิดบัตรเสริม และให้โอนคะแนนสะสมทั้งหมด
มาไว้ที่ผม เพื่อผมจะชำระเงินที่ยังค้างทั้งหมด และขอปิดบัญชีบัตรเสริมซะ เพื่อไม่อยากให้ใช้แล้ว

ปรากฏว่า ธนาคารแจ้งว่า ยังทำไม่ได้ เพราะผู้ถือบัตรเสริม เป็นหนี้เสีย และโอนหนี้ต่างๆ ของผู้ถือบัตรเสริมไปอีกฝ่ายหนึ่งแล้ว
ทั้งๆ ที่สถานะบัตรเสริม ปกติ ไม่เคยมีหนี้ค้าง

ทีนี้ปัญหา คือ ผมต้องการที่จะปิดบัตรเสริมตัวนี้แล้ว ไม่อยากให้ใช้ แต่คะแนน ที่มีอยู่ ธนาคาร ก็ยังไม่ยอมโอนมาให้ผม
หรือผมบอกว่า คะแนนที่มีอยู่ ก็ให้แปลงเป็นเงิน แล้วหักลบกับหนี้ไป ที่เหลือผมจจะจ่าย แต่ก็ยังเงียบ
ซึ่งผมก็คิดว่า ถ้าอย่า่งนี้ ผมก็จะไม่ชำระหนี้ของบัตรเสริม ถ้าจะเป็นความกันก็คงต้องยอม

ไม่ทราบว่าแบบนี้ ถ้าหากว่าเราไม่ชำระหนี้ให้บัตรเสริม แล้วธนาคารจะฟ้องร้องผม
ผมสามารถร้องเรียนไปทางไหนได้บ้างมั้ยครับ เพราะไม่ใช่ว่าผมไม่ชำระ หรือไม่มีชำระ คือพร้อมที่จะชำระ
แต่ต้องการให้เคลียร์ยอดทั้งหมด กัน แต่ธนาคารก็ยังยึกยัก ผมไม่รู้ว่าธนาคาร จะดึงไว้เพื่อให้ผมช่วยตามหนี้กับผู้ถือบัตรเสริมด้วยหรือเปล่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่