หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมเมืองไทยไม่ทำการขนส่งระบบรางให้ดีๆครอบคลุมกว่านี้ คนไทยจะได้เดินทางได้สะดวกครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟ
แบบสร้างรถไฟให้ครอบคลุมจังหวัด อำเภอที่สำคัญ ต่างจังหวัดก็ทำรถรางวิ่งผ่านที่ท่องเที่ยว เดี๋ยวคนก็มาใข้บริการเองแหละครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เห็นกราฟฟิกสายสีแดงบางขุนนนท์แล้ว คล้ายสีชมพูหลักสี่ ถ้าทางเชื่อมไม่ดี คงแพ้รถ feeder ขอ feeder มาให้บริการก่อน
ดูลักษณะสถานีสายสีแดงบางขุนนนท์ คล้ายกับสถานีสายสีชมพูหลักสี่ ชั้นขายตั๋วอยู่ติดพื้นดิน ชั้นถัดขึ้นไปเป็นชั้นชานชาลา ถ้าจะเปลี่ยนขบวนระหว่างสายสีน้ำเงินกับสายสีแดง จากแดงไปน้ำเงินก็ต้องออกจากระบบแดงด้
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทำไมเมืองไทยไม่พัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้สะดวกและครอบคลุม
เวลาไปไหนมาไหนประชาชนจะได้สะดวก เช่น ขึ้นรถไฟ ต่อรถเมล์ หรือเรือข้ามฟาก อาจมีรถรางในจังหวัดเล็กๆ แบบใช้ตั๋วร่วม ตั๋วรายเดือน จะได้ลดการใช้รถยนต์
สมาชิกหมายเลข 938859
ทำไมเวลากระตุ้นการท่องเที่ยว ถึงไม่มีใครพูดถึงระบบขนส่งกันครับ
ทำไมเวลาจะกระตุ้นการท่องเที่ยวกัน เห็นมักจะเน้นการโฆษณาแหล่งท่องเที่ยว แต่ไม่เห็นมีใครพูดถึงการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณให้สะดวกเลย เช่น รถไฟไปต่างจังหวัดออกถี่ๆ วิ่งทั้งวัน รถเมล์ต่างจังหวัดรับจากสนามบิน
สมาชิกหมายเลข 5446347
ุ้ถ้าเมืองไทยทำระบบขนส่งแบบซิตี้บัสในจังหวัดต่างๆ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จะจูงใจให้คนเดินทางท่องเที่ยวมากกว่านี้ไหม
บางครั้งคิดพาครอบครัวไปเที่ยวจังหวัดที่ไกลบ้าน แต่ไม่อยากให้คนขับเหนื่อยขับรถส่วนตัวไป หรือถ้าไปเครื่องแล้วเช่ารถ แต่บางวันอยากไปแค่จุดเดียว ก็ต้องเช่ายาวไป เปลืองตังค์อีก หรืออยากไปเที่ยวกันเองแม่ลู
น้ำฝนเย็นใส
รถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัย มีแนวเส้นทางให้เลือกถึง 5 ทาง แต่ถ้าบริหารด้วยรถไฟ+feeder ให้ดี เแนวทางที่ 2 ก็สำเร็จได้
เส้นทางสร้างรถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัยมีอยู่ 5 แนวเส้นทางให้เลือก ขอเลือกแนวทางที่ 2 ซึ่งคนเลือกน้อย เพราะมองอยู่ 3 ข้อ 1.สามารถใช้หลักคมนาคมนำหน้าเมืองได้ แต่ต้องมีทั้งรถไฟและรถ feeder ที่มีประสิทธิภาพจร
สมาชิกหมายเลข 4764697
การเมืองที่ไม่ซื่อสัตย์
ในช่วง ปี 2536–2540 ประเทศไทยเริ่มวางรากฐานสำคัญของประเทศ:การศึกษา ถูกปฏิรูปอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาสาธารณสุข ขยายสิทธิการรักษาพยาบาลให้ประชาชนตาม
สมาชิกหมายเลข 8826121
ถ้านำแท็กซี่บินได้มาเปิดบริการในสนามบินที่ขาดทุน จะ work มั้ย ตั๋วเครื่องบินเล็กแพงมาก น่าจะไม่รอด
ตอนนี้ในไทยมีสนามบินที่ขาดทุนอยู่ถึง 28 แห่ง เชื่อว่าต่อให้มีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น ก็จะมีจำนวนสนามบินที่ขาดทุนลดลง แต่ลดลงไม่มาก ยังต้องมีอีกหลายสนามบินที่ขาดทุนอยู่ ถ้าอนาคต ภาครัฐหร
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟไทยมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ ร.5 แต่ปัจจุบันยังตามหลายๆประเทศเพราะอะไร
การรถไฟไทยมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ ร.5 เริ่มพอๆ กับหลายๆประเทศในเอเชีย แต่ทำไมปัจจุบันถึงดูไม่ทันประเทศอื่นๆเลย ท่านว่ามีสาเหตุมาจากอะไรกัน ไทยเริ่มเร็ว แต่หยุดพัฒนาเร็ว และกลับมาช้าหรือเปล่าครับ หรื
แสงเรืองรองของฟ้าหลังฝน
ดู๋ดี๋แอ่วเหนือ – จากเมืองสู่วิถีชาวดอย (อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่) 6 วัน 7 คืน
สวัสดีครับพวกเราดู๋ดี๋พาทัวร์ ทริปนี้พวกเราจะบุกไป ตำบลบ่อแก้ว อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ เราไปในช่วงฤดูฝน (เดือนตุลาคม) ซึ่งที่เราไปช่วงเดือนตุลาคมเป็นช่วงหลังสอบโปรเจคเสร็จพอดีและยังเป็นช่วงที่ป่า
สมาชิกหมายเลข 9137101
หนุ่ย สุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม #ขสมก พร้อมเชื่อมต่อทุกโครงข่ายคมนาคม ในเทศกาลปีใหม่ 2568
นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมของขนส่งสาธารณะ เชื่อมต่อ รถ ราง เรือ รองรับช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 ขสมก. พร้อมเชื่อม
สมาชิกหมายเลข 8327949
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมเมืองไทยไม่ทำการขนส่งระบบรางให้ดีๆครอบคลุมกว่านี้ คนไทยจะได้เดินทางได้สะดวกครับ