หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมเวลากระตุ้นการท่องเที่ยว ถึงไม่มีใครพูดถึงระบบขนส่งกันครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
เที่ยวไทย
ทำไมเวลาจะกระตุ้นการท่องเที่ยวกัน เห็นมักจะเน้นการโฆษณาแหล่งท่องเที่ยว
แต่ไม่เห็นมีใครพูดถึงการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณให้สะดวกเลย เช่น รถไฟไปต่างจังหวัดออกถี่ๆ วิ่งทั้งวัน รถเมล์ต่างจังหวัดรับจากสนามบิน ท่ารถ ไปแหล่งท่องเที่ยว รถราง ตั๋วร่วมทำนองนี้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
ผลกระทบที่อาจตามมากับโครงการ 2.2ลลบ ที่อยากให้ช่วยใส่ใจ
เพิ่มเติมนิดนึงนะคะ กระทู้นี้ ไม่ใช่กระทู้หาเสียง หรือโจมตีใคร แต่ต้องการรวบรวมกำลังสมอง ของหลายๆคน ที่อาจจะมีความเห็นดีๆ เกี่ยวกับการพัฒนา ประเทศชาติของเรา ดังนั้นหากใครอยากจะทักทาย จขกท รบกวน reply
น้องพรผู้น่ารัก
รถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัย มีแนวเส้นทางให้เลือกถึง 5 ทาง แต่ถ้าบริหารด้วยรถไฟ+feeder ให้ดี เแนวทางที่ 2 ก็สำเร็จได้
เส้นทางสร้างรถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัยมีอยู่ 5 แนวเส้นทางให้เลือก ขอเลือกแนวทางที่ 2 ซึ่งคนเลือกน้อย เพราะมองอยู่ 3 ข้อ 1.สามารถใช้หลักคมนาคมนำหน้าเมืองได้ แต่ต้องมีทั้งรถไฟและรถ feeder ที่มีประสิทธิภาพจร
สมาชิกหมายเลข 4764697
บทเรียนรถไฟความเร็วสูงของอินโดฯ ต่อประเทศไทย
รถไฟความเร็วสูงของอินโดนีเซียที่วิ่งระหว่างกรุงจาการ์ตากับนครบันดุง มีปัญหาสำคัญเสียแล้ว คนขึ้นแน่น แต่ขาดทุนยับ ทำอย่างไรดี &nb
สมาชิกหมายเลข 5916875
ตอนนี้สถานีสะพานตากสินมีแผนแก้เรื่องทางเดียวยังไงบ้างครับ
เห็นข่าวเมื่อหลายปีก่อนแต่เงียบไปเลย ตอนนี้เค้ามีแผนแก้ไขยังไงบ้างครับ แล้วประเทศอื่นที่มีสถานีระหว่างทางมีทางเดียว เค้าแก้ปัญหากันยังไงครับ
สมาชิกหมายเลข 5447246
เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ระบบราง ปฏิรูปรถไฟ ตัวเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
ที่ผ่านมาเราได้เห็นการพัฒนาระบบคมนาคมทางถนนและทางอากาศในประเทศมาหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยเห็นการพัฒนาระบบราง แต่วันนี้ดั่งปาฏิหาริย์เกิดขึ้น เมื่อรัฐบาลลงนามก่อสร้างรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง พร้อมประกาศต่อยอด
สมาชิกหมายเลข 3761838
แนวคิดตัดสถานีคลองสานออก สะท้อนให้เห็นว่ารฟท.เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางมากกว่าที่จะคิดถึงประชาชนจริงๆ ขาดวิสัยทัศน์
ที่ผ่านมา ก็มีแนวคิดที่จะตัดสถานีคลองสานออกไป เพราะด้วยกายภาพของพื้นที่ รถไฟไม่สามารถวิ่งไต่ระดับจากใต้ดินไปอยู่บนทางยกระดับระหว่างสถานีคลองสานซึ่งอยู่ชั้นใต้ดินกับสถานีวงเวียนใหญ่ที่ถูกวางแผนไว้ว่าให
สมาชิกหมายเลข 4764697
จากสนามบินคันไซ ไปโอซาก้า เดินทางไปโรงแรมแถวนัมบะ ไปเป็นกลุ่ม 8 คน เดินทางด้วยอะไรสะดวกสุดครับ
Limousine Bus taxi รถไฟ ไม่แพงเกิน +สะดวก ขอบคุณครับ
ผู้มั่งคั่งแห่งบาบิโลน
อภิสิทธิ์น่าจะเป็นนายกที่พึ่งพาการท่องเที่ยวที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยแล้วไหมครับ?
อย่างสมัยทักษิณมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเยอะมาก ทั้งครัวไทยสู่ครัวโลก otop กองทุนหมู่บ้าน รวมถึงสร้าง MRT สนามบินสุวรรณภูมิให้เสร็จ หรือแม้แต่ยุคลุงตู่ก็ยังมี EEC และการ Digitization ปรับตัวให้เข้ากับสั
สมาชิกหมายเลข 7688972
รถไฟไทยมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ ร.5 แต่ปัจจุบันยังตามหลายๆประเทศเพราะอะไร
การรถไฟไทยมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ ร.5 เริ่มพอๆ กับหลายๆประเทศในเอเชีย แต่ทำไมปัจจุบันถึงดูไม่ทันประเทศอื่นๆเลย ท่านว่ามีสาเหตุมาจากอะไรกัน ไทยเริ่มเร็ว แต่หยุดพัฒนาเร็ว และกลับมาช้าหรือเปล่าครับ หรื
แสงเรืองรองของฟ้าหลังฝน
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
เที่ยวไทย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมเวลากระตุ้นการท่องเที่ยว ถึงไม่มีใครพูดถึงระบบขนส่งกันครับ
แต่ไม่เห็นมีใครพูดถึงการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณให้สะดวกเลย เช่น รถไฟไปต่างจังหวัดออกถี่ๆ วิ่งทั้งวัน รถเมล์ต่างจังหวัดรับจากสนามบิน ท่ารถ ไปแหล่งท่องเที่ยว รถราง ตั๋วร่วมทำนองนี้