หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมเวลากระตุ้นการท่องเที่ยว ถึงไม่มีใครพูดถึงระบบขนส่งกันครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
เที่ยวไทย
ทำไมเวลาจะกระตุ้นการท่องเที่ยวกัน เห็นมักจะเน้นการโฆษณาแหล่งท่องเที่ยว
แต่ไม่เห็นมีใครพูดถึงการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณให้สะดวกเลย เช่น รถไฟไปต่างจังหวัดออกถี่ๆ วิ่งทั้งวัน รถเมล์ต่างจังหวัดรับจากสนามบิน ท่ารถ ไปแหล่งท่องเที่ยว รถราง ตั๋วร่วมทำนองนี้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขอวิธีไปกลับ ศูนย์ฝึกวิภาวดี จากม.กรุงเทพหน่อยครับ
ผมไม่เคยขึ้นรถสาธารณในกรุงเทพเลยครับ เลยไม่รู้จะไปยังไง ช่วยบอกวิธีหน่อยนะครับ
สมาชิกหมายเลข 7149108
ถ้าค่ารถเมล์ รถไฟใต้ดินถูกลง มีตั๋ววัน ตั๋วเดือน หรือใช้บัตรเติมเงินลดราคา จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริง
อยากชวนคุยเกี่ยวกับเรื่องขนส่งสาธารณะในเมืองครับ คิดว่าถ้าค่ารถเมล์ รถไฟใต้ดิน หรือขนส่งสาธารณะอื่นๆ มีราคาถูกลง เช่น มีตั๋ววัน ตั๋วเดือน หรือบัตรเติมเงินที่ช่วยลดค่าเดินทางลง และสามารถใช้บัตรใบเดียวข
สมาชิกหมายเลข 5511487
ผลกระทบที่อาจตามมากับโครงการ 2.2ลลบ ที่อยากให้ช่วยใส่ใจ
เพิ่มเติมนิดนึงนะคะ กระทู้นี้ ไม่ใช่กระทู้หาเสียง หรือโจมตีใคร แต่ต้องการรวบรวมกำลังสมอง ของหลายๆคน ที่อาจจะมีความเห็นดีๆ เกี่ยวกับการพัฒนา ประเทศชาติของเรา ดังนั้นหากใครอยากจะทักทาย จขกท รบกวน reply
น้องพรผู้น่ารัก
บลูลากูนที่ขอนแก่น
เป็นแหล่งท่องเที่ยวขอนแก่นที่อ.ภูผาม่าน แต่ที่ดินเป็นของเอกชนที่ขุดทำเหมืองในอดีต ทำให้คนไปท่องเที่ยวได้ไม่ค่อยสะดวก และรัฐไปปรับปรุงภูมิทัศน์ไม่ได้ มีวืธีที่จะทำให้เป็นของสาธารณะได้ไหมครับ สงสัย
สมาชิกหมายเลข 7150919
ทำไมรถไฟใต้ดินของนิวยอร์กถึงเต็มไปด้วยคนไร้บ้าน
แม้ว่าจะเป็นประเทศพัฒนาแล้ว แต่ดูเหมือนระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟใต้ดินของที่นครนิวยอร์กในประเทศสหรัฐอเมริกากลับไม่ค่อยได้รับการดูแลที่ดีมากเท่าไหร่ ปัญหาที่ตามมาก็มีทั้งเรื่องความสกปรกและปัญหาของกลุ่
สมาชิกหมายเลข 8880583
ตอนนี้สถานีสะพานตากสินมีแผนแก้เรื่องทางเดียวยังไงบ้างครับ
เห็นข่าวเมื่อหลายปีก่อนแต่เงียบไปเลย ตอนนี้เค้ามีแผนแก้ไขยังไงบ้างครับ แล้วประเทศอื่นที่มีสถานีระหว่างทางมีทางเดียว เค้าแก้ปัญหากันยังไงครับ
สมาชิกหมายเลข 5447246
Long Thành สนามที่เวียดนาม ตั้งเป้าเป็นสนามบินภูมิภาค ลอจิสติก แทนที่ สิงคโปร์ และ ไทย
น่าสนใจมาก https://www.youtube.com/watch?v=TCZtmyzABK0 https://www.youtube.com/watch?v=Y6s48DQmnx4 เวียดนามออกแบบทุกอย่าง แบบครบวงจรจริงๆ ด้วยการขนส่งที่ง่าย สะดวก เกิดการจ้างงาน มากมาย เป็นหมุดหมาย
สมาชิกหมายเลข 8388769
เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ระบบราง ปฏิรูปรถไฟ ตัวเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
ที่ผ่านมาเราได้เห็นการพัฒนาระบบคมนาคมทางถนนและทางอากาศในประเทศมาหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยเห็นการพัฒนาระบบราง แต่วันนี้ดั่งปาฏิหาริย์เกิดขึ้น เมื่อรัฐบาลลงนามก่อสร้างรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง พร้อมประกาศต่อยอด
สมาชิกหมายเลข 3761838
เที่ยวบางแสนครั้งแรก ต้องเดินทางยังไงจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์
ขึ้นรถไฟมาลงที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แล้วต้องขึ้นรถอะไรต่อคะ หรือต้องไปที่ไหนยังไง อันนี้ไม่รู้เลย เป็นทริปครั้งแรกเลยค่ะ รบกวนด้วยนะคะ ใครจะแนะนำที่พัก ร้านอาหารที่บางแสนก็แนะนำมาได้เลยค่ะ
สมาชิกหมายเลข 4376513
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : อนาคตรถไฟไทย อนาคตประเทศไทย
บทนำ ประวัติศาสตร์โลกสะท้อนให้เห็นว่า ระบบราง คือโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาประเทศได้อย่างสิ้นเชิง สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1828 เปิดทางรถไฟสายแรก และในปี ค.ศ. 1869 เมื่อรถไฟข้ามทวีป
สมาชิกหมายเลข 4440335
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
เที่ยวไทย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมเวลากระตุ้นการท่องเที่ยว ถึงไม่มีใครพูดถึงระบบขนส่งกันครับ
แต่ไม่เห็นมีใครพูดถึงการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณให้สะดวกเลย เช่น รถไฟไปต่างจังหวัดออกถี่ๆ วิ่งทั้งวัน รถเมล์ต่างจังหวัดรับจากสนามบิน ท่ารถ ไปแหล่งท่องเที่ยว รถราง ตั๋วร่วมทำนองนี้