ขออภัยนะครับผมเล่ารายละเอียดไม่ค่อยเก่งพิ่งจะเคยตั้งกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก และคิดว่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่ใช้การเงินออนไลน์และไม่ค่อยได้ตรวจสอบ คือบัญชีผมเป็นประเภทออมทรัพย์ ไม่สะดวกที่จะไปตามเรื่องสาขาที่เปิดบัญชี ก่อนหน้าผมไม่มีการสมัครบริการsms เตือนเงินเข้าออกเลย เวลาเช็คเงินเข้าออกก็จะใช้ k-cyber bankในการเช็ค เรื่องมันมีอยู่ว่าวันที่ 9 ก.ย. 58 เพื่อนผมโอนเงินสดผ่านตู้ต่างธนาคาร 3000฿ เวลา16:25 (ตามรูป1 คือ2950฿ เพราะต่างธนคารเลยหัก50฿)
ผมเลยเข้าไปเช็คในk-cyber แปลกใจมากเห็นรายการเงินถูกถอนไป35000฿ เวลา16:27 เมื่อมั่นใจแล้วมันไม่ได้เกิดจากตัวผมแน่ ผมโทรไปcall centerเย็นวันนั้นทันที ได้คำตอบมาว่า วันที่3 ก.ย. ระบบกสิกรล่มมีการยิกเลิกบิลธุระกรรมไม่สำเร็จ1รายการ เจ้าหน้าที่call centerบางท่านก็บอกว่ามีการบิ้ลบิล หลังจากวางสายผมนี่งงเลยครับ กลับมาคิดและดูข้อมูลยอดคงเหลือในk-cyberและตัวผมเองมั่นใจด้วยว่าไม่มีการบิ้ลเงินหรือเงินที่โอนไปแล้วไม่ถูกหัก เพราะเงินมากขนาดนั้นโอนไปแล้วไม่หักยอดหรือถูกฝากเข้ามาเป็น2เท่า ผมต้องดีใจแน่นอน ตามรูป2และ3 คือรายการวันที่1-5
วันที่10 โทรไปcall centerหลายรอบมาก คำตอบเค้าก็ยืนยันเหมือนเดิมระบบล่ม และเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ไปหลายท่านแระที่รับเรื่อง จำชื่อคุณ อ. ได้ล่าสุดเป็นหัวหน้าทีมcall centerที่รับเรื่องไว้ได้บอกกับผมว่าขอตรวจสอบข้อมูลแลัวจะติดต่อผมอย่างเร็วที่สุด และวันนี้ไปขอสเตจเม้นแบบละเอียดและเล่าให้พนักงานท่านหนึ่งฟังเค้าก็ได้แค่อัพสมุดแบ็งค์ไว้ อย่างน้อยยังพอเป็นหลักฐานพอมีประโยชน์ตรงยอดคงเหลือ67030฿ตรงกัน
ผมนี่ไม่เฉยแน่นอนอยู่ดีๆเงินหาย เงินมากสำหรับผม หลังจากนั้นผมก็โทรตามเรื่องอยู่ตลอดได้คำตอบเดิมคือรอการตรวจสอบ รูปสเตจเม้นแบบละเอียด ได้วันศุกร์ที่18 (ขอแค่วันที่1-9 นานมากครับเป็นอาทิตย์กว่าจะได้ ถ้าไม่นับรวมเสาร์ อาทิตย์)
ได้มาเหมื่อนจะมีประโยชน์ รายการวันที่9 หายไปตั้ง2 รายการ ผมโทรไปปรึกษา ศคง เค้าแนะนำว่าให้แจ้งความและส่งหลักฐานเรื่องร้องเรียน หลังจากส่งเรื่องไป1อาทิตย์ ผมก็โทรตามเรื่องที่ ศคง จนได้เบอร์เจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งซึ่งเป็นคนรับเรื่องของผม(ผมขอบคุณมากๆครับกับเจ้าหน้าที่ท่านนี้) หลังจากส่งเรื่องร้องเรียนไปไม่กี่วัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายรับเรื่องจาก ศคง ของกสิกรโทรมาบอกให้รอการตรวจสอบ (ผมนี่เริ่มทำใจแระ กับคำตอบเดิมๆพร้อมกับการรอเงินคืนด้วยความหวังที่น้อยลง) จนวันนี้วันที่30 ก.ย.58 ผมจะเข้าเช็คบัญชีเห็นยอดคงเหลือ ทำไมมันมากจัง จึงไล่เช็คย้อนหลังดู เห็นยอด35000฿วันที่28 ช่วงตั้งแต่ 10:47 - 15:16 มีการฝากและถอน และล่าสุดฝากเข้า
และถึงตอนนี้ก็ไม่มีการแจ้งบอก ว่ามีการคืนเงินให้แล้ว และความรับผิดชอบหรือคำขอโทดใดๆเลยที่เงินหายไปเกือบเดือน และเงินที่เข้ามา35000฿นี้ ผมก็ไม่รู้ด้วยว่าเป็นเงินคืนจากกสิกรหรือป่าวด้วย
*****สำหรับผม อยากให้ทุกคนรู้นะครับว่าเป็นไปได้ควรเช็คยอดเงินและทราบยอดคงเหลือล่าสุด และถ้าเรามั่นใจว่าเงินในบัญชีหายจริงระหว่างที่ติดต่อเจ้าหน้าที่call center อย่าหลงเชื่อกับคำพูดว่าระบบล่มหรือมีปัญหาในวันนั้นๆ ซึ่งบางทีผ่านมาหลายวันแล้วบางคนจำไม่ได้หรอกครับและตัวผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าระบบล่มหรือไม่ล่มเพราะโอนได้ปรกติซึ่งไม่มีการแจ้งไรเลย แต่ผมก็เก็บสลิปบิลการโอนของatm กับk-mobileวันที่3ที่บอกละบบล่มไว้ทุกบิล นอกจากมีหลักฐานนำมาแจงกับcall center เจ้าหน้าที่ถึงจะมีการตรวจสอบให้*****
ผมถูก ธ.กสิกรดึงเงินโดยไม่รู้ตัว ตอนนี้รู้สึกไม่ปลอดภัยในบัญชี ผมนี่ตรวจเช็คยอดเงินตลอดเลย
ผมเลยเข้าไปเช็คในk-cyber แปลกใจมากเห็นรายการเงินถูกถอนไป35000฿ เวลา16:27 เมื่อมั่นใจแล้วมันไม่ได้เกิดจากตัวผมแน่ ผมโทรไปcall centerเย็นวันนั้นทันที ได้คำตอบมาว่า วันที่3 ก.ย. ระบบกสิกรล่มมีการยิกเลิกบิลธุระกรรมไม่สำเร็จ1รายการ เจ้าหน้าที่call centerบางท่านก็บอกว่ามีการบิ้ลบิล หลังจากวางสายผมนี่งงเลยครับ กลับมาคิดและดูข้อมูลยอดคงเหลือในk-cyberและตัวผมเองมั่นใจด้วยว่าไม่มีการบิ้ลเงินหรือเงินที่โอนไปแล้วไม่ถูกหัก เพราะเงินมากขนาดนั้นโอนไปแล้วไม่หักยอดหรือถูกฝากเข้ามาเป็น2เท่า ผมต้องดีใจแน่นอน ตามรูป2และ3 คือรายการวันที่1-5
วันที่10 โทรไปcall centerหลายรอบมาก คำตอบเค้าก็ยืนยันเหมือนเดิมระบบล่ม และเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ไปหลายท่านแระที่รับเรื่อง จำชื่อคุณ อ. ได้ล่าสุดเป็นหัวหน้าทีมcall centerที่รับเรื่องไว้ได้บอกกับผมว่าขอตรวจสอบข้อมูลแลัวจะติดต่อผมอย่างเร็วที่สุด และวันนี้ไปขอสเตจเม้นแบบละเอียดและเล่าให้พนักงานท่านหนึ่งฟังเค้าก็ได้แค่อัพสมุดแบ็งค์ไว้ อย่างน้อยยังพอเป็นหลักฐานพอมีประโยชน์ตรงยอดคงเหลือ67030฿ตรงกัน
ผมนี่ไม่เฉยแน่นอนอยู่ดีๆเงินหาย เงินมากสำหรับผม หลังจากนั้นผมก็โทรตามเรื่องอยู่ตลอดได้คำตอบเดิมคือรอการตรวจสอบ รูปสเตจเม้นแบบละเอียด ได้วันศุกร์ที่18 (ขอแค่วันที่1-9 นานมากครับเป็นอาทิตย์กว่าจะได้ ถ้าไม่นับรวมเสาร์ อาทิตย์)
ได้มาเหมื่อนจะมีประโยชน์ รายการวันที่9 หายไปตั้ง2 รายการ ผมโทรไปปรึกษา ศคง เค้าแนะนำว่าให้แจ้งความและส่งหลักฐานเรื่องร้องเรียน หลังจากส่งเรื่องไป1อาทิตย์ ผมก็โทรตามเรื่องที่ ศคง จนได้เบอร์เจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งซึ่งเป็นคนรับเรื่องของผม(ผมขอบคุณมากๆครับกับเจ้าหน้าที่ท่านนี้) หลังจากส่งเรื่องร้องเรียนไปไม่กี่วัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายรับเรื่องจาก ศคง ของกสิกรโทรมาบอกให้รอการตรวจสอบ (ผมนี่เริ่มทำใจแระ กับคำตอบเดิมๆพร้อมกับการรอเงินคืนด้วยความหวังที่น้อยลง) จนวันนี้วันที่30 ก.ย.58 ผมจะเข้าเช็คบัญชีเห็นยอดคงเหลือ ทำไมมันมากจัง จึงไล่เช็คย้อนหลังดู เห็นยอด35000฿วันที่28 ช่วงตั้งแต่ 10:47 - 15:16 มีการฝากและถอน และล่าสุดฝากเข้า
และถึงตอนนี้ก็ไม่มีการแจ้งบอก ว่ามีการคืนเงินให้แล้ว และความรับผิดชอบหรือคำขอโทดใดๆเลยที่เงินหายไปเกือบเดือน และเงินที่เข้ามา35000฿นี้ ผมก็ไม่รู้ด้วยว่าเป็นเงินคืนจากกสิกรหรือป่าวด้วย