[CR] อยากให้ TRUE แสดงความรับผิดชอบกับโทรศัพท์ที่คุณขาย

ก่อนอื่น หากเขียนผิดพลาดขออภัยนะคะ  เพราะนี่เป็นกระทู้กแรกที่เขียน เขียนแบบอยากระบายมาก

ดิชั้นตั้งใจจะซื้อโทรศัพท์ราคาไม่แพงมากเพื่อให้น้องๆที่บริษัทใช้ซัก 1- 2 เครื่อง
ดังนั้นในวันที่ 4 ส.ค. 58 ดิชั้นจึงตัดสินใจซื้อ True super I มา 2เครื่อง
พอซื้อมาเปิดใช้งานเครื่องแรกก่อน ไม่เกิน 3 วัน พบปัญหาคือ แบ๊ตหมดเร็วและจอลายเป็นจังหวะๆ
พนักงานที่นำมาใช้เอาเครื่องมาคืน แต่ก็ไม่เบิกอีกเครื่องไปใช้ ดิชั้นเองก็วุ่นๆกับงานเลยไม่ได้ใส่ใจ

ผ่านไปเกือบอาทิตย์ถึงทราบเรื่องนี้  ดิชั้นเลยบอกว่ามีอีกเครื่องลองเอาอีกเครื่องไปเปิดใช้ดู
พนักงานรับโทรศัพท์ไปซึ่งวันนั้นเป็นวันศุกร์พอวันจันทร์พนักงานนำโทรศัพท์มาคืน
แจ้งมาว่า เครื่องนี้ชาร์ตไม่เข้าคะ เปิดได้แค่บางครั้ง

สรุป อาการของ2เครื่องนี้
เครื่องแรก พังภายใน 3 วัน
เครื่องสองเปิดได้1วัน พอแบตหมดแล้วชาร์จมะเข้า


เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 58 ที่ผ่านมา ดิชั้นนำโทรศัพท์ 2 เครื่องไปที่ศูนย์บริการทรูที่เทสโก้ศรีนครินทร์ พนักงานพูดจาไม่ดี (สงสัยเห็นเราซื้อเครื่องถูก)
ซึ่งหลังจากดิชั้นฟังพนง.พูดแล้ว สามารถสรุปทางแก้ไขปัญหามา2วิธี
1.เครื่องใหม่(ซึ่งไม่มีของ ถ้ารอของก็ไม่รู้ว่าของมันจะมาเมื่อไหร่ ถ้าของไม่มาเกิน1เดือนก็ต้องส่งซ่อม....)
2.ส่งซ่อมประมาณ 20 วัน

ดิชั้นถามพนง.ว่า "ดิชั้นสามารถยื่นเรื่องไว้วันนี้ได้ไหมคะ"  
พนง.ตอบว่า... "เราไม่มีนโยบายรับฝากเครื่องคะ ต้องรอจนกว่าจะมีเครื่องใหม่ แต่ถ้าเครื่องใหม่มาเกินวันที่4 ก็จะเกินกำหนดประกัน"

**มันหมายความว่าถ้าเลยวันที่4นี้ ดิชั้นจะต้องส่งซ่อมได้อย่างเดียว**
หลังจากมองสีหน้าพนง.แล้วดิชั้นปรี๊ดแตก หยิบมือถือขึ้นมาอัดคลิปสีหน้าและคำพูดของพนง.ไว้

-----------------------------------------------------------------------------

ในมุมมองของดิชั้นเอง.................

อยากให้ทรูแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ เช่น
-หาสินค้าที่มีคุณภาพกว่านี้มาขาย
-ถ้าคุณพูดว่าคืนเครื่องได้ภายใน1เดือนแต่กลับไม่ของให้เปลี่ยน เหมือนจงใจยืดเรื่องให้เกิน1เดือนรึเปล่า?

BAD: service - brand image  - customer satisfaction - no repurchase intention - no loyalty






***************************************
อัพเดทค่ะ (3 กย.58)
***************************************
หลังจากผ่านไปเกือบ 24 ชม. ประมาณ 10.30 น.ของวันนี้ ก็มีเจ้าหน้าที่จากทรู สาขาเทสโก้ ศรีนครินทร์ติดต่อกลับมาเพื่อขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะทำการตักเตือนเจ้าหน้าที่ของศูนย์ต่อไป พร้อมมีมาตรการแก้ไขปัญหาดังนี้

1. ทางศูนย์จะรับเรื่องการขอเปลี่ยนโทรศัพท์ทั้ง 2 เครื่อง ไว้เป็นกรณีพิเศษ โดยยอมรับฝากเครื่องและจะหาเครื่องมาเปลี่ยนให้ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะได้เมื่อไหร่ เนื่องจากเครื่องรุ่นนี้ "ไม่มีในสต๊อกแล้ว" จึงต้องขอให้รอการติดต่อกลับ
2. เนื่องจากเครื่องนี้เป็นเครื่องที่ใช้งานในบริษัท การไม่มีเครื่องให้ใช้จึงเป็นปัญหาพอสมควร จึงสอบถามไปว่า มีเครื่องรุ่นที่ใกล้เคียงกันเพื่อให้เปลี่ยนได้หรือไม่ ได้คำตอบกลับมาว่า "เครื่องรุ่นที่ใกล้เคียงกันก็ไม่มีในสต๊อกเช่นกัน และทางบริษัทเองก็มีนโยบายให้เปลี่ยนเป็นรุ่นเดียวกันเท่านั้น"
3. เมื่อสอบถามว่า หากได้เครื่องใหม่แล้ว ยังมีคุณภาพต่ำและเสียหายอย่างรวดเร็วเช่นเดิม จะทำอย่างไร ได้คำตอบว่า "จะรับเรื่องไว้แล้วแจ้งเข้าส่วนกลางให้เป็นกรณีพิเศษ"

ต่อจากนี้คงต้องดูกันต่อไปว่าจะได้เครื่องใหม่เมื่อไหร่ และคุณภาพจะอยู่ในระดับไหน
แล้วจะมาอัพเดทเพิ่มให้อีกครั้งนะคะ


***************************************
อัพเดทค่ะ (14 กย.58)
***************************************

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่จากทรู ได้มีการนำเครื่องใหม่มาให้แล้วนะคะ

ส่วนผลการทดสอบเครื่องจะเป็นเยี่ยงไรก็ยังไม่ทราบ

แต่หากมีปัญหาอีก  คงปล่อยแล้วตะ

ขอบคุณทุกคำแนะนำคะ

******************************************
ชื่อสินค้า:   TRUE SUPER I
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่