อยากแจ้งความเรื่อง Lazada หลอกลวงผู้บริโภค ทำได้ไหมครับ

สั่งสินค้าพร้อมชำระเงินผ่านบัตรเครดิตไปแล้วตั้งแต่ 14 พ.ค. 2558 ครับ
แล้วเลื่อนมา 4-5 ครั้ง
จาก ต้นเดือนมิ.ย. (เวลาประมาณการรับสินค้าที่โชว์บนหน้าสินค้าที่จะสั่งซื้อ (หลอกตูสินะ))
เป็น 11 มิ.ย. 2558

จาก 11 มิ.ย. 2558
เป็น 22 มิ.ย. 2558

จาก 22 มิ.ย. 2558
เป็น 2 ก.ค. 2558

และ 2 ก.ค. 2558 ทวงถามไปว่า สินค้ายังไม่เข้าระบบไปรษณีย์ไทยในตอนเช้า
จนท. Lazada คุณสหรัฐตอบว่า ให้รอวันนี้ทั้งวัน สินค้าน่าจะเข้าวันนี้
ผลปรากฏคือ เงียบกริบ ไม่มีทีท่าว่าเลข ems ที่ได้มาจะเข้าระบบ
และนี่คือบทสนทนาที่ได้หลังจากทวงถามอีกครั้ง

Me: ขอโทษนะครับ ตกลงสินค้าที่ผมสั่งไว้แล้วบริษัทเลื่อนส่งว่าจะได้ภายในวันนี้ จะเอายังไงครับ
หมายเลขคำสั่งซื้อ 309992XXX
Just a moment...
Me: วันนี้คงไม่มีทางได้สินค้าแน่ๆ ครับ เพราะในระบบไปรษณีย์ก็ยังไม่พบสินค้า
Nantawan: สถานะรอการจัดส่งค่ะ
ตอนนี้ยังไม่เข้าระบบไปรษณีย์ค่ะ
Me: รอมา 2 เดือนแล้วครับ
ไม่รอแล้วครับ ยกเลิกการสั่งครับ
Nantawan: อย่างไรเราขอตามสินค้ากลับขนส่งให้หก่อนนะคะ
Me: ไม่ครับ
ผมต้องการยกเลิก "เดี๋ยวนี้" ครับ
Lazada ให้ผมรอนานไปแล้วครับ
เมื่อเช้า คุยกับคุณสหรัฐ ผมแจ้งไปแล้วว่าสินค้ายังไม่เข้าระบบ
ไม่เข้าใจว่าาทำไมต้องรอให้เนิ่นนานขนาดนี้แล้วค่อยตาม
ยกเลิกเดี๋ยวนี้ครับ
ถ้าวันนี้ผมไมได้คำตอบที่น่าพอใจ ผมจะดำเนินการแจ้งความครับ
Nantawan: ได้ค่ะ อย่างไรทางเราจะส่งเรื่องให้ค่ะ
Me: ใช้เวลากี่วันครับ
ผมชำระด้วยบัตรเคนดิต และเคลียร์ค่าใช้จ่ายไปหมดแล้วด้วย
Nantawan: เป็นการแจ้ง ยกเลิกสินค้าเนื่องจากไม่สะดวกรอนะคะ
Me: ไม่ใช่ครับ
ยกเลิกสินค้า เนื่องจากบริษัมทไม่สามารถจัดส่งให้ได้ตามที่ระบุ
Nantawan: ค่ะ
Me: ใช้เวลากี่วันผมถึงได้เงินคืนครับ
Nantawan: ทางเราขอส่งเรื่องให้ก่อนนะคะ เพราะเป็นสินค้านำเข้าค่ะ การจัดส่งจากต่างประเทศค่ะ
Me: ตอบให้ตรงคำถามครับ
ไม่งั้นผมแจ้งความแน่ครับ
Nantawan: ถ้าต้องการเงินคือ ทางเราต้องสอบถามสถานะของสินค้าให้ก่อนค่ะ ว่าสินค้าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนไหน
แล้วเมื่อได้คำตอบแล้วทางเราจะแจ้งฝ่ายการเงินให้ค่ะ
Me: แล้วทำไมตอนนี้ถึงจะสามารถตามสถานะสินค้าขึ้นมาได้ล่ะครับ
ในเมื่อก่อนหน้านี้ตลอด 2 เดือนที่ผมรอ
พวกคุณไม่เคยให้คำตอบผมได้เลย

อยากถามเพื่อนๆ ในพันทิปครับ
1. ผมควรทำไงต่อดีครับ รู้สึกเหมือนตัวเองโดนโกงเลยครับ
2. แอบแค้น อยากรู้ว่าถ้าเราแจ้งความ เราพอจะทำอะไรเค้าได้บ้างหรือไม่ครับ
    เพราะหลังๆ ผมลองเปิดเข้าไปดูสินค้าที่ผมซื้อ เว็บไซต์ Lazada ก็ยังประมวลผลว่าระยะเวลาส่งประมาณ 1 เดือน
    ไม่อยากให้มีคนหลงเชื่อแบบผมอีกครับ
3. ใครมีประสบการณ์ช่วยบอกผมทีนะครับ ว่าผมต้องรออีกกี่วันถึงจะได้เงินคืน

ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมขอฝากถึง Lazada นิดนึงนะครับ
ถ้าหากคุณคิดจะทำงานบริการ โดยอาศัยค่าโฆษณาหรือกินค่าส่วนต่างของราคาสินค้า
ผมเชื่อว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยรับได้นะครับ เพราะยังไงเราก็ชอบของถูกอยู่แล้ว
แต่ขอเถอะครับ .....
ถ้าคุณไม่มีศักยภาพพอที่จะทำตามที่รับปากลูกค้า หรือเอาเวลาประมาณการจัดส่งสินค้ามาเป็นตัวล่อ
ผมว่าแบบนี้คุณเอาเปรียบผู้บริโภคกันเกินไป
และผมไม่เข้าใจว่า ทุกครั้ง ที่ผมโทรหา จนท. ผมจะได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถตรวจสอบสถานะสินค้าระหว่างการจัดส่งได้
แต่ทำไมพอผมโกรธ ขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ผมแค่ถามว่าคุณต้องใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ในการคืนเงิน
Lazada กลับตอบว่า ต้องขอเช็คสถานะสินค้าก่อนว่าอยู่ที่ไหน ????????

ต้องรอให้มีปัญหา ต้องรอให้ลูกค่าด่าก่อนเหรอครับ ถึงจะยอมตรวจสอบ

ขอแรงช่วยดันกระทู้ด้วยนะครับ ผมไม่อยากให้มีคนตกเป็นเหยื่อ ของบริษัท Lazada อีกครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่