จะเล่าให้ฟัง ครับ สั่งซื้อของจาก lazada เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2561 ซื้อสินค้า 2 ชิ้น 2 เจ้า คำสั่งซื้อเดียวกัน ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต เป็นสินค้าจำพวกอะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ กำหนดส่ง 20-24 ก.ย.2561
ร้านแรก ส่งของถึงมือผม 20 ก.ย.61 ไวมาก จบไป
ร้านที่สอง 20 ก.ย.61 ขึ้นสถานะ กำลังดำเนินการ (20 ก.ย. 2018 - 19:12 สินค้าของท่านถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า)
ก็ผ่านไปจนถึง 24 ก.ย.2561 ของไม่มา เข้าไปเช็ค ติดตามสินค้า สถานะคงเดิม
วันที่ 25 ก.ย.2561 ติดต่อกับทางร้านขายก่อน แจ้งไปว่าของยังไม่ได้ สถานะขึ้นกำลังดำเนินการ
มันบอกจะไป ปณ.ส่งให้ใหม่วันนี้เพราะเขาลืมแสกนให้ เดี๋ยวแจ้งกับทาง lazada ให้ (ผ่านมาแล้ว 4 วัน มันบอก ปณ.ลืมแสกน)
วันที่ 26 ก.ย.2561 หน้าเว็บ lazada ขึ้นสถานะคงเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง ผมเลยบอกว่างั้นผมไม่เอาแล้ว ยกเลิกสินค้า มันตอบว่า สินค้าถึงแล้ว ส่งกลับมาก็ได้ครับ ผมเลยตอบว่า จะส่งกลับยังไง ของไม่ส่ง
ถึงคิว LAZADA ละ
25 ก.ย.2561 โทรหา จนท. แจ้งรายละเอียดสินค้าไป ทาง จนท.ส่งข้อมูล หมายเลข kerry ที่ทางร้านค้าแจ้งมาให้ ทาง e mail แล้วบอกให้รอสัก 1-2 วัน เอาหมายเลข kerry ไปเสิทใน หน้าเว้บขนส่ง kerry ปรากฎว่า ว่างเปล่า ไม่มีข้อมูล เลยแชทหา จนท. เขาตอบกลับมาว่า หมายเลขนี้ไม่มีข้อมูลในระบบค่ะ แล้วก็อธิบายขั้นตอนขนส่ง จากการซื้อสินค้า lazada ให้เรา
28 ก.ย. ติดต่อ จนท. LAZADA สอบถามเรื่องสินค้า และยกเลิกคำสั่ง เขาบอกหลังจากวันนี้จะยกเลิกสินค้าอัตโนมัติ และคืนเงิน แต่ไม่ทราบว่าวันไหน
***ก่อนซื้อสินค้าสอบถามร้านแล้วมีของมั้ย เขาบอกว่ามีเลยจ่ายตัง คำสั่งซื้อไป***
สรุปตามความเข้าใจ
1.ร้านค้ารับคำสั่งซื้อ 19 ก.ย.
2.วันที่ 20 แจ้งลงระบบ lazada ว่าเตรียมจัดส่ง
3.ร้านค้าไม่ส่ง แต่แจ้งเราว่าส่งแล้ว
4.ส่งหมายเลข kerry อื่นๆ ให้ทาง lazada จะได้จบขั้นตอน ซึ่งไม่มีข้อมูลการจัดส่งจริงในระบบ kerry เท่ากับหลอกบริษัท lazada
5.พอติดตามทวงถาม ร้านค้าอ้างว่า ปณ.ลืมแสกนสินค้าให้ ( ผ่านมาแล้ว 4 วัน)
6.สุดท้าย รอยกเลิกสินค้า เนื่องจากเกินระยะเวลาจัดส่งสินค้า และรอเงินคืน
สุดท้าย จ่ายตังไปเพื่อ ทะเลาะกับใครก็ไม่รู้ที่ไม่เคยเห็น ผ่านทางช่องแชท LAZADA
เรื่องนี้ผมไม่ได้โทษ LAZADA นะครับ ผิดที่คนขาย
แต่ถ้าร้านค้าไหนมีพฤติกรรมแบบนี้ ไม่ทราบว่าจะจัดการ ร้านค้า แบบนี้ยังไงบ้าง อยู่ๆลูกค้าเสียตังเข้าไปในระบบฟรีๆ ไม่ได้ของก็คืนตัง
เท่ากับว่า ลูกค้าเสียโอกาส ในการใช้เงินตรงนี้ไปฟรีๆ เป็นอาทิตย์ เกินกำหนดส่งมา 4 วันแล้ว ระบบก็ยังไม่ตัดยกเลิก และวันที่เกินกำหนดส่งสินค้าให้แล้วเสร็จ หลังจากที่ผู้ซื้อแจ้ง LAZADA ทางบริษัท ได้ติดตามทวงถาม จากร้านค้าหรือไม่ว่าเพราะเหตุใดไม่ส่งสินค้า และมีบทลงโทษผู้ขายอย่างไร ( เข้าใจสินค้าเยอะ ลูกค้าเยอะ )
ลูกค้าเสียตังนั่งรอเก้อ คนขายนั่งกระดิกตีน ตอบแชทโกหกไปวันๆ
ซื้อของ lazada ไม่ได้ของ
ร้านแรก ส่งของถึงมือผม 20 ก.ย.61 ไวมาก จบไป
ร้านที่สอง 20 ก.ย.61 ขึ้นสถานะ กำลังดำเนินการ (20 ก.ย. 2018 - 19:12 สินค้าของท่านถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า)
ก็ผ่านไปจนถึง 24 ก.ย.2561 ของไม่มา เข้าไปเช็ค ติดตามสินค้า สถานะคงเดิม
วันที่ 25 ก.ย.2561 ติดต่อกับทางร้านขายก่อน แจ้งไปว่าของยังไม่ได้ สถานะขึ้นกำลังดำเนินการ
มันบอกจะไป ปณ.ส่งให้ใหม่วันนี้เพราะเขาลืมแสกนให้ เดี๋ยวแจ้งกับทาง lazada ให้ (ผ่านมาแล้ว 4 วัน มันบอก ปณ.ลืมแสกน)
วันที่ 26 ก.ย.2561 หน้าเว็บ lazada ขึ้นสถานะคงเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง ผมเลยบอกว่างั้นผมไม่เอาแล้ว ยกเลิกสินค้า มันตอบว่า สินค้าถึงแล้ว ส่งกลับมาก็ได้ครับ ผมเลยตอบว่า จะส่งกลับยังไง ของไม่ส่ง
ถึงคิว LAZADA ละ
25 ก.ย.2561 โทรหา จนท. แจ้งรายละเอียดสินค้าไป ทาง จนท.ส่งข้อมูล หมายเลข kerry ที่ทางร้านค้าแจ้งมาให้ ทาง e mail แล้วบอกให้รอสัก 1-2 วัน เอาหมายเลข kerry ไปเสิทใน หน้าเว้บขนส่ง kerry ปรากฎว่า ว่างเปล่า ไม่มีข้อมูล เลยแชทหา จนท. เขาตอบกลับมาว่า หมายเลขนี้ไม่มีข้อมูลในระบบค่ะ แล้วก็อธิบายขั้นตอนขนส่ง จากการซื้อสินค้า lazada ให้เรา
28 ก.ย. ติดต่อ จนท. LAZADA สอบถามเรื่องสินค้า และยกเลิกคำสั่ง เขาบอกหลังจากวันนี้จะยกเลิกสินค้าอัตโนมัติ และคืนเงิน แต่ไม่ทราบว่าวันไหน
***ก่อนซื้อสินค้าสอบถามร้านแล้วมีของมั้ย เขาบอกว่ามีเลยจ่ายตัง คำสั่งซื้อไป***
สรุปตามความเข้าใจ
1.ร้านค้ารับคำสั่งซื้อ 19 ก.ย.
2.วันที่ 20 แจ้งลงระบบ lazada ว่าเตรียมจัดส่ง
3.ร้านค้าไม่ส่ง แต่แจ้งเราว่าส่งแล้ว
4.ส่งหมายเลข kerry อื่นๆ ให้ทาง lazada จะได้จบขั้นตอน ซึ่งไม่มีข้อมูลการจัดส่งจริงในระบบ kerry เท่ากับหลอกบริษัท lazada
5.พอติดตามทวงถาม ร้านค้าอ้างว่า ปณ.ลืมแสกนสินค้าให้ ( ผ่านมาแล้ว 4 วัน)
6.สุดท้าย รอยกเลิกสินค้า เนื่องจากเกินระยะเวลาจัดส่งสินค้า และรอเงินคืน
สุดท้าย จ่ายตังไปเพื่อ ทะเลาะกับใครก็ไม่รู้ที่ไม่เคยเห็น ผ่านทางช่องแชท LAZADA
เรื่องนี้ผมไม่ได้โทษ LAZADA นะครับ ผิดที่คนขาย
แต่ถ้าร้านค้าไหนมีพฤติกรรมแบบนี้ ไม่ทราบว่าจะจัดการ ร้านค้า แบบนี้ยังไงบ้าง อยู่ๆลูกค้าเสียตังเข้าไปในระบบฟรีๆ ไม่ได้ของก็คืนตัง
เท่ากับว่า ลูกค้าเสียโอกาส ในการใช้เงินตรงนี้ไปฟรีๆ เป็นอาทิตย์ เกินกำหนดส่งมา 4 วันแล้ว ระบบก็ยังไม่ตัดยกเลิก และวันที่เกินกำหนดส่งสินค้าให้แล้วเสร็จ หลังจากที่ผู้ซื้อแจ้ง LAZADA ทางบริษัท ได้ติดตามทวงถาม จากร้านค้าหรือไม่ว่าเพราะเหตุใดไม่ส่งสินค้า และมีบทลงโทษผู้ขายอย่างไร ( เข้าใจสินค้าเยอะ ลูกค้าเยอะ )
ลูกค้าเสียตังนั่งรอเก้อ คนขายนั่งกระดิกตีน ตอบแชทโกหกไปวันๆ