รบกวนเจ้าของ 1668 เคบิล ภูเก็ตอ่านหน่อยครับ

คือ โทรไปแล้ว คอมเมนต์กับเจ้าหน้าที่ใน office แล้ว  แต่ไม่เห็นการตอบสนอง ไม่รู้ว่าลืม หรือเก็บเงียบไว้ เลยลองมาโพสดูเผื่อจะถึงเจ้าของบ้าง และก็จะได้เป็นวิทยาทานให้เจ้าของห้องคอนโดทั้งหลายทราบแนวการให้บริการปัจจุบันไว้

ผมติดตั้งที่คอนโดให้คนเช่าแล้ว ช่างหน้างานแจ้งว่า
1. เก็บค่าบริการล่วงหน้า ไม่จ่ายดูไม่ได้
2. ใช้ชื่อคนเช่าห้องเปิดบริการก็ได้ โดยขอบัตรประชาชนอย่างเดียว

ปรากฎว่า พอคนเช่าออกไปเมื่อ 20 เมษายน  ผมพบบิลอยู่ในกล่องจดหมาย เป็นค่าบริการเดือนเมษายน และ ค่าบริการค้างชำระเดือนมีนาคม เลยโทรไปถามออฟฟิศ ได้คำตอบที่แตกต่างกัน
1. ถ้าค้างชำระ 3 เดือน จึงจะตัดสัญญาณ
2. ไม่ต้องใช้หลักฐานอะไรเปิดใช้บริการ โทรมาบอกเลขห้องก็เปิดได้

ผลที่ออกมาคือ
1. หนี้นี้ ก็เป็นของเจ้าของห้อง
2. ไม่ควรจ่ายหน้าจนกว่าจะมีคนต้องการใช้ เพราะหากจ่ายไป ใครไม่รู้โทรไปเปิดผิดห้องเค้าก็จะเปิดให้ ดังนั้นต้องมีหนี้ไว้ครับ ถึงจะเปิดไม่ได้

ข้อเสนอแนะ
1. การเปิดสัญญาณ น่าจะต้องใช้หลักฐานหน่อยนะครับ  ไม่ใช่ผมอยากโทรไปแกล้งห้องไหนให้เสียตังค์ก็ทำได้
2. การแบนห้องผมไม่ให้เปิดอีกเพราะคนเก่าไม่จ่ายผมเข้าใจ  แต่การที่คนขอเปิดให้หลักฐานกับช่างไปแล้ว หนี้ตามกฎหมายน่าจะเป็นของเค้านะครับ

หรือถ้าผมหัวใสกว่านั้น ผมเป็นบริษัท ก็สามารถส่งบิลให้ห้องไหนก็ได้ อ้างว่าวันนั้นมีคนโทรมาขอเปิดสัญญาณ โดยไม่ต้องมีหลักฐานอะไรยืนยันการแจ้งขอเปิดสัญญาณ  งั้นเหรอครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่