ส่งเคลมไอโฟนที่ร้านมือถือ แต่ทางศูนย์แจ้งมาว่าอะไหล่ในเครื่องหาย ควรทำอย่างไรดีคะ?

เราซื่อไอโฟน 5S ที่ร้านมือถือมีชื่อแหน่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 6/3/58 ใช้งานมาได้ 2 เดือนกว่าๆ จนคืนวันที่ 11/5/58 หยิบมือถือมาจะถ่ายรูปกระต่ายที่เลี้ยงไว้ ก็พบว่ากล้องหลังถ่ายไม่ได้ เราจึงนำเครื่องไปให้ที่ร้านเช็คดูในช่วงเย็นของวันที่ 12/5/58  ทางร้านเช็คเครื่องแล้วบอกว่าคงต้องส่งเคลม เราก็ดำเนินการทำเรื่องเคลมไป วันนี้(25/5/58) จึงได้โทรไปสอบถามทางร้าน เวลาประมาณ 13.00 น.

เรา : เครื่องที่ส่งเคลมอยู่ในขั้นตอนใหนแล้วคะ?
ร้าน : ทางศูนย์แจ้งมาว่าชิ้นส่วนในเครื่องหายไป
เรา : จะเป็นไปได้ยังไงคะ เพราะตั้งแต่รู้ว่าเครื่องมีปัญหา ก็เอาเข้าไปที่ร้านเลย
ร้าน : เดี๋ยวจะให้ทางศูนย์โทรไปแจ้งรายละเอียดอีกทีนะคะ
แล้ววางสายไป
ระหว่างนี้ก็มีพนักงานติดต่อมาสอบถามข้อมูล ว่าเราเคยเอาเครื่องไปให้ร้านอื่นลงแอพหรือลงเพลงบ้างหรือไม่ ซึ่งเราก็ไม่เคยเอาไปให้ร้านใหนทำ เราลงแอพและเพลงเองทั้งหมด

จนเวลา 17.10 น. ทางศูนย์ไอโฟนแจ้งมาว่า
ศูนย์ : เครื่องของคุณมีอะไหล่หายไปนะคะ ตอนนี้ทางเราได้ดำเนินการซ่อมอาการกล้องเสียให้แล้ว ตอนนี้เครื่องใช้งานได้ปกติค่ะ แต่ประกันของเครื่องก็หมดแล้วนะคะ
เรา : อะไหล่หายไปได้อย่างไรคะ?
ศูนย์ : อาจจะเป็นไปได้ว่าเครื่องมีการแกะซ่อมก่อนจะมาถึงศูนย์ค่ะ

เราคิดว่าที่ร้านอาจจะมีการแกะเครื่องเราก่อนส่งศูนย์  พรุ่งนี้เราว่าจะไปคุยกับที่ร้านดูว่ามันเป็นไปได้อย่างไรที่อะไหล่ในเครื่องหายไป  ถ้าที่ร้านไม่ยอมชดใช้ให้ เราควรทำอย่างไรดีคะ  เราควรแจ้งความหรือดำเนินการอย่างไร รบกวนขอความเห็นด้วยค่ะ เพราะเราเพิ่งซื้อเครื่องมาได้แค่ 2 เดือน ใช้งานแบบทะนุถนอม เพราะราคาเครื่องก็ค่อนข้างแพงอยู่ ตอนนี้เราเฟลมากค่ะ ใช้งานแค่แปปเดียว ประกันเครื่องหมดเพราะไม่ใช่ความผิดเรา ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่