ผมใช้มือถือ Samsung S23 Ultra มาประมาณสองปี และพบว่าฝาหลังเริ่มอ้า จึงตัดสินใจ Walk-in เข้าศูนย์บริการ Samsung สาขา Central World ในวันอาทิตย์เพื่อซ่อม
หลังจากพูดคุยกับพนักงาน พนักงานแจ้งว่าต้องติดเทปกาว และผมได้แจ้งเพิ่มเติมว่าต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ด้วย เนื่องจากไหน ๆ ก็เข้าศูนย์แล้ว แต่พนักงานแจ้งว่าสาขานี้ไม่มีอะไหล่สำหรับเปลี่ยนแบต ต้องให้สาขา MBK เป็นผู้ดำเนินการแทน พร้อมทั้งต้องทำการจองคิวล่วงหน้า
พนักงานที่ Central World จึงนำมือถือผมไปทำการจองให้ โดยนัดคิวเป็นวันพุธ ซึ่งผมก็ตอบตกลงและลางานมาเพื่อเข้ารับบริการที่สาขา MBK
แต่เมื่อเดินทางมาถึงในวันพุธ พนักงานสาขา MBK กลับแจ้งว่า “ไม่มีอะไหล่ เพราะไม่ได้จองบริการว่าให้เปลี่ยนแบตเตอรี่” และได้แสดงข้อมูลในระบบว่ามีเพียงรายการซ่อมฝาหลังเท่านั้น ทั้งที่ผมแจ้งพนักงานที่ Central World ไปแล้วว่าต้องการเปลี่ยนแบตด้วย
ที่ทำให้ผิดหวังยิ่งกว่านั้นคือ พนักงาน MBK แจ้งว่าหากต้องการเปลี่ยนแบตจริง ๆ จะต้อง “รออะไหล่อีกสองวัน” ซึ่งทำให้ผมที่ลางานมาแล้วไม่สามารถซ่อมได้ตามนัด และต้องเสียเวลาโดยไม่จำเป็น
สุดท้ายผมจึงตัดสินใจซ่อมแค่ติดกาวฝาหลัง เพื่อไม่ให้มันอ้า เพราะไม่อยากเสียเวลามาเข้า–ออกศูนย์หลายรอบจากความผิดพลาดของการประสานงานระหว่างสองสาขา
โดยรวมแล้วรู้สึกผิดหวังกับการจัดการและการสื่อสารของศูนย์บริการ เพราะข้อมูลไม่ตรงกัน ทำให้ผู้ใช้บริการเสียเวลา เสียโอกาส และต้องกลับมาหลายครั้งโดยไม่ใช่ความผิดของตัวลูกค้าเลย
[SR] แชร์ประสบการ ซ่อมมือถือ ศูนย์ samsung service
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้