โปรรักษาเบอร์ 59 บาท ไม่ไหวจะเคลียร์ กลับมาแจ้งเปลี่ยนโปรแล้ว 3 วันยังใช้งานไม่ได้ พอเปิดใช้โดนชาร์จเรทสุดโหดอีก

กระทู้คำถาม
เริ่มแรกได้สอบถามกับทางทรูช็อป สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ว่าเจ้าของกระทู้จะไปต่างประเทศเดือนกว่า ๆ เคยได้ยินมาว่าสามารถแจ้งขอหยุดใช้บริการชั่วคราวได้ เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเปลี่ยนเป็นโปร 59 บาท เพื่อรักษาเบอร์ กลับมาแล้วค่อยกลับเข้าโปรเดิม ก็ตกลงตามนั้น สมัครไป 2 เบอร์   ต้องการระบุวันที่ต้องการหยุดใช้ แต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถระบุได้ ต้องตัดตามรอบบิล โดยเบอร์ที่มีปัญหานั้นจะตัดรอบวันที่ 9 เจ้าของกระทู้เดินทางเช้ามืดวันที่ 10  เม.ย พนักงานแจ้งว่าในวันที่ 10 ก็จะตัดสัญญาณไปแล้วไม่สามารถใช้งานออนไลน์ เลยถามว่าแล้วใช้โทรอะไรได้บ้างหรือเปล่า? พนักงานแจ้งว่าโทรได้ 40 บาทหรือ 40 นาที (จำไม่ได้) ก็โอเคตามนั้นเผื่อใช้ติดต่อทางบ้านก่อนเดินทาง
พอถึงวันเดินทาง 10 เม.ย เช้ามืดก่อนออกจากบ้านเจ้าของกระทู้ใช้งานโทรศัพท์กับ wifi บ้าน ระหว่างรอแท็กซี่มารับ
มารู้ตัวอีกทีตอนอยู่ที่สนามบินกำลังจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อเช็คเผื่อมีข้อความอะไรเข้ามาก่อนปิดเครื่อง ปรากฏว่าได้รับข้อความว่าโดนชาร์จ 3G/EDGE/GPRS 100 baht ได้รับมา 3 ข้อความ แต่ละข้อความห่างกัน 8 นาที ตกใจมากรีบปิดทุกสิ่งอย่าง โมโหด้วยกำลังจะเดินทางจะติดต่ออะไรก็ไม่สะดวกแล้ว ไหนว่าจะตัดสัญญาณอินเตอร์เนทไง??? ปกติเดินทางไปต่างประเทศจะปิด data ทุกอย่าง ใช้แต่ wifi เพราะกลัวโดนชาร์จตามที่เป็นข่าวกัน แต่นี่ยังไม่ออกนอกประเทศโดนไปแล้ว 300 บาท ถ้าหยิบช้ากว่านั้นจะโดนไปอีกเท่าไร???
เจ้าของกระทู้กลับมาคืนที่ 16 พค. ไม่มีเนทในมือถือใช้ โทรไป 1331 ถามปัญหาเรื่องโดนชาร์จก่อน ตอบมาว่ายังเช็คยอดไม่ได้เพราะเรื่องตัดรอบอะไรสักอย่าง เลยถามว่าไปเช็คที่ศูนย์ได้ใช่มั้ย? ตอบมาว่ายังไม่ได้เหมือนกันต้องรออะไรสักอย่างเกี่ยวกับรอบบิล
วันที่ 18 พ.ค เจ้าของกระทู้ไปติดต่อที่ทรูช็อป สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ แจ้งขอกลับเข้าโปรเดิมทั้ง 2 เบอร์ ก่อน (ยังไม่ได้ติดตามเรื่องโดนชาร์จ เนื่องจากรีบจะใช้งานอินเตอร์เนท และเห็นว่ายังเช็คยอดไม่ได้อยู่ดี) เบอร์ที่มีปัญหา เจ้าของกระทู้ใช้โปร ismart 899 ลด 50% อยู่ (โทรน้อยมาก ได้ 500 นาที โทรประมาณ 100) เน้นใช้งานออนไลน์ อยากจะเปลี่ยนเป็นโปรอื่นแต่เช็คแล้วไม่มีที่ดีกว่านี้ แต่โปรนี้ต้องขอต่อทุก 3 เดือน รอบนี้พนักงานใจดีทำให้ 6 เดือน แต่..... ต้องรอใช้รอบหน้า เกี่ยวกับรอบบิลอะไรอีกแล้ว... แต่ถ้าต้องการใช้อินเตอร์เนทเลย ให้ใช้โปร ismart 299 ไปก่อน 1 รอบ ก็โอเคตกลงตามนั้น พนักงานแจ้งว่าจะใช้งานได้ภายใน 24 ชม.
แล้วก็มีเรื่องอีกจนได้ คือปกติเวลาสมัครใช้งานโปรอะไรสักอย่าง ไม่กี่ชม.ก็เริ่มใช้งานได้แล้ว และอีกเบอร์ที่สมัครพร้อมกัน (ismart 399) ใช้งานได้ตั้งแต่ตอนเย็นวันเดียวกัน แต่ด้วยความกลัวที่เคยโดนชาร์จก่อนหน้านี้เลยรอถึงวันรุ่งขึ้น คือเช้าวันที่ 19 เปิดใช้ไปได้สักพักคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ปรากฏว่าได้รับข้อความโดนชาร์จอีกแล้ว 100 บาท!!!! โทรติดต่อ Call center ปรากฏว่ายังอยู่ในโปร 59 บาทยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ถ้าเปิดใช้เมื่อไรก็โดนอีกเมื่อนั้น พนักงานแจ้งว่าให้รอถึงเที่ยง (เพราะเมื่อวานไปแจ้งที่ศูนย์ไว้ประมาณเที่ยง ประมาณว่าให้รอจนครบ 24 ชม.) ถามว่าจะมีข้อความมาแจ้งมั้ย call center บอกว่ามี (แต่อีกเครื่องไม่เห็นมีแจ้งนะ) ถ้าไม่มีให้โทรมาใหม่
รอจนบ่ายสามโมง...ไม่มีข้อความอะไรทั้งสิ้น โทรกลับไปแจ้ง ทุกอย่างยังเหมือนเดิม แถมไม่มีการบันทึกเรื่องที่ร้องเรียนไว้อีก ต้องเล่ากันใหม่หมด
call center บอกว่าถ้ารีบจะให้ทาง call center เปลี่ยนให้เลยมั้ย???? งงมากค่ะ ถ้าทำได้ทำไมไม่ทำตั้งแต่แรกคะ ให้ลูกค้ารออะไร?? พอบอกว่าค่ะเปลี่ยนเลยค่ะ พนักงานแจ้งเงื่อนไขการใช้งาน พูดมาเหมือนเป็นการสมัครใหม่ และได้ยินว่าเป็นโปร 24 เดือน ก็เลยถามว่าอย่างนี้จะไปตึกันกับที่ยื่นเรื่องมั้ย เพราะจริง ๆ ismart 299 นี้พนักงานแจ้งว่าใช้แค่รอบเดียว จากรอบหน้าไปจะเปลี่ยนเป็น ismart 899 ลด 50% call center บอกว่าถ้าสมัครคือจะเป็น ismart 299 ยาว 24 เดือนเลย
อ้าว....ก็ไม่ใช่สิคะแบบนี้ ก็เลยตกลงว่าไม่เอา ทางศูนย์บอกว่าจะแจ้งเรื่องร้องเรียนไปทางทรูช็อป สาขาแฟชั่นฯ และให้รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ ภายใน 24 ชม. (อีกแล้ว) ขอเบอร์สายตรงพนักงานให้เบอร์ 02-9475606 โทรไปเป็นข้อความภาษาอังกฤษแจ้งว่าขออภัย  not available แล้วตัดสายเลย เสียค่าโทรฟรีอีก
จนมาวันที่ 20  ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ โทรกลับไป call center เช็คดูก็ยังอยู่ในโปร 59 บาทเหมือนเดิม พนักงานอ่านบันทึกให้ฟังด้วยว่า ทาง call center จะเปลี่ยนโปรให้เลย แต่ทางลูกค้าไม่ยอม ไม่ยอมเพราะอะไรทำไมไม่บันทึกคะ? ต้องมาแจงให้พนักงานอีกคนฟังอีก สุดท้ายก็สรุปเหมือนเดิมต้องรอทาง ทรูช็อป สาขาแฟชั่นติดต่อกลับมา จน ณ ตอนนี้วันที่ 21/5/2558 เวลา 10.00 ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ ทั้งสิ้น วันนี้เข้าวันที่ 3 แล้วค่ะ ยังใช้งานไม่ได้เลย แล้วที่โดนชาร์จไปใครจะรับผิดชอบ ล่าสุดเช็คบิลมาได้ 500 กว่าบาทแล้ว ทั้งที่โปรปกติจ่ายอยู่ 480 บาท ลูกค้าโง่เองใช่มั้ยคะที่ไปแจ้งเปลี่ยนเป็นโปร 59 บาทเพื่อที่จะโดนชาร์จมากกว่าค่ารายเดือนแถมยังใช้งานไม่ได้อีกหลายวัน??????
ไม่ได้ต้องการความเพอร์เฟค รู้ว่าทุกเครือข่ายมีข้อเสียเหมือนกัน จึงยังใช้งานทรูมานานขนาดนี้ แต่ครั้งนี้ถ้าผลออกมาไม่สวย ขอลาขาดแน่นอนค่ะกับทรู
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่