กำลังควบคุมอาหารอยู่ค่ะ รบกวนเพื่อน ๆ ช่วยดูให้หน่อยค่ะ

กระทู้คำถาม
เพิ่งมีความคิดว่าอยากจะลดความอ้วน T^T หลังปล่อยให้เรื้อรังมานาน
ตอนนี้เริ่มจากหันมาควบคุมอาหารก่อนค่ะ
ที่ผ่านมามีเมนูแต่ละวันคือ
1. เช้า - ข้าวเหนียวหมูทอดเจียงฮาย 30 บาท + ชานม กลางวัน
2. ข้าวจานเดียวธรรมดา ข้าวมันไก่ ข้าวไข่เจียว ข้าวกะเพรา + ชานม หรือน้ำอัดลม
3. ของว่างระหว่างวันอย่างมากก็ขนมถุง 1 ถุง
4. มือเย็น แล้วแต่ที่บ้านจะมี ข้าวเหนียวไก่ทอดบ้าง ข้าวเหนียวหมูปิ้งบ้าง
= = ไม่เคยออกกำลังกาย...

กว่าจะรู้ตัวว่าใช้ชีวิตผิด ๆ ก็ไม่นานมานี้เองค่ะ T0T

ไม่รู้กินเข้าไปได้ยังไง เหมือนจะกินไม่เยอะแต่ก็หนักแคลอรี่
คือเรากินจุกจิกพวกขนม แต่พวกข้าวเป็นจาน ๆ เรากินไม่เยอะนะคะ
กินน้อยกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ ใคร ๆ ก็บอกว่าแปลกที่เรากินข้าวน้อยแต่อ้วน
แต่เราชอบทานพวกชาเย็น น้ำอัดลมแล้วก็ของจุกจิกนี่แหละค่ะ เราคิดว่าปัญหามันอยู่ตรงนี้ = =

ตอนนี้ตั้งใจจะควบคุมอาหารแล้วค่ะ เลยได้เมนูอาหารแบบนี้
1. มื้อเช้า
    - ขนมปังโฮลวีท 2 แผ่น
    - ซุปครึมเห็ด 1 ซอง
    - นมพร่องมันเนย 200 ml (จริง ๆ เราชอบนม no fat มากกว่า แต่กินแล้ว 3 ชม.วิ่งเข้าห้องน้ำทันที)
    ** จริง ๆ เราดื่มนมพาสเจอร์ไรซ์ไม่ค่อยได้ ดื่มแล้วจะวิ่งเข้าห้องน้ำทันที ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน **
2. มื้อกลางวัน
    - ทานปกติ ข้าวไข่เจียวบ้าง ข้าวมันไก่บ้าง
    - ชาอู่หลงแบบจืด
    - ไม่ทานของกินเล่นอย่างอื่น ถ้าหิวก็โฮลวีทสักแผ่น
3. มื้อเย็น
    - เกาเหลาลูกชิ้นน้ำใสบ้าง หรือไม่ก็ผักต้มกับน้ำพริก
    - มูสลี่ข้าวโอ็ตประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ + นม UHT แบบจืด 1 กล่อง (200ml)
    ** เราดื่มนม  UHT ตอนกลางคืนแล้วท้องไม่เสียค่ะ **

เราทานแบบนี้มาได้ 3 วันแล้วค่ะ ระหว่างวันไม่หิวเลย เพราะมื้อเช้าทำจุกมากตอนที่ซัดนมเป็นเมนูสุดท้ายไป
พอทานข้าวกลางวันด้วยก็จะไปหิวอีกทีก็ตอนเย็นเลย
ไม่ทราบว่าเมนูที่ทานแบบนี้มันดีหรือไม่ดีต่อการลดความอ้วนคะ ยังไงขอคำแนะนำด้วยนะคะ >"<
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
อมยิ้ม05

ไม่ทราบว่า จะกลับมาอ่านอีกรึป่าว แต่ลงเพิ่มเติมละกันนะ


-  ทุกมื้อ ควรทานโปรตีน ให้เพียงพอนะคะ เช่น ไข่ไก่ เต้าหู้ขาว ก็ได้ค่ะ ถ้าเบื่อเนื้อสัตว์

-  นมเปรี้ยว  >>  งด เลยค่ะ น้ำตาลแฝงเยอะมาก ลองอ่านฉลากดูนะคะ น้ำตาลเยอะจนน่ากลัว เปลี่ยนเป็นนมจืด หรือ น้ำเต้าหู้ ไม่ใส่น้ำตาล จะดีกว่าค่ะ

-  ถ้าเบื่อทานข้าวธรรมดา บางมื้อ สลับมาทาน มันเทศนึ่ง ฟักทองนึ่ง ข้าวโพดต้ม บ้างก็ได้นะคะ จะได้ไม่เบื่อไปซะก่อน .. พวกนี้เป็น คาร์บเชิงซ้อน จะดีกว่า ข้าวขาวธรรมดาค่ะ

-  โยเกิร์ต ทานระหว่างมื้อได้ แต่ต้องเลือกแบบ รสธรรมชาติ ไม่ใส่น้ำตาล รสชาติจะออกเปรี้ยว แต่ดีต่อสุขภาพนะคะ ยี่ห้อทั่วไป ที่ผสมผลไม้อะไรต่าง ๆ นี่ ไม่ต่างจาก นมเปรี้ยวเลย คือ น้ำตาลแฝงล้วน ๆ ค่ะ


สู้ ๆ นะคะ   อมยิ้ม02

อย่าเพิ่งท้อไปซะก่อนนะคะ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่