สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคนนะคะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราคือเราไม่รู้จะไปถามใครแล้วจริงๆ อยากจะมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆพันทิปค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่าเราโดน TRUEMOVE-H โกงค่าบริการมือถือรายเดือน คือคิดค่า sms เกินไป 100 กว่าบาท ซึ่งมันเป็นบริการ true bonus ของทาง true ที่จะให้กับลูกค้าฟรีในทุกๆเดือน 50 ข้อความ/วันที่กดรับสิทธิ์ ความจริงอาจเห็นว่าเป็นเงินจำนวนไม่มากมายนัก แต่ที่เราไม่พอใจมากๆคือ น้องเราอีก2คน ก็กดรับสิทธิ์นี้ในวันและเวลาเดียวกัน แต่ไม่เกิดปัญหาอะไรเพราะน้องเราทั้งคู่ใช้ระบบเติมเงิน เราเลยตั้งข้อสังเกตว่าเพราะเราใช้รายเดือนรึเปล่า ทางทรูถึงคิดจะเอาเปรียบลูกค้ารายเดือนในส่วนนี้ คือถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่ได้สนใจมาก ก็อาจจะจ่ายๆไปเลย แต่บิลค่าใช้บริการเรามันผิดปกติจากที่เราใช้ไปพอสมควร
แรกสุดเราได้ไปแจ้งความผิดปกติและขอตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานของเราในรอบบิลนั้นทาง true care chat ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อกับทรูผ่านทาง app true iservice เค้าก็บอกว่าจะส่งเอกสารมาทางไปรษณีย์มาหลังจากวันนั้น 1 สัปดาห์ เรารอเอกสารไป 2 สัปดาห์ ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งๆที่เวลาส่งบิลมาเรียกเก็บค่าใช้บริการไม่เคยส่งมาไม่ถึง ส่งมาตรงเวลาตลอด เราเริ่มยิ่งไม่พอใจมากที่การดำเนินการของเค้าค่อนข้างไม่ใส่ใจลูกค้าเลย
หลังจากนั้นเราเลยติดต่อไปทาง true care chat อีกที ว่าเรายังไม่ได้รับเอกสารรายละเอียดการใช้งานของเรา เค้าก็ตรวจสอบให้ว่าได้ส่งไปแล้ว เราบอกว่าเราไม่ได้รับ เราต้องการรายละเอียดด่วนที่สุด เพราะนี่จะเกินระยะเวลาชำระเงินรอบนี้ของเราแล้ว เค้าเลยขออีเมลเราไปและจะส่งเอกสารมาทางอีเมลภายใน 1 วัน ภายในวันนั้นเราก็ได้รับอีเมลรายละเอียดการใช้งานของเรามา เราก็ตรวจสอบดูก็ตรงกับที่เราใช้งานทุกอย่างเพียงแต่ ทางทรูคิดค่าบริการเต็มจำนวนทั้งหมด โดยที่ไม่ได้หัก true bonus ที่เรากดรับสิทธิ์ไปเลย ซึ่งเราเคยให้ true care chat ตรวจสอบแล้วว่าเราได้กดรับสิทธิ์สมบูรณ์จริงตั้งแต่ครั้งแรก และเค้าชี้แจงว่า sms นึงมีตัวอักษรได้กี่ตัวนับเป็นกี่ข้อความ เราก็ได้ไปเช็คทุกข้อความในรอบบิลนั้น คิดตามจำนวนข้อความที่ควรจะเป็นทุกอย่าง ยังไงก็เกินอยู่ดี
คราวนี้เราเลยโทรไป call center เพื่อแจ้งความผิดพลาดของทรูที่คิดเงินเราผิด เค้าก็แค่รับเรื่องไว้และบอกว่าจะติดต่อกลับมาเมื่อฝ่ายเทคนิคตรวจสอบเสร็จ เราก็ถามว่าใช้เวลานานเท่าไหร่ เค้าบอกว่าให้คำตอบไม่ได้ จะต้องรอฝ่ายเทคนิคติดต่อกลับมาเอง เราก็บอกเค้าไปว่านี่ก็เกินกำหนดชำระเงินมานานแล้ว จะต้องรอไปอีกเมื่อไหร่ เดี๋ยวจะมาตัดสัญญาณเรา ทำให้เราเดือนร้อน เค้าบอกว่าไม่มีการตัดสัญญาณแน่นอน เพราะเรื่องอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบอยู่ เราเริ่มอารมณ์เสียละ ที่เค้าตอบคำถามและให้ความชัดเจนอะไรไม่ได้เลย แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องทนรอไป
ผ่านมาไม่กี่วัน เราได้รับ sms ทวงหนี้จากทางทรู เรายิ่งอารมณ์เสียมากกว่าเดิม คือทำไมไม่ประสานงานกันเลย ฝ่ายนึงบอกไม่มีการตัดสัญญาณแน่นอน อีกฝ่ายนึงทวงหนี้มาบอกให้จ่ายภายในวันที่นี้ ไม่งั้นจะถูกตัดสัญญาณ แต่เราก็ยังไม่ไปจ่าย เพราะถ้าจ่ายไปแล้วเราคิดว่าเค้าต้องไม่ดำเนินการอะไรต่อให้เราแน่ๆ เพราะถือว่าเราจ่ายไปแล้ว เราคิดว่าเราดำเนินการมาถึงตอนนี้ละ ก็รอให้เรื่องเสร็จๆไป แต่แล้วมันไม่แค่นั้น อีก2วันถัดมา คราวนี้ทางทรูโทรมาเลย ว่าเรายังไม่ชำระค่าบริการมา2เดือนแล้ว เป็นเงินจำนวนเท่านี้ (คือเรื่องยืดเยื้อมา2รอบบิลแล้วนะคะตอนนี้) เราก็บอกเค้าว่าเรื่องเราอยู่ในการตรวจสอบอยู่ ยังไม่มีอะไรคืบหน้า นี่ยังจะมาโทรทวงเงินเราอีก ทำไมเป็นองค์กรใหญ่ซะเปล่า ไม่ประสานงานกันเลย คือตอนนั้นเราใส่ไปเต็มที่ เพราะหมดความอดทนแล้วจริงๆ เค้าก็ขอโทษและบอกว่าไม่รู้ในส่วนที่ตรวจสอบอยู่ จะติดต่อให้ call center ที่รับเรื่องเราติดต่อความคืบหน้าเรากลับมา และก็ยังจะไม่ระงับสัญญาณ
เย็นวันนั้น call center คนเดิมก็ติดต่อกลับมา พร้อมบอกว่าทางเทคนิคยังไม่ได้ส่งเรื่องอะไรกลับมาให้เลย เราก็บอกว่าแล้วเราต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ เค้าก็พูดว่าเค้าก็ให้คำตอบไม่ได้ คือทำได้เพียงแต่รอ เราโมโหมาก ทั้งมาทวงหนี้เรา และให้คำตอบเราอะไรไม่ได้ซักอย่าง ให้รอไปเรื่อยๆ เหมือนกับว่าทางทรูต้องการยืดเรื่องไปเรื่อยๆ เพื่อให้ลูกค้าตัดรำคาญในการติดต่อแล้วจ่ายเงินให้จบๆไป เราก็เลยบอกเค้าว่าให้เค้าติดต่อความคืบหน้ามาหาเราอีกทีพรุ่งนี้
วันถัดไปเค้าก็ติดต่อมาและบอกว่าทางเทคนิคก็ยังไม่ติดต่อมาอยู่ดี เราก็บอกว่าเราต้องรอไปอีกนานแค่ไหน ถ้าเราโดนตัดสัญญาณจะทำยังไง รู้มั้ยเค้าตอบเรากลับมาว่ายังไง เค้าตอบเรามาว่า ให้เราไปจ่ายเงินให้เค้าก่อนจะได้ไม่โดนตัด เราแบบอะไรรรรร มีอย่างนี้ด้วยหรอ เราบอกถ้าเราจ่ายไปแล้วก็เท่ากับว่าเราจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการร้องเรียนแล้วล่ะสิ เค้าก็บอกว่า งั้นให้เราจ่ายแบบเหลือเงินที่คิดว่าผิดพลาดไว้ เรายิ่งแบบทำไมต้องให้เราจ่ายเงินให้เค้าก่อนด้วย ทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดของเค้า และเราก็สงสัยว่ามันทำได้ด้วยหรอเพราะปกติก็ต้องจ่ายตามบิล จะมาจ่ายไม่ครบหักเงินส่วนที่คิดผิดเอาไว้ก็แปลกๆ (อันนี้เราไม่รู้จริงๆว่าทำได้รึเปล่า) เราก็เลยบอกเค้าไปว่าเราจะยังไม่จ่าย จนกว่าจะมีการปรับยอดให้เรา เค้าก็บอกแล้วแต่เรา อันนั้นเค้าแค่แนะนำเราเฉยๆ เราก็รู้สึกว่าพึ่งพาอะไรศูนย์บริการลุกค้าไม่ได้จริงๆ ไม่แคร์ลูกค้าเลย
จากนั้นก็ปล่อยเวลามาเรื่อยๆ ซัก2สัปดาห์ call center คนเดิมก็ติดต่อกลับมาบอกว่า ทางเทคนิคเช็คให้แล้วเป็นความผิดพลาดของทรูจริงๆ เดี๋ยวจะดำเนินเรื่องปรับยอดให้ ตอนนั้นเรารู้สึกแบบ เห่ออออจบซักที แต่มันไม่เป็นแบบนั้น เพราะเค้าก็ไม่ได้ติดต่อเรากลับมาอีกเลย จนกระทั่งวันนี้เราได้รับ sms จากทางทรูว่าตัดสัญญาณเราเรียบร้อยแล้วเพราะเรามียอดค้างเกินกำหนด เราโมโหมาก รีบโทรไป call center ทาง call center ก็บอกว่าจะเลื่อนการตัดสัญญาณไปให้ เราบอกเลื่อนไปถึงวันที่เท่าไหร่ เค้าก็บอกว่าเลื่อนไปจนกว่าจะดำเนินการปรับยอดเสร็จ เราก็แบบติดต่อ call center มาทีไร ก็ตอบอย่างนี้ว่าจะเลื่อนไปจนกว่าจะปรับยอดเสร็จ แล้วเป็นไง ก็ต้องโทรมาแบบนี้ เราถามเค้าย้ำหลายรอบมาก ว่าเลื่อนถึงวันที่เท่าไหร่ เค้าก็ตอบกลับมาว่าเลื่อนไปจนจะปรับยอดเสร็จจริงๆแล้วจะให้ call center ที่รับเรื่องเราติดต่อเรากลับมา เราก็เลยโอเค เค้าก็โอนสายไปให้กดเบอร์เพื่อเปิดสัญญาณ พอกดเบอร์เสร็จเท่านั้นแหละ ระบบก็บอกว่าเราจะต้องชำระเงินภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ จากนั้นสายเราก็ตัดไปเลย เหมือนทุกอย่างดำเนินการเสร็จแล้ว เราแบบนี่มันอะไรกันนนนน เราถามย้ำเค้าแล้ว เค้าก็บอกว่าจะเลื่อนไปจนปรับยอดเสร็จ นี่อะไร ให้เราชำระเงินภายในวันที่ 31นี้ เท่ากับว่าเหลือเวลาอีกแค่4วัน เราก็จะต้องถูกระงับสัญญาณอีกที แล้วcall center คนนี้เค้าเหมือนพูดตัดบทให้รีบจบๆไป เหมือนให้พ้นความรับผิดชอบของเค้า ซึ่งเราไม่พอใจเลย ลูกค้าโทรมาก็เพราะมีปัญหา แต่นี่ไม่พยายามที่จะช่วยลูกค้าแก้ปัญหาเลย
สรุปแล้วเราติดต่อกับทรูเรื่องนี้ไปไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง และทุกครั้งที่โทรเราก็ต้องเสียเงินค่าโทรศัพท์โทรไป ไม่ได้เป็นเบอร์ฟรีให้บริการลูกค้า เบอร์ฟรีที่เราหาได้จากในเนตก็มีข้อจำกัดมาก ต้องโทรไปเฉพาะเวลาราชการ คู่สายไม่เยอะ เราก็รู้สึกว่ามันไม่คุ้มเลยที่เราต้องโทรไปร้องเรียนตั้งหลายครั้ง เพื่อทวงเงินที่ทางทรูคิดเกินกลับมาประมาณ 100 กว่าบาท แต่เราคิดว่าถ้าเราไม่ทำอย่างนี้ ทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือพวกนี้จะได้ใจ โดยเฉพาะกับรายเดือน เค้าจะคิดยังไงกับเราเท่าไหร่ก็ได้ ยิ่งถ้าไม่ได้เช็คบิลด้วยแล้ว เค้ายิ่งเอาประโยชน์จากเราไปได้เรื่อยๆ เพื่อนๆชาวพันทิปที่ใช้รายเดือนก็ต้องระวังกันด้วยนะคะ ทุกเครือข่ายเลย ถึงแม้เราจะตรวจสอบแล้ว วิธีการเอาเงินคืนกลับมาก็ยากซะเหลือเกิน YY
อีกอย่าง call center ของทรูช่วงนี้เหมือนได้รับการอบรมมาว่า ถ้าลูกค้าไม่พอใจ หรืออารมณ์เสียมากๆ เค้าจะรีบพักสายเรา บอกเราว่าขอเวลาไปตรวจสอบข้อมูลซักครู่ ทั้งๆที่เราไม่ได้มีข้อมูลให้ตรวจสอบอะไรมากมายขนาดนั้น มันเหมือนจิตวิทยารึเปล่าที่พยายามทำให้ลุกค้าใจเย็นลง แต่เรากลับรู้สึกว่า เค้าควรจะรีบช่วยลูกค้าจัดการปัญหามากกว่า ไม่ใช่ว่ามากลัวโดนลูกค้าตำหนิแล้วพักสายไปเรื่อยๆ
เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เรามาขอความเห็นจากเพื่อนๆชาวพันทิป ถ้าเราพิมพ์หรือทำอะไรผิดพลาด ต้องขอโทษด้วยนะคะ เพราะกระทู้นี้ก็เป็นกระทู้แรกของเรา ขอบคุณที่อ่านกระทู้ของเราจนจบ ใครมีคำแนะนำอะไรก็แชร์กันมาได้นะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
โดน TRUEMOVE-H โกงค่าบริการและไม่สนใจการร้องเรียนจากลูกค้าเลยควรทำยังไงดีคะ?
เรื่องมีอยู่ว่าเราโดน TRUEMOVE-H โกงค่าบริการมือถือรายเดือน คือคิดค่า sms เกินไป 100 กว่าบาท ซึ่งมันเป็นบริการ true bonus ของทาง true ที่จะให้กับลูกค้าฟรีในทุกๆเดือน 50 ข้อความ/วันที่กดรับสิทธิ์ ความจริงอาจเห็นว่าเป็นเงินจำนวนไม่มากมายนัก แต่ที่เราไม่พอใจมากๆคือ น้องเราอีก2คน ก็กดรับสิทธิ์นี้ในวันและเวลาเดียวกัน แต่ไม่เกิดปัญหาอะไรเพราะน้องเราทั้งคู่ใช้ระบบเติมเงิน เราเลยตั้งข้อสังเกตว่าเพราะเราใช้รายเดือนรึเปล่า ทางทรูถึงคิดจะเอาเปรียบลูกค้ารายเดือนในส่วนนี้ คือถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่ได้สนใจมาก ก็อาจจะจ่ายๆไปเลย แต่บิลค่าใช้บริการเรามันผิดปกติจากที่เราใช้ไปพอสมควร
แรกสุดเราได้ไปแจ้งความผิดปกติและขอตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานของเราในรอบบิลนั้นทาง true care chat ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อกับทรูผ่านทาง app true iservice เค้าก็บอกว่าจะส่งเอกสารมาทางไปรษณีย์มาหลังจากวันนั้น 1 สัปดาห์ เรารอเอกสารไป 2 สัปดาห์ ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งๆที่เวลาส่งบิลมาเรียกเก็บค่าใช้บริการไม่เคยส่งมาไม่ถึง ส่งมาตรงเวลาตลอด เราเริ่มยิ่งไม่พอใจมากที่การดำเนินการของเค้าค่อนข้างไม่ใส่ใจลูกค้าเลย
หลังจากนั้นเราเลยติดต่อไปทาง true care chat อีกที ว่าเรายังไม่ได้รับเอกสารรายละเอียดการใช้งานของเรา เค้าก็ตรวจสอบให้ว่าได้ส่งไปแล้ว เราบอกว่าเราไม่ได้รับ เราต้องการรายละเอียดด่วนที่สุด เพราะนี่จะเกินระยะเวลาชำระเงินรอบนี้ของเราแล้ว เค้าเลยขออีเมลเราไปและจะส่งเอกสารมาทางอีเมลภายใน 1 วัน ภายในวันนั้นเราก็ได้รับอีเมลรายละเอียดการใช้งานของเรามา เราก็ตรวจสอบดูก็ตรงกับที่เราใช้งานทุกอย่างเพียงแต่ ทางทรูคิดค่าบริการเต็มจำนวนทั้งหมด โดยที่ไม่ได้หัก true bonus ที่เรากดรับสิทธิ์ไปเลย ซึ่งเราเคยให้ true care chat ตรวจสอบแล้วว่าเราได้กดรับสิทธิ์สมบูรณ์จริงตั้งแต่ครั้งแรก และเค้าชี้แจงว่า sms นึงมีตัวอักษรได้กี่ตัวนับเป็นกี่ข้อความ เราก็ได้ไปเช็คทุกข้อความในรอบบิลนั้น คิดตามจำนวนข้อความที่ควรจะเป็นทุกอย่าง ยังไงก็เกินอยู่ดี
คราวนี้เราเลยโทรไป call center เพื่อแจ้งความผิดพลาดของทรูที่คิดเงินเราผิด เค้าก็แค่รับเรื่องไว้และบอกว่าจะติดต่อกลับมาเมื่อฝ่ายเทคนิคตรวจสอบเสร็จ เราก็ถามว่าใช้เวลานานเท่าไหร่ เค้าบอกว่าให้คำตอบไม่ได้ จะต้องรอฝ่ายเทคนิคติดต่อกลับมาเอง เราก็บอกเค้าไปว่านี่ก็เกินกำหนดชำระเงินมานานแล้ว จะต้องรอไปอีกเมื่อไหร่ เดี๋ยวจะมาตัดสัญญาณเรา ทำให้เราเดือนร้อน เค้าบอกว่าไม่มีการตัดสัญญาณแน่นอน เพราะเรื่องอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบอยู่ เราเริ่มอารมณ์เสียละ ที่เค้าตอบคำถามและให้ความชัดเจนอะไรไม่ได้เลย แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องทนรอไป
ผ่านมาไม่กี่วัน เราได้รับ sms ทวงหนี้จากทางทรู เรายิ่งอารมณ์เสียมากกว่าเดิม คือทำไมไม่ประสานงานกันเลย ฝ่ายนึงบอกไม่มีการตัดสัญญาณแน่นอน อีกฝ่ายนึงทวงหนี้มาบอกให้จ่ายภายในวันที่นี้ ไม่งั้นจะถูกตัดสัญญาณ แต่เราก็ยังไม่ไปจ่าย เพราะถ้าจ่ายไปแล้วเราคิดว่าเค้าต้องไม่ดำเนินการอะไรต่อให้เราแน่ๆ เพราะถือว่าเราจ่ายไปแล้ว เราคิดว่าเราดำเนินการมาถึงตอนนี้ละ ก็รอให้เรื่องเสร็จๆไป แต่แล้วมันไม่แค่นั้น อีก2วันถัดมา คราวนี้ทางทรูโทรมาเลย ว่าเรายังไม่ชำระค่าบริการมา2เดือนแล้ว เป็นเงินจำนวนเท่านี้ (คือเรื่องยืดเยื้อมา2รอบบิลแล้วนะคะตอนนี้) เราก็บอกเค้าว่าเรื่องเราอยู่ในการตรวจสอบอยู่ ยังไม่มีอะไรคืบหน้า นี่ยังจะมาโทรทวงเงินเราอีก ทำไมเป็นองค์กรใหญ่ซะเปล่า ไม่ประสานงานกันเลย คือตอนนั้นเราใส่ไปเต็มที่ เพราะหมดความอดทนแล้วจริงๆ เค้าก็ขอโทษและบอกว่าไม่รู้ในส่วนที่ตรวจสอบอยู่ จะติดต่อให้ call center ที่รับเรื่องเราติดต่อความคืบหน้าเรากลับมา และก็ยังจะไม่ระงับสัญญาณ
เย็นวันนั้น call center คนเดิมก็ติดต่อกลับมา พร้อมบอกว่าทางเทคนิคยังไม่ได้ส่งเรื่องอะไรกลับมาให้เลย เราก็บอกว่าแล้วเราต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ เค้าก็พูดว่าเค้าก็ให้คำตอบไม่ได้ คือทำได้เพียงแต่รอ เราโมโหมาก ทั้งมาทวงหนี้เรา และให้คำตอบเราอะไรไม่ได้ซักอย่าง ให้รอไปเรื่อยๆ เหมือนกับว่าทางทรูต้องการยืดเรื่องไปเรื่อยๆ เพื่อให้ลูกค้าตัดรำคาญในการติดต่อแล้วจ่ายเงินให้จบๆไป เราก็เลยบอกเค้าว่าให้เค้าติดต่อความคืบหน้ามาหาเราอีกทีพรุ่งนี้
วันถัดไปเค้าก็ติดต่อมาและบอกว่าทางเทคนิคก็ยังไม่ติดต่อมาอยู่ดี เราก็บอกว่าเราต้องรอไปอีกนานแค่ไหน ถ้าเราโดนตัดสัญญาณจะทำยังไง รู้มั้ยเค้าตอบเรากลับมาว่ายังไง เค้าตอบเรามาว่า ให้เราไปจ่ายเงินให้เค้าก่อนจะได้ไม่โดนตัด เราแบบอะไรรรรร มีอย่างนี้ด้วยหรอ เราบอกถ้าเราจ่ายไปแล้วก็เท่ากับว่าเราจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการร้องเรียนแล้วล่ะสิ เค้าก็บอกว่า งั้นให้เราจ่ายแบบเหลือเงินที่คิดว่าผิดพลาดไว้ เรายิ่งแบบทำไมต้องให้เราจ่ายเงินให้เค้าก่อนด้วย ทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดของเค้า และเราก็สงสัยว่ามันทำได้ด้วยหรอเพราะปกติก็ต้องจ่ายตามบิล จะมาจ่ายไม่ครบหักเงินส่วนที่คิดผิดเอาไว้ก็แปลกๆ (อันนี้เราไม่รู้จริงๆว่าทำได้รึเปล่า) เราก็เลยบอกเค้าไปว่าเราจะยังไม่จ่าย จนกว่าจะมีการปรับยอดให้เรา เค้าก็บอกแล้วแต่เรา อันนั้นเค้าแค่แนะนำเราเฉยๆ เราก็รู้สึกว่าพึ่งพาอะไรศูนย์บริการลุกค้าไม่ได้จริงๆ ไม่แคร์ลูกค้าเลย
จากนั้นก็ปล่อยเวลามาเรื่อยๆ ซัก2สัปดาห์ call center คนเดิมก็ติดต่อกลับมาบอกว่า ทางเทคนิคเช็คให้แล้วเป็นความผิดพลาดของทรูจริงๆ เดี๋ยวจะดำเนินเรื่องปรับยอดให้ ตอนนั้นเรารู้สึกแบบ เห่ออออจบซักที แต่มันไม่เป็นแบบนั้น เพราะเค้าก็ไม่ได้ติดต่อเรากลับมาอีกเลย จนกระทั่งวันนี้เราได้รับ sms จากทางทรูว่าตัดสัญญาณเราเรียบร้อยแล้วเพราะเรามียอดค้างเกินกำหนด เราโมโหมาก รีบโทรไป call center ทาง call center ก็บอกว่าจะเลื่อนการตัดสัญญาณไปให้ เราบอกเลื่อนไปถึงวันที่เท่าไหร่ เค้าก็บอกว่าเลื่อนไปจนกว่าจะดำเนินการปรับยอดเสร็จ เราก็แบบติดต่อ call center มาทีไร ก็ตอบอย่างนี้ว่าจะเลื่อนไปจนกว่าจะปรับยอดเสร็จ แล้วเป็นไง ก็ต้องโทรมาแบบนี้ เราถามเค้าย้ำหลายรอบมาก ว่าเลื่อนถึงวันที่เท่าไหร่ เค้าก็ตอบกลับมาว่าเลื่อนไปจนจะปรับยอดเสร็จจริงๆแล้วจะให้ call center ที่รับเรื่องเราติดต่อเรากลับมา เราก็เลยโอเค เค้าก็โอนสายไปให้กดเบอร์เพื่อเปิดสัญญาณ พอกดเบอร์เสร็จเท่านั้นแหละ ระบบก็บอกว่าเราจะต้องชำระเงินภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ จากนั้นสายเราก็ตัดไปเลย เหมือนทุกอย่างดำเนินการเสร็จแล้ว เราแบบนี่มันอะไรกันนนนน เราถามย้ำเค้าแล้ว เค้าก็บอกว่าจะเลื่อนไปจนปรับยอดเสร็จ นี่อะไร ให้เราชำระเงินภายในวันที่ 31นี้ เท่ากับว่าเหลือเวลาอีกแค่4วัน เราก็จะต้องถูกระงับสัญญาณอีกที แล้วcall center คนนี้เค้าเหมือนพูดตัดบทให้รีบจบๆไป เหมือนให้พ้นความรับผิดชอบของเค้า ซึ่งเราไม่พอใจเลย ลูกค้าโทรมาก็เพราะมีปัญหา แต่นี่ไม่พยายามที่จะช่วยลูกค้าแก้ปัญหาเลย
สรุปแล้วเราติดต่อกับทรูเรื่องนี้ไปไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง และทุกครั้งที่โทรเราก็ต้องเสียเงินค่าโทรศัพท์โทรไป ไม่ได้เป็นเบอร์ฟรีให้บริการลูกค้า เบอร์ฟรีที่เราหาได้จากในเนตก็มีข้อจำกัดมาก ต้องโทรไปเฉพาะเวลาราชการ คู่สายไม่เยอะ เราก็รู้สึกว่ามันไม่คุ้มเลยที่เราต้องโทรไปร้องเรียนตั้งหลายครั้ง เพื่อทวงเงินที่ทางทรูคิดเกินกลับมาประมาณ 100 กว่าบาท แต่เราคิดว่าถ้าเราไม่ทำอย่างนี้ ทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือพวกนี้จะได้ใจ โดยเฉพาะกับรายเดือน เค้าจะคิดยังไงกับเราเท่าไหร่ก็ได้ ยิ่งถ้าไม่ได้เช็คบิลด้วยแล้ว เค้ายิ่งเอาประโยชน์จากเราไปได้เรื่อยๆ เพื่อนๆชาวพันทิปที่ใช้รายเดือนก็ต้องระวังกันด้วยนะคะ ทุกเครือข่ายเลย ถึงแม้เราจะตรวจสอบแล้ว วิธีการเอาเงินคืนกลับมาก็ยากซะเหลือเกิน YY
อีกอย่าง call center ของทรูช่วงนี้เหมือนได้รับการอบรมมาว่า ถ้าลูกค้าไม่พอใจ หรืออารมณ์เสียมากๆ เค้าจะรีบพักสายเรา บอกเราว่าขอเวลาไปตรวจสอบข้อมูลซักครู่ ทั้งๆที่เราไม่ได้มีข้อมูลให้ตรวจสอบอะไรมากมายขนาดนั้น มันเหมือนจิตวิทยารึเปล่าที่พยายามทำให้ลุกค้าใจเย็นลง แต่เรากลับรู้สึกว่า เค้าควรจะรีบช่วยลูกค้าจัดการปัญหามากกว่า ไม่ใช่ว่ามากลัวโดนลูกค้าตำหนิแล้วพักสายไปเรื่อยๆ
เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เรามาขอความเห็นจากเพื่อนๆชาวพันทิป ถ้าเราพิมพ์หรือทำอะไรผิดพลาด ต้องขอโทษด้วยนะคะ เพราะกระทู้นี้ก็เป็นกระทู้แรกของเรา ขอบคุณที่อ่านกระทู้ของเราจนจบ ใครมีคำแนะนำอะไรก็แชร์กันมาได้นะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ