เรื่องเริ่มจากว่าคุณป้าใช้ซิมรายเดือน แล้วไม่รู้ว่าเขาไปเผลอกดยังไงไปสมัครซื้อเน็ตเสริม 399.- หลังจากนั้น 2 วัน เราเช็คโทรศัพท์ให้เห็นว่ายอดบิลมันเยอะแปลกๆ เลยกดดูในแอพ True พอทราบก็รีบโทรหา 1242 แล้วแจ้งว่าคุณป้าน่าจะกดพลาด แล้วไม่รู้ตัว เลยขอให้ยกเลิกให้ แล้วถามพนักงานแล้วว่าจะคิดค่าใช้จ่ายยังไง พนักงานแจ้งว่าจะคิดเฉลี่ยนตามวันที่ใช้งานให้ซึ่งคือ 2 วัน แล้วพนักงานก็แจ้งว่ายกเลิกเรียบร้อย แต่ล่าสุดบิลมายอดยังมาพร้อม 399.- เลยโทรกลับไป 1242 ให้เช็คให้อีกที รอบนี้พนักงานแจ้งว่าต้องจ่ายเต็ม น่าจะมีการสื่อสารผิดพลาดแล้วขอโทษ ก็แจ้งพนักงานไปว่าไม่แฟร์เลย คิดราคาเต็ม แต่ไม่ได้ใช้เลย เพราะพนักงานยกเลิกให้ตั้งแต่วันที่โทรครั้งแรกแล้ว คือสรุปต้องจ่ายเต็ม โดยแก้ไขอะไรไม่ได้เลย แล้วของเราเองก็เพิ่งเปลี่ยนมาติด Wifi ของทรู ก็เกิดมีปัญหาในการคิดเงินบิลรอบแรก แถมซิมรายเดือน แถม Mesh Wifi ฟรี (ปกติจุดละ 100/เดือน) แต่บิลมาคิดค่าบริการทั้งซิม ทั้ง Mesh Wifi คือจะผิดพลาดอะไรขนาดนั้น จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแจ้งแค่ว่ายังไม่ต้องชำระยอดเข้าไปจะส่งตรวจสอบให้ แต่เราไม่ชำระอยู่แล้ว เพราะเราไม่ได้ผิดอะไร เราก็รอการแก้ไขจากคุณอยู่ ในเรื่องของซิมคุณป้า เข้าใจว่าคุณป้าก็มีส่วนผิดในการกดพลาดไปสมัคร แต่คำตอบที่ Call Center ให้มาในครั้งแรกกับครั้งที่ 2 มันไม่ตรงกัน ถ้ารู้ว่าต้องจ่ายเต็มแบบนี้จะไม่ให้ยกเลิกโปรเสริม จะใช้ให้คุ้มกับที่ต้องจ่าย เฮ้อ
True Call Center ไม่ได้ใช้ระบบเดียวกันหรอคะ ถึงให้คำตอบไม่เหมือนกัน