ปรึกษาครับ ผมจะเรียกร้องขอเงินคืนจาก Samsung ผมต้องทำยังไง ต้องติดต่อหน่วยงานไหนก่อนครับ ต้องแจ้ง สคบ ไหม

สืบเนื่องจาก กระทู้ http://pantip.com/topic/33172636 และกระทู้ http://pantip.com/topic/33179283/comment3

วันนี้เวลาประมาณ 10.09 น. ได้รับการติดต่อมาจากผู้จัดการสาขาสีลม บอกจะให้ Samsung โทรเข้ามานัดรับเครื่องไปตรวจเช็คเนื่องจากตัวเจ้าของกระทู้เองไม่มีเวลาต้องทำงานและเสียเวลามามากพอแล้ว
แต่จนถึงตอนนี้ไม่มีการติดต่อใด ๆ จาก Samsung เลย ผมเองเสียความรู้สึกกับ Samsung มากพอแล้ว ไม่อยากใช้แล้ว ไม่อยากมีปัญหาอีก พนักไม่ให้เกียรติลูกค้า ไม่มีความเป็นมืออาชีพ


กระทู้แรกตามนี้ครับ ก๊อปมาเลย
เล่าสู่กันฟัง Tab s 8.4 กับศูนย์ samsung customer service ที่ mbk

ขอเกริ่นก่อนแล้วกันครับ ผมซื้อ samsung tab s 8.4 ตั้งแต่ 27 ธ.ค. 57 ใช่งานได้ดีเรื่อยมา จนวันหนึ่งเครื่องเริ่มดื้อ แบ็ตหมดเร็ว สัญญาณขาด ๆ หาย ๆ รีเครื่องเอง แรก ๆ เป็นไม่บ่อยเลยไม่ใส่ใจ พักหลังเป็นบ่อยจนไม่สามารถใช้งานได้ จนวันที่ 19 ม.ค. 58 เลยเอาเครื่องไปเช็ค เจ้าหน้าที่หน้าฟอร์นแจ้งว่า ต้องลงเฟิร์มแวร์ใหม่ ผมเลยถามไม่มีเปิดเครื่อง(แงะเครื่อง) ใช่ไหม เจ้าหน้าที่บอกไม่มีค่ะ รอรับเครื่องตามเวลานัดได้เลย ถึงเวลานัดก็มารับเครื่อง เจ้าหน้าที่หน้าฟอร์นอีกคน แจ้งว่าอัพเดทเฟิร์มแวร์ และ "ย้ำขั่วแบต" ให้ใหม่ พร้อมรับเครื่องกลับมาตรวจสอบ ปรากฏว่าจอปิดไม่สนิทเผยอออกมาแบบเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่หน้าฟอร์นหน้าเสียเล็กน้อย แต่แก้สถาการณ์โดยการ "บีบหน้าจอเข้าดังปั๊ก" ส่งกับให้ผม     ผมเลยถามไปว่าไหนบอกไม่การเปิดเครื่องไง เจ้าหน้าที่คนเดิมก็แจ้งว่าอาการณ์ดังกล่าวจำเป็นต้องมีการเปิดเครื่องเพื่อแก้ไข ผมเลยถามกลับไปว่า ทำไหมไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าในเมื่อก่อนหน้าแจ้งว่าไม่มีการเปิดเครื่อง เจ้าหน้าที่ก็ขอโทษขอโพยกันไปผมก็แล้ว อาการนี้จบไป

ต่อมาวันศุกร์ที่ 22 นอนเล่นตอนกลางคืนเห็นสิ่งผิดปกติคือหน้าจอสีเพี้ยน วันเสาร์ที่ 23 เลยเอาเครื่องเข้าไปเช็คอีกรอบเจ้าหน้าที่หน้าฟร์อนบอกต้องเอาเครื่องไว้ให้ช่างเช็คไอ้เราก็ได้ ๆ ครับ ผมเลยแจ้งกลับไปว่าหากต้องเปลี่ยนจอเนี้ย ผมขอเอาเครื่องกลับไปใช่งานก่อน จอมาเมื่อไหร่จะเอาเครื่องเข้ามาให้อีกที เจ้าหน้าที่ก็บอกได้ ๆ ค่ะ รอถึงเวลานัดผมก็มาเอาเครื่องเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเปลี่ยนหน้าจอ รอภายใน 5 วันจะมีเจ้าหน้าที่โทรนัดให้เอาเครื่องเข้ามาเปลี่ยน แต่ไม่มีใบนัดหรือใบเบิกอะไรเลย ทั้งที่ถามแล้วบอกไม่มีค่ะ ผมก็รอจนวันพฤหัสเย็น ๆ เลยหาเบอร์ samsung mbk ได้เบอร์ 026863968 มา โทรไปไม่มีคนรับ เลยโทรเข้า samsung care เบอร์ 02693232 เจ้าหน้าที่ผู้รับแจ้งว่าเบอร์ศูนย์ mbk เป็นอีกเบอร์ คือ 026863969 ผมเลยโทรไปอีกเบอร์ก็เหมือนเดิมไม่มีคนรับสาย
เลยโทรเข้า samsung care อีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานงานให้เพราะไปไม่มีคนรับสาย (ขนาดเป็นเบอร์ภายในยังไม่มีคนรับ) แต่ที่หน้าแปลกกว่าคือไม่มีการเปิดงานอะไรเพราะ samsung care ก็ไม่ทราบเรื่องเปลี่ยนจอ แต่ทราบแค่เรื่องแรกที่เคยมีปัญหาแบ็ตหมดเร็ว สัญญาณขาด ๆ หาย ๆ

วันนี้เลยเข้าไป mbk เอง เจ้าที่เปิดดู job ไม่มี เลยขอเครื่องเข้าไปเช็ค แล้วกลับมาแจ้งว่าจอพึ่งมาเดียวเปลี่ยนให้เลย รอ 15 นาที ผมเลยถามไปว่าไหนจะโทรมาแจ้งไงครับ เจ้าหน้าที่แจ้งของพึ่งมาปกติจะแจ้งอีกวัน (อีกวันคือเลยวันที่แจ้งว่าภายใน 5 วัน) รอประมาณ 20 นาทีเครื่องเสร็จ ผมเช็คเครื่อง จอเหมือนจะปกติ แต่ตรงกล้องกับก๊อกแก๊กไม่แน่นเลยแจ้งไปว่ากล้องผิดปกตินะ เอาเครื่องหายไป 5 นาทีกลับกล้องโอเค เช็คแล้วทุกอย่างโอเค เลยกลับ

แต่ก่อนกลับ เลยถามผนักที่นั่งกันอยู่ว่า "ขอโทษนะครับ ขอถามนิดนึ่ง โทรศัพท์ศูนย์นี้มีไว้ทำไรครับ โทรมาไม่เห็นมีคนรับ" พร้อมเดินจากไปเงียบ

ทุกอย่างไม่ง่ายอย่างงั้นครับคุณผู้ชม ปรากฎว่าจอตอนนี้เพี๊ยนกว่าเดิมครับ ออกเขียวชัดเจนมุมบนจะเห็นชัดกว่ามุมล่าง (เห็นชัดได้ตอนกลางคืนปิดไฟเล่น เห็นชัดกับสีเท่า สังเกตที่ คีย์บอร์ดกับไปกับมาดูดี ๆ เผื่อใครเป็นแต่ไม่ได้สังเกต) อาการก่อนหน้าจออกม่วงครับมุมบนเหมือนเดิม คือเอาจริง คนอื่นอาจไม่ใช่ปัญหานะ แต่เราเป็นคนชอบถ่ายรูป(กล้อง DSLR) เวลาทำรูป(แต่งรูป)จะดูสีแล้วรู้ว่าเพี้ยนไม่เพี้ยน คือนี้เพี้ยนจนเห็นชัดเกินไปไง คาดว่าต้องเข้าศูนย์เป็นรอบที่ 3 เอ๊ะ หรือ 4 แน่เลยแต่คงไม่ไป mbk แล้วไม่ไหว ไปสีลมน่าจะโอเคกว่า มั่ง !! 1 เดือนเศษ เข้าศูนย์บ่อยแบบนี้ไม่ไหวนะ !!

ก่อนอื่นต้องขอโทษ call center samsung care ที่บางที่พูดจาไม่เหมาะสม และขอโทษเจ้าหน้าที่หน้าฟอร์น ที่ mbk ด้วยที่พูดใส่อารมณ์บ้าง กระแนะกระแหนบ้าง ขอบคุณที่ทนผมได้



กระทู้ที่ 2 ตามนี้ครับ ก๊อปมาเช่นกัน
เล่าสู่กันฟังรอบ 2 tab s 8.4 กับศูนย์สีลม หนีเสือปะจระเข่

จากกระทู้นี้นะครับ  http://pantip.com/topic/33172636  ผมรู้สึกระอากับ samsung มาก

เนื้อหาก่อนหน้าตามกระทู้บนเลยครับ ตามที่ samsung ประเทศไทย โทรนัดให้เอาเครื่องเช็ค วันนี้ก็เอาเครื่องไปเช็ค ที่ศูนย์สีลม เจ้าหน้าที่โทรมาบอกให้เอาไปให้ช่างเช็คได้เลย จะได้ไม่ต้องรอคิว

พอไปถึงบอกว่า samsung thai ให้เอาเครื่องมาเช็ค กดบัตรคิวให้ ก็รอพอเรียกแจ้งเจ้าที่ก็ไม่รู้เรื่องไรซักอย่าง ต้องถามใหม่หมดสรุปดูเครื่องให้ที่บอกสีเพี้ยน แต่มันไม่แตกต่าง เพราะลูกค้าตาทิพย์ เจ้าหน้าที่กระชิบกันสองคน หูลูกค้าดันทิพย์ด้วยเลยได้ยิน เลยติดต่อเข้าไป samsung เบอร์ที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมาบอกมีปัญหาโทรมาเบอร์นี้ได้เลยค่ะ โทรไปแต่ไม่มีคนรับสาย อาจจะวันนี้เป็นวันเสาร์มั่ง

เจ้าหน้าที่แนะนำให้กลับไปที่เดิม mbk ใครจะไปก็ไปเถอะไม่ไปแล้วเสียความรู้ แต่ยังดีที่ได้เลขที่ส่งเคลมว่า samsung mbk เปลี่ยนจอให้จริง แต่เหมือนจะอยู่อีกระบบหนึ่ง

เลิกหวังอะไรกับ samsung แล้วครับ มีลูกบอกลูกมีหลานบอกหลาน มีเพื่อนบอกเพื่อน ไม่อยากเสียเวลาเสียความรู้สึก แถมเสียเงินเป็นหมื่น แต่ได้ของไม่มีคุณภาพ อย่าคิดจะใช้ Samsung ครับ

ผมไม่เคลมแล้วครับ เดียวโดนหาว่าตาทิพย์เรื่องมาก มากเรื่อง พอกันที !!



ผมควรทำยังไงดีครับ เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก
ปล. แท๊กมั่วต้องขออภัย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
ก่อนนำเครื่องส่งให้ Samsung เช็ค เลยถือโอกาส เอากล้องมาถ่ายรูปไว้ ก่อน

ภาพที่บอกว่าสีเพี้ยนครับ จะเห็นได้ว่าด้านบน(ซ้ายมือ)ของเครื่องสีจะออกเขียว ๆ ถ่ายด้วย Canon 700D Len 50 f 1.8, s1/20, iso 3200 เพราะมืดมาก



อีกรูป จะเห็นว่าเพี้ยนเหมือนกัน ถ่ายด้วยกล้องตัวเดิม แต่เปลี่ยนเป็น Len kiss 18-55 f 5, s 1/10, iso 6400


แค่อยากให้เห็นว่าผมไม่ได้ มโนไปเอง

ปล.ภาพอาจจะสีเพี้ยนบ้าง เพราะจอมันวิ่งเป็นเส้น ๆ เวลาถ่ายรูป เหมือนเราถ่ายรูป TV แล้วมันเป็นเส้น วิ่งไปวิ่งมา
ปล. 2 บางคนอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ของราคาเป็นหมื่นสมควรสมบูรณ์มากกว่านี้ไม่ใช่หรือครับ เราทำไหมต้องยอมรับของที่มีปัญหาขณะที่ของคนอื่นไม่มีปัญหา แล้วอีกอย่างที่รับไม่ได้เลยคือพนักงานศูนย์ไม่ค่อยให้เกียรติลูกค้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่