True Move H ปิดเบอร์ดิฉันโดยพลการ เอาไปให้ลูกค้าคนอื่นใช้ ทั้งที่ดิฉันยังไม่ได้แจ้งปิดเบอร์!!!!

True Move H ปิดเบอร์ลูกค้าโดยพลการแล้วเอาไปให้ลูกค้าคนอื่นใช้ ทั้งที่ลูกค้ารายเดิมยังไม่ได้แจ้งขอปิดเบอร์....โง่รอมา 3 วันสุดท้ายพึ่งมารู้ว่าโดน True หลอกให้รอ!!!!! บอกเราว่าระบบมีปัญหามา 3วัน no service มา 3วันเต็ม!!! พึ่งรู้ว่าทรูเอาเบอร์เราไปให้เปิดเบอร์ให้คนที่ลพบุรีใช้เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวานนี้!!!! พอกันทีกับTrue เข็ดแล้วจริงๆ

เรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17/01/2558
เครือข่าย True Move H ไม่สามารถใช้งานได้ ขึ้น No service  ตั้งแต่ 17/01/2558  ถึงวันนี้ จนถึงวันนี้ 19/01/2558
หลังจากที่ดิฉันได้ทำการขอเปลี่ยนระบบการใช้บริการจาก post paid เป็น prepaid ซึ่งได้ไปใช้บริการที่ True shop สาขา The Mall บางกะปิ เมื่อ17/01/2558 ที่ counter ช่อง 9 คิวเลขที่ 3166 ซึ่งมี2รายการที่ได้ทำคือ
1.ชำระค่าบริการ2รอบบิลล่าสุดจำนวนเงิน 2140.24บาท ซึ่งพนักงานได้ดำเนินการให้รวดเร็วและเรียบร้อยดี
2.ได้แจ้งขอเปลี่ยนจากระบบPostPaid เป็น Prepaid ซึ่งทางพนักงานได้ให้กรอกชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์และเจตจำนงค์ในการขอเปลี่ยนพร้อมลายเซ็นต์
   และแจ้งว่าอีกครึ่งชั่วโมงระบบจะแจ้งmessageให้ทางลูกค้าเติมเงินและเลือกโปรโมชั่นเองและจะเริ่มใช้ระบบเติมเงินได้ภายในอีกครึ่งชั่วโมง
   ซึ่งดิฉันนั่งรอที่ shop สักครู่ใหญ่ หน้า โทรศัพท์ก็ขึ้นว่า No Service จึงเดินกลับไปถามพนักงานอีกว่าไม่มี message อะไรส่งมาเลย เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าให้รออีก30นาที ดิฉันเลยตัดสินใจกลับบ้านมา รอถึงเที่ยงคืนก็ยังไม่สามารถใช้งานได้
   จนกระทั่ง18/01/2558ยังไม่สามารถใช้งานได้ เลยได้เดินทางจากสุขุมวิทไป True Shop @The mall บางกะปิอีกครั้ง ได้คิว 4016 แจ้งที่เคาน์เตอร์ว่าไม่สามารถใช้งานได้ พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการใดๆได้เนื่องจากระบบ 3C CBSS มีปัญหามาเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้(17/01/228)!!!
   ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้นอกจากเปิด Ticket ให้ IT เลขที่ TT2963472 และไม่สามารถบอกได้ว่าจะสามารถให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้เมื่อไหร่

ทำให้กระทบกับการทำงานงาน,ธุรกิจ , ธุรกรรมต่างๆ,application , connection ต่างๆที่ถูกผูกไว้กับเบอร์ดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้ ไม่สามารถติดต่อสื่อสารใดๆได้ รวมถึงเสียเวลาในการดำเนินการเรื่องนี้มาก ดิฉันเดือดร้อนมากค่ะ ดิฉันใช้งานเบอร์ True Move H เบอร์นี้ในระบบ Postpaid มาเกือบ2ปีแล้วค่ะ
ดิฉันไม่มีเบอร์สำรองสำหรับใช้งานดิฉันเดือดร้อนมากจริงๆค่ะ

    วันนี้ 19/01/2015 เวลาประมาณ 18:00 น. ดิฉันสุดจะทนแล้วจริงๆค่ะ ติดต่อใครไม่ได้ดิฉันเลยคิดจะไปทำเรื่องขอปิดเบอร์  ดิฉันไป True Shop ที่ Central ลาดพร้าว พอถึงคิวและแจ้งเบอร์โทรศัพท์ไป พนักงานบอกว่าเบอร์นี้ไม่ใช่เบอร์ของคุณ เบอร์นี้ถูกปิดให้บริการแล้วและถูกเปิดใช้งานโดยบุคคลอื่นไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้(18/01/2015)  ดิฉันเลยบอกเจ้าหน้าที่ไปค่ะว่าเบอร์ดิฉันมีปัญหามา 3วันทางทรูบอกว่าระบบมีปัญหาให้รอทาง IT แก้ปัญหา แต่ทำไมวันนี้คุณแจ้งว่าเบอร์ถูกปิดเบอร์และถูกใช้งานเบอร์ใหม่ไปแล้ว แล้วที่ให้ดิฉันรอเพื่ออะไร เมื่อวานนี้ดิฉันก็ไป shop True ที่เดอะมอลล์บางกะปิ เขายืนยันว่าเบอร์ยังดำเนินการใดๆไม่ได้ ต้องรอ IT แก้ปัญหา ดิฉันอึ้งมากในความห่วยแตกของทรูมูฟ พูดอะไรไม่ออก บอกพนักงานและแจ้งเลขที่ Ticket ที่พนักงาน true ที่เดอะมอลบางกะปิให้ไป เพื่อให้ตรวจสอบ status น้องเขาก็เอาไปเช็คค่ะ แต่สรุปคือเลขที่ job ดังกล่าวไม่มีอยู่ในระบบ สรุปคือทำอะไรไม่ได้แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ดิฉันโกรธมากค่ะ แต่ไม่ได้โวยวายอะไรเพราะว่ารู้แล้วว่าโวยวายก็ไม่ได้เกิดอะไรขึ้นมา ได้แต่ทำใจและบอกน้องว่าขอทำเรื่องปิดเบอร์เป็นลายลักษณ์อักษรไว้ ตอนแรกน้องพนักงานบอกว่า ไม่ต้องดำเนินการใดๆอย่างไงเบอร์นี้ถูกยกเลิกไปแล้ว ดิฉันก็บอกว่าดิฉันขอความสบายใจขอทำเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อกันไม่ให้โทรมูฟมาเรียกเก็บค่าบริการใดๆอีก (ส่วนธุรกรรมต่างๆที่ผูกไว้ดิฉันก็ต้องไปเคลียร์เอง - -" ทำใจค่ะ) พนักงานจึงเอาฟอร์มมาให้กรอก และให้ดิฉันเขียนว่า "ยอมรับสรุปรอบบิลสุดท้าย" และแจ้งว่าทางทรูจะแจ้งเรียกเก็บส่วนนี้ภายหลังและให้เซ็นกำกับในการกรอกเอกสารปิดเบอร์ พร้อมกับเซ็นสำเนาถูกต้องสำเนาบัตรประชาชน  จบค่ะ เสียความรู้สึกเป็นที่สุด เข็ดแล้วกับ True Move H เข็ดแล้วจริงๆค่ะ T_T  

ปล. ดิฉันยิ่งโกรธมากขึ้นตอนที่ได้ยินเพื่อนดิฉันบอกว่าระหว่างวันได้โทรไปหาดิฉัน ปรากฏว่าปลายทางรับสายและบอกว่า อบต.หนองม่วง ที่ลพบุรี รับสาย สรุปคือ ทรูมูฟเอาเบอร์ดิฉันไปให้คนอื่นใชัตั้งแต่ 18/01/2558 แล้วแจ้งดิฉันว่าระบบมีปัญหา ฝ่าย IT กำลังแก้ปัญหาอยู่ต้องรอ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ โง่รอมาสามาวันเต็มพึ่งรู้ว่าโดน True หลอก!!!! T__T
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 27
เรียนคุณสมาชิกหมายเลข 1281929 ครับ

ผมขออนุญาต เรียนแจ้งผลดำเนินการนะครับ ทางเราได้ทำการดึงเบอร์ 0909754XXX คืนให้กับท่านเรียบร้อยแล้วนะครับ

และทั้งนี้ผมต้องขออภัยเป็นอย่างสูงด้วยนะครับ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ

ผมรบกวนขอทราบที่อยู่ของท่านเพิ่มเติมด้วยนะครับ เพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่จัดส่งซิมไปให้ท่านครับ

ทั้งนี้ผมได้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมไปทางหลังไมค์ แล้วนะครับ

ขอบคุณครับ พาพันขอบคุณ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
กสทช บังคับ ให้เบอร์ จะวนกลับเข้าระบบต้องใช้ระยะเวลาหนึ่ง ครับห้ามนำกลับเข้าระบบทันที

แนะนำฟ้อง กสทช เรียกร้องค่าเสียหายครับ
ความคิดเห็นที่ 31
ดิฉันในนามเจ้าของกระทู้ต้องขอบคุณพันทิพ,ชาวพันทิพและชาวโซเชี่ยลทุกคนที่เป็นกระบอกเสียงที่ทำให้ผู้ให้บริการยอมออกมายอมรับและขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงแม้จะผ่านมา5-6วันแล้วก็ตาม ถ้าไม่มีพวกคุณผู้ให้บริการทรูคงไม่สนใจใยดีอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ดิฉันยอมรับค่ะว่าเสียความรู้สึกกับผู้ให้บริการรายนี้มาก  การที่ออกมายอมรับนี้เป็นสิ่งที่ทรูควรจะทำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งที่จริงแล้วต้องบอกว่าควรทำตั้งนานแล้วไม่ใช่บ่ายเบี่ยงเฉไฉและดราม่าหลังบ้านกับดิฉันทาง channel อื่นอย่าง e-mail
และ message ในเฟสบุ๊กเช่นหลายวันที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ถามไม่รู้กี่รอบว่าเกิดขอทราบรายละเอียด  กระทั่งขอให้ดิฉันส่งชื่อ-นามสกุลที่จดทะเบียน และเลขที่บัตรประชาชนขอผ่านทางfacebook เพื่อนำไปตรวจสอบ(ทั้งที่ดิฉันร้องเรียนผ่านหน้า website truemove h หลายรอบแจ้งข้อมูลพวกนี้ไปหมดแล้ว ,รวมถึงที่หน้า counter ด้วย) ดิฉันเลยตอบไปว่าให้ไปคุยกันภายในเพราะได้แจ้งผ่านหน้าเว็บไปทรูไปหมดแล้วอีกอย่างข้อมูลสำคัญไม่มีใครเขาให้กันใน Facebook บอกได้อย่างมากก็เบอร์โทรแล้วให้ไปตรวจสอบประสานงานภายในองค์กรเอง
ในขณะเดียวกันที่ truemove_care mail มาหาดิฉันบอกชื่อ-นามสกุลที่จดทะเบียนเบอร์ดังกล่าวได้ถูกต้อง แต่ประเด็นมีอยู่ว่ารอบหลังสุดที่ส่งเมลหาดิฉัน แล้วเขียน subject mail มาว่าดิฉันร้องเรียนเรื่อง"เกี่ยวกับปัญหาซิมการ์ดใช้งานไม่ได้" "และขอเลข 18 หลักหลังซิมการ์ดเพื่อขอไปทำการตรวจสอบให้"   @@ คือบอกเลยค่ะว่าปรี้ดมากคือสรุปที่ชี้แจงไปหลายรอบทั้ง message , e-mail ,Shop True, และหน้าเว็บไซต์ทรูว่าขึ้น No-Service ใช้งานไม่ได้หลังขอไปทำเรื่องเปลี่ยนจาก PostPaid เป็น Prepaid นี่คือทรูไม่เข้าใจ ตีมึนไม่ยอมรับอะไรหรือพูดไม่รู้เรื่องก็ไม่รู้ไม่แน่ใจค่ะ!!! แล้ว truemove_care ก็เงียบไปหลังจากดิฉันตอบเมลกลับว่าไม่ได้แจ้งว่าซิมการ์ดมีปัญหาแต่แจ้งว่าไม่สามารถใช้งานได้ขึ้น No-Service ตั้งแต่เปลี่ยนจาก Post-Paid เป็น Prepaid จนกระทั่งวันนี้(22/01/2015 11:07:34)ที่หน้าพันทิพ ที่ K.intelligence มาโพสในกระทู้นี้ไม่รู้เป็นทรูจริงหรือทรูปลอมเหมือนกัน ไม่ค่อยอยากเชื่อถืออะไรแล้วกับผู้ให้บริการรายนี้แล้วค่ะ....#จากใจผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบ

@Intelligence ดิฉันไม่ขอรับSim Cardหรือบริการใดๆจากทรูอีกแล้วค่ะ   ถึงดึงเบอร์กลับมาได้แต่ความรู้สึกและความเชื่อมั่นที่สูญเสียไปในฐานะลูกค้าอย่างดิฉันไม่สามารถดึงกลับมาได้ ปัจจุบันดิฉันได้ทำการเปิดเบอร์ใหม่กับ AIS เรียบร้อยแล้วค่ะ คงเหลือสิ่งที่ยังต้องพัวพันกับทรูตามที่Shop Trueเซนทรัลลาดพร้าวให้เซ็นรับและแจ้งคือรอทรูสรุปรอบบิลและVATที่บวกตาม packet iSmart 899 เดิมของ 27/12/2014-27/01/2015 (+ค่าบริการอื่นๆที่อาจนอกเหนือจากpacket iSmart) ถ้าตรงนี้จ่ายหมดแล้วก็ถือว่าเสร็จสิ้นทุกอย่างปลดเปลื้องพันธะกับ True หมดสิ้นแล้วค่ะ
    หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้ทรูตระหนักและกลับไปแก้ไขระบบให้มีความเสถียร มีคุณภาพและปรับปรุงการบริการของพนักงานให้ดี,ให้คุ้มค่ากับที่ลูกค้าจ่ายค่าบริการให้ทรู ขออย่าให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับใครอีกเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่