สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 22
ประเทศนี้มีนายทุนเป็นใหญ่
มีกฎหมายเป็นอาวุธของนายทุน
และมีประชาชนเหยื่อผู้ถูกกระทำ

หลายๆที่ร้องเรียนกันไปเรื่องก็หายเงียบเข้ากลีบเมฆ พอเดินหน้ารุกหนักเข้า แม่มฟ้องฐานเราหมิ่นประมาทเอาซะดื้อๆ
กว่าจะตัดสินได้ คดีหมดอายุความบ้างล่ะ หาสืบพยายานไม่ได้บ้างล่ะ หลักฐานไม่เพียงพอบ้างล่ะ
นี่ถ้าเป็นประเทศแถบยุโรปเค้ารับเรื่องจนถึงเดินหน้าหาต้นตอของเส้นขนเส้นนั้นเลยนะครับ
ตรวจสอบง่ายๆด้วย DNA ถ้าเป็นของพนักงานในสาขานั้นจริงๆ สาขาอาจโดนปิด แถม จขกท. อาจจะได้รับทรัพย์อีกบานเบอะเลยนะครับ
เมื่อไหร่ระบบภายในประเทศจะเปลี่ยนแปลงซักที..............
ถ้าไม่มีปัญญาคิดเอง ก็ยกของต่างชาติเค้ามาทั้งดุ้นแล้วปรับใช้ทีละอย่างก็ได้
เว้นแต่ว่าผู้บริหารประเทศอยากให้ประเทศเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ
มีกฎหมายเป็นอาวุธของนายทุน
และมีประชาชนเหยื่อผู้ถูกกระทำ

หลายๆที่ร้องเรียนกันไปเรื่องก็หายเงียบเข้ากลีบเมฆ พอเดินหน้ารุกหนักเข้า แม่มฟ้องฐานเราหมิ่นประมาทเอาซะดื้อๆ
กว่าจะตัดสินได้ คดีหมดอายุความบ้างล่ะ หาสืบพยายานไม่ได้บ้างล่ะ หลักฐานไม่เพียงพอบ้างล่ะ
นี่ถ้าเป็นประเทศแถบยุโรปเค้ารับเรื่องจนถึงเดินหน้าหาต้นตอของเส้นขนเส้นนั้นเลยนะครับ
ตรวจสอบง่ายๆด้วย DNA ถ้าเป็นของพนักงานในสาขานั้นจริงๆ สาขาอาจโดนปิด แถม จขกท. อาจจะได้รับทรัพย์อีกบานเบอะเลยนะครับ
เมื่อไหร่ระบบภายในประเทศจะเปลี่ยนแปลงซักที..............
ถ้าไม่มีปัญญาคิดเอง ก็ยกของต่างชาติเค้ามาทั้งดุ้นแล้วปรับใช้ทีละอย่างก็ได้
เว้นแต่ว่าผู้บริหารประเทศอยากให้ประเทศเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ
ความคิดเห็นที่ 64
เรียนทุกท่านครับ
ผมขอแจ้งความคืบหน้านะครับ
เมื่อคืนผมได้รับข้อความตอบกลับมาทาง inbox ว่าได้รับเรื่องแล้ว และพยายามจะติดต่อผมตามหมายเลขที่ให้ไป แต่ไม่สามารถติดต่อได้
ผมจึงตอบกลับไปว่าหมายเลขที่ให้นั้นถูกต้องแล้ว
ช่วงเช้าจึงมีคนโทรเข้ามาติดต่อ ชื่อคุณ นวลพรรณ แผนก ลูกค้าสัมพันธ์ เข้ามาสอบถามข้อมูลและรายละเอียดของการร้องเรียนทั้งหมด
หลังจากนั้นจึงได้มีการนัดพบ ในช่วงวันนี้เวลาประมาณ บ่ายโมง
ผมได้พบกับคุณ นพมาส ผู้จัดการส่วนลูกค้าสัมพันธ์ คุณนวลพรรณ และ ผู้จัดการแผนกดูแลสาขา (ขออภัยที่จำชื่อไม่ได้นะครับ)
ผมได้ให้ข้อมูลรายละเอียดและข้อเสนอแนะไปดังนี้ครับ
1. ผมอยากให้ทาง S&P แก้ไขระบบเรื่องการร้องเรียนให้มีประสิทธิภาพกว่านี้ เช่น เปิดให้ลูกค้าสามารถโพสเข้าไปทาง Facebook ได้
และจัดให้มีคนดูแลระบบการร้องเรียน เพื่อตอบคำถามและให้ความช่วยเหลือกับลูกค้าโดยเร่งด่วน
2.ผมอยากให้ทาง S&P ประชาสัมพันธ์ช่องทางการร้องเรียนให้ชัดเขนทางช่องทางที่ทาง S&P มีอยู่เช่น Facebook หรือ Website
ทั้งนี้ทางคุณนพมาส ได้รับข้อเสนอแนะ พร้อมทั้งออกจดหมายขอโทษรวมถึงรับฟังข้อเสนอเพื่อไปปรับปรุง
สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณที่ในที่สุดทาง S&P ก็ให้การดูแลลูกค้าตัวเล็กๆคนหนึ่งอย่างผมและภรรยา รวมทั้งรับปากจะติดตามสาเหตุของปัญหา
มาแจ้งให้ทราบเพื่อแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีก
สำหรับข้อสงสัยของเพื่อนสมาชิกทั้งหลาย ผมคงไม่สามารถตอบได้หมด แต่ขอยืนยันว่าผมไม่ได้มีเจตนาจะใส่ความ หรือให้ร้ายกับทาง S&P
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่ช่วยกันแชร์ และให้คำแนะนำทั้งทาง Pantip และ Facebook นี่เป็นอีกครั้งทีทำให้ผมรู้สึกได้ว่า หากผู้บริโภคใช้สิทธ์ของตัวเอง อย่างเหมาะสม
ไม่ได้เรียกร้องแบบเอาแต่ได้ และผู้บริโภคทุกท่านช่วยกันเป็นกระบอกเสียง ทางผู้ขายคงไม่สามารถนิ่งเฉยต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ
ผมขอแจ้งความคืบหน้านะครับ
เมื่อคืนผมได้รับข้อความตอบกลับมาทาง inbox ว่าได้รับเรื่องแล้ว และพยายามจะติดต่อผมตามหมายเลขที่ให้ไป แต่ไม่สามารถติดต่อได้
ผมจึงตอบกลับไปว่าหมายเลขที่ให้นั้นถูกต้องแล้ว
ช่วงเช้าจึงมีคนโทรเข้ามาติดต่อ ชื่อคุณ นวลพรรณ แผนก ลูกค้าสัมพันธ์ เข้ามาสอบถามข้อมูลและรายละเอียดของการร้องเรียนทั้งหมด
หลังจากนั้นจึงได้มีการนัดพบ ในช่วงวันนี้เวลาประมาณ บ่ายโมง
ผมได้พบกับคุณ นพมาส ผู้จัดการส่วนลูกค้าสัมพันธ์ คุณนวลพรรณ และ ผู้จัดการแผนกดูแลสาขา (ขออภัยที่จำชื่อไม่ได้นะครับ)
ผมได้ให้ข้อมูลรายละเอียดและข้อเสนอแนะไปดังนี้ครับ
1. ผมอยากให้ทาง S&P แก้ไขระบบเรื่องการร้องเรียนให้มีประสิทธิภาพกว่านี้ เช่น เปิดให้ลูกค้าสามารถโพสเข้าไปทาง Facebook ได้
และจัดให้มีคนดูแลระบบการร้องเรียน เพื่อตอบคำถามและให้ความช่วยเหลือกับลูกค้าโดยเร่งด่วน
2.ผมอยากให้ทาง S&P ประชาสัมพันธ์ช่องทางการร้องเรียนให้ชัดเขนทางช่องทางที่ทาง S&P มีอยู่เช่น Facebook หรือ Website
ทั้งนี้ทางคุณนพมาส ได้รับข้อเสนอแนะ พร้อมทั้งออกจดหมายขอโทษรวมถึงรับฟังข้อเสนอเพื่อไปปรับปรุง
สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณที่ในที่สุดทาง S&P ก็ให้การดูแลลูกค้าตัวเล็กๆคนหนึ่งอย่างผมและภรรยา รวมทั้งรับปากจะติดตามสาเหตุของปัญหา
มาแจ้งให้ทราบเพื่อแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีก
สำหรับข้อสงสัยของเพื่อนสมาชิกทั้งหลาย ผมคงไม่สามารถตอบได้หมด แต่ขอยืนยันว่าผมไม่ได้มีเจตนาจะใส่ความ หรือให้ร้ายกับทาง S&P
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่ช่วยกันแชร์ และให้คำแนะนำทั้งทาง Pantip และ Facebook นี่เป็นอีกครั้งทีทำให้ผมรู้สึกได้ว่า หากผู้บริโภคใช้สิทธ์ของตัวเอง อย่างเหมาะสม
ไม่ได้เรียกร้องแบบเอาแต่ได้ และผู้บริโภคทุกท่านช่วยกันเป็นกระบอกเสียง ทางผู้ขายคงไม่สามารถนิ่งเฉยต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ
ความคิดเห็นที่ 29
จากประสบการณ์ตรงเมื่อหลายปีมาแล้ว ซื้อพายไก่มางานเลี้ยงวันที่ลดราคานี่แหล่ะ
เจอ วัตถุประหลาดอยู่ในไส้พาย ก็นึกว่ากระดูกอ่อนไก่หลงมา ก็ดูดๆ จนใสสะอาด เป็นรูปเป็นร่าง
พินิจ แล้วลงความเห็นว่าน่าจะเป็น [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ คนกินเข้าห้องน้ำอาเจียนพุ่ง อ๊วกแตก อ๊วกแตน
กว่าจะออกมาสะบัก สะบอม แล้วก็ทำเรื่องร้องเรียนไปกันหนัก
ปรากฏว่าได้รับจดหมาย " ขอบคุณที่แนะนำบริการ " ใจความสรุปว่า ไลน์การผลิตมีมาตราฐานผ่านการตรวจสอบ และมีการตรวจสอบวัตถุดิบ
เป็นอย่างดี จะเพิ่มมาตราการวัตถุดิบ ....ยิ่งขึ้น
คิอได้รับจดหมายแล้วอึ้งเลยนะ เรียกว่าข้อความโพรเทคสุดๆ ไม่ยอมรับ ไม่กล่าวถึงเรื่อง วัตถุที่แปลกปลอม เลยในเอกสารที่สงมา
มีแต่คำขอบคุณที่แนะนำบริการ จนถึงทุกวันนี้ ไม่เคยซื้อกินเอง และเมนูที่ลาขาด คือพายไก่
เจอ วัตถุประหลาดอยู่ในไส้พาย ก็นึกว่ากระดูกอ่อนไก่หลงมา ก็ดูดๆ จนใสสะอาด เป็นรูปเป็นร่าง
พินิจ แล้วลงความเห็นว่าน่าจะเป็น [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ คนกินเข้าห้องน้ำอาเจียนพุ่ง อ๊วกแตก อ๊วกแตน
กว่าจะออกมาสะบัก สะบอม แล้วก็ทำเรื่องร้องเรียนไปกันหนัก
ปรากฏว่าได้รับจดหมาย " ขอบคุณที่แนะนำบริการ " ใจความสรุปว่า ไลน์การผลิตมีมาตราฐานผ่านการตรวจสอบ และมีการตรวจสอบวัตถุดิบ
เป็นอย่างดี จะเพิ่มมาตราการวัตถุดิบ ....ยิ่งขึ้น
คิอได้รับจดหมายแล้วอึ้งเลยนะ เรียกว่าข้อความโพรเทคสุดๆ ไม่ยอมรับ ไม่กล่าวถึงเรื่อง วัตถุที่แปลกปลอม เลยในเอกสารที่สงมา
มีแต่คำขอบคุณที่แนะนำบริการ จนถึงทุกวันนี้ ไม่เคยซื้อกินเอง และเมนูที่ลาขาด คือพายไก่
แสดงความคิดเห็น
ถ้าร้องเรียนแล้วนิ่งเฉย ผมว่าคุณปิดช่องทางการร้องเรียนดีกว่าไหมครับ S&P
ต้องบอกว่าพยายามใช้ช่องทางตามปกติและทำตามขั้นตอนอย่างใจเย็นแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับเพื่อแก้ไขปัญหาที่เิกดขึ้นให้
ก็ถือว่าผมคงไม่สามารถที่จะร้องเรียนให้ทาง S&P รับผิดชอบในควาทผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ ก็เอาสิ่งที่ทางครอบครัวผมเจอมาบอกต่อเพื่อนๆแล้วกันครับ
10/12/2014
ผมและครอบครัวได้ไปเดินเที่ยวที่ คอมมูนิตี้มอลล์ที่เปิดใหม่ย่านถนน ราชพฤกษ์ครับ
ซึ่งที่นั้นก็มีร้านของ S&P เปิดให้บริการอยู่ด้วย ภรรยาผมซึ่งก็ชอบกินขนมปังของร้านนี้อยู่แล้วก็เลยจัดมาตามใบเสร็จครับ
ซึ่งขนมที่เกิดปัญหาก็คือ ขนมปังฮอทด็อก มัสตาร์ดตามภาพครับ
11/12/2014
ภรรยาผมก็หยิบขนมมากิน ด้วยความเอร็ดอร่อย จนเมื่อกินไปจนเกือบหมด ก็สัมผัสกับเส้นขน ระหว่างที่กินอยู๋
เธอเลยวางลงและเห็นเส้นขนอยู่ในขนมปัง แทรกในเนื้อขนมปังเลยครับ จำนวน 2 เส้นตามภาพ
นาทีนั้นภรรยาเล่ามาตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก ก่อนจะวิ่งไปอ๊วก
มาดูภาพกันครับ
ภรรยาผมก็รีบโทรหาและบอกให้จัดการให้ด้วย ผมก็ยุ่งกับงานจนไม่มีเวลา และคิดว่าจะลองร้องเรียนไปทาง Facebook เพราะเห็นว่าที่เพจมีแอดมินที่คอยอัพข้อมูลโปรโมชั่นที่เคลื่อนไหวอยู่เรื่อยๆ
ผมก็เลยส่งข้อความพร้อมรูปไปทางกล่องข้อความ ช่วงดึกๆ ก็หวังว่าเช้าวันรุ่งขึ้นจะมีคนมาอ่านและตอบกลับ
12/12/2014
ทำงานทั้งวัน ไม่ได้เปิด Facebook เลยครับ กลับถึงบ้านดึกๆ เลยส่งข้อความไปตามว่าให้ติดต่อกลับด้วย
13/12/2014
ภรรยาถามว่ามีใครโทรมาไหม เพราะงานที่ผมทำต้องใช้โทรศัพท์ติดต่องานทั้งวัน และมีคนโทรเข้ามาตลอด ผมเลยตัดสินใจโทรไปที่ 1334
เพื่อแจ้งเรื่องร้องเรียน พนักงานก็รับเรื่อง และแจ้งว่าจะส่งเรื่องให้แผนกที่เกี่ยวข้อง และจะติดต่อกลับ
15/12/2014
ภรรยาถามอีกครั้งว่ามีใครติดต่อมาหรือไม่ ผมเลยยกหูหา 1334 ว่าผมร้องเรียนไป มีความคืบหน้าอะไรบ้างไหม
พนักงานรับเรื่องและเริ่มต้นสอบถามข้อมูลใหม่อีกครั้ง เหมือนกับไม่มีบันทึกเก่าหรืออะไรเลย
ผมตอบพนักงานทุกคำด้วยความสุภาพ เพราะผมก็ทำงานที่ต้องรองรับอารมณ์ของคนอื่นเช่นกัน
ทำให้เข้าใจ และอยากให้ได้ทางออกที่ดี และมีการปรับปรุงคุณภาพของสินค้า
16/12/2014
นั่งพิมพ์อยู่และยังไม่มีการติดต่อลกับมาจาก S&P ผมลองไล่โทรกลับเบอร์ที่ miss call ก็ไม่พบว่ามีเบอร์ใดเป็นเบอร์จากทาง S&P
สุดท้ายที่อยากฝากไว้ก็คือ ในเมื่อสินค้าที่คุณขายคืออาหาร สิ่งที่ใส่ใจมากที่สึดคือเรื่องของความสะอาด
นอกจากนี้ช่องทางที่คุณใช้ขายสินค้า ทำ CRM หรือใดๆก็แล้วแต่ ผมไม่เข้าใจว่าเวลามีลูกค้ามาชมหรือ มาคอนเมนท์ถามในเรื่องที่เกี่ยวกับการขายของคุณ
คุณมักจะตอบแต่ในเรื่องแบบนี้ แต่กับลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนจากความผิดพลาดของคุณ คุณกับไม่สนใจ
ทั้งๆที่ถ้าคุณติดต่อผมกลับทันทีและกล่าวขอโทษ พร้อมรับปากที่จะแก้ไข ผมก็คงให้อภัยและเป็นลูกค้าของคุณต่อไป
แต่ในเมื่อคุณเลือกที่จะดูแลลูกค้าแบบนี้ผมก็ขอลาขาดครับ
หวังว่ากระทู้นี้คงทำให้คุณได้รับทราบความคิดเห็นจากลูกค้าคนหนึ่งและนำไปปรับปรุงครับ
สุดท้าย ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผมยืนยันไม่ลบกระทู้นะครับ ถ้าอยากให้มันลบ ก็แจ้งไปทางพันทิปเพื่อให้เขาลบเองแล้วกันครับ
ขอบคุณ