กลยุทธ์ After You จาก “ชาฟรีในร้าน” สู่ “ชาพร้อมดื่มใน 7-Eleven” — แค่ขายชา ก็ทำเงินได้เป็นร้อยล้าน!

ช่วงนี้ใครแวะ 7-Eleven อาจเห็น “After You Tea” วางขายอยู่ในตู้แช่เย็น
ราคา 37 บาท ขนาด 440 มล. มีให้เลือก 2 สูตร — สูตรออริจินัล (ไม่มีน้ำตาล) กับสูตรหวานน้อย

    รสชาติคือชาฟรีในร้าน After You” ที่ลูกค้าชอบดื่มคู่กับของหวาน
พูดง่าย ๆ คือ เอาชาฟรีที่เคยแจกในร้าน มาทำเป็นสินค้าขวดขายนั่นเอง!

💡 กลยุทธ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกของ After You
  - ขนมปังเนยโสด / นมโสด เข้าขายใน 7-Eleven  ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับดีมาก

    การจับมือกับร้านสะดวกซื้อกว่า 15,000 สาขาทั่วประเทศทำให้แบรนด์สามารถ “ขยายรายได้” โดยไม่ต้องเปิดหน้าร้านใหม่เลย เพราะ 7-Eleven กลายเป็น “สาขาย่อย” ให้ After You ไปในตัว
  
📈 จาก “ชาฟรี” สู่ “ตลาดชาพร้อมดื่ม 18,600 ล้านบาท”
- ตลาดชาพร้อมดื่มในไทยมีมูลค่ามหาศาลกว่า 18,600 ล้านบาท และยังเติบโตขึ้นทุกปี
- ถ้า After You ชิงส่วนแบ่งตลาดได้แค่ 1% ก็เท่ากับรายได้กว่า 186 ล้านบาท จาก “ชา 1 ขวด” ที่ต้นทุนอาจไม่สูงนัก


ที่มา MarketThink


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่