ปกติเวลาร้านค้าออนไลน์ส่งของผิด จะรับผิดชอบค่าส่งที่ลูกค้าต้องส่งสินค้าไปเปลี่ยนกันมั้ยคะ?

เราเพิ่งซื้อของจากร้านค้านึงบน facebook เป็นกระเป๋าราคาพันกว่าบาท ปรากฎว่าได้รับสินค้าผิดสี ก็แจ้งทางร้านไป
ทางร้านแจ้งว่ายินดีรับผิดชอบ ให้ลูกค้าส่งไปเปลี่ยน แต่จะรับผิดชอบส่งกลับแค่แบบลงทะเบียนเท่านั้น

คืออันนี้ก็คาใจเราเหมือนกัน มันไม่ใช่ความผิดเราในการที่เค้าส่งมาผิด เป็นเราคงส่งแบบ EMS ให้ถึงมือลูกค้าเร็วที่สุด
เพราะแบบ EMS กับแบบลงทะเบียนห่างกันไม่กี่สิบบาท แลกกับการแสดงออกถึงความรับผิดชอบของร้าน ซึ่งต่อมาร้านก็บอกว่าจะส่งคืนแบบ EMS

พอมาเช้านี้ เราก็สอบถามไปว่าจะคืนค่าส่งให้เราทางไหน (เราส่งคืนร้านแบบ EMS เป็นเงิน 87 บาท)
แอดมินของร้านตอบกลับมาว่า ทางร้านไม่มีนโยบายคืนเงินค่าส่งของให้ลูกค้า.....??

เฮ้ย ละมันความผิดเราหรอ ที่เค้าส่งมาผิดอ่ะ นี่ไม่นับว่าเราต้องเสียเวลาไปส่งคืนเค้าอีกนะ ไปรษณีย์แถวนี้ก็ไม่เปิดหลังเลิกงานนะ
เราต้องรอสินค้าเกือบสองอาทิตย์จากความผิดพลาดของทางร้านเอง เสียเงิน เสียเวลาไปส่ง แต่ร้านบอกว่าไม่มีนโยบายคืนเงินค่าส่ง..มันใช่หรอ?

เลยอยากสอบถามเพื่อนๆที่เป็นพ่อค้า/แม่ค้าค่ะ ว่าร้านของคุณถ้าส่งของให้ลูกค้าผิด มีนโยบายการรับผิดชอบยังไงกันบ้าง
มาแชร์กันนะคะ เผื่อเราจะเอาไปคุยกับทางร้านนี้ บอกเลยว่าตอนนี้ไม่ปลื้มอย่างแรง จากที่จะซื้อชิ้น 2 3 4 คงพอแค่ชิ้นนี้ก่อนค่ะ...เพลีย!


ปล ขอแท็กหลายอันหน่อยนะคะ อยากได้ความรู้จากพ่อค้า/แม่ค้าหลายๆแบบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่