กรุงไทยชี้แจง โทรหาลูกค้าทำไม??!!




ธนาคารกรุงไทยออกโรงเตือนภัยมิจฉาชีพ หลังพบกลุ่มคนร้ายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร โทรศัพท์หลอกให้ลูกค้า “อัปเดตข้อมูล” หรือ “เปลี่ยนภาษา” อาจนำไปสู่การสูญเสียทรัพย์สินในเวลาอันรวดเร็ว


ธนาคารย้ำชัด ไม่มีนโยบายโทรศัพท์ไปสั่งการให้ลูกค้าทำธุรกรรม อัปเดตข้อมูล หรือเปลี่ยนภาษาใดๆ หากได้รับสายที่มีลักษณะน่าสงสัย ขอให้วางสายทันที และติดต่อสอบถามโดยตรงผ่าน Krungthai Call Center หรือที่สาขาของธนาคารเท่านั้น

ทั้งนี้ ธนาคารแนะนำประชาชนให้มีสติ ไม่หลงเชื่อ และไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ หากพบเหตุการณ์ผิดปกติสามารถแจ้งได้ที่ โทร.02-111-1111 กด 108 ตลอด 24 ชั่วโมง


https://www.bangkokbiznews.com/news/news-update/1197128

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่