พนง.True Shop สาขาโลตัสพระราม1 มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

กระทู้สนทนา
คุณแม่เรา อายุ50+ ใช้บริการทรูมูฟมานานมาก (ทั้งบ้าน พ่อ แม่ น้อง ใช้ทรูหมด ซึ่งเมื่อก่อนเราก็ใช้ แต่เปลี่ยนมาเป็นAISเมื่อ5-6ปีก่อน)
เมื่อไม่กี่วันก่อน เราไปทานข้าวกับแม่ แม่ถามว่า ลูกใช้AISอยู่ บริการดีมั้ยลูก เราตอบว่าดีนะ ใช้จนเป็นSerenadeแล้ว เพราะโทรคุยงานเยอะ
แม่เลยเล่าว่า เนี่ย แม่ไปขอซิมใหม่ที่True shop สาขาโลตัสพระราม1 แต่เจอพนักงานทำพฤติกรรมแย่ใส่ และผู้จัดการสาขาบอกว่า แก้ปัญหาอะไรให้ไม่ได้

เรื่องมีอยู่ว่า แม่เราใช้ทรูอยู่2เบอร์ เบอร์แรกเป็นรายเดือน เบอร์สองเป็นแบบเติมเงิน แล้วซิมเบอร์เติมเงินมันหายไป แม่หาไม่เจอ จึงไปที่ช็อปเพื่อขอซิมใหม่
แม่นั่งรออยู่เป็นชั่วโมง จนช่วงหลังๆ คนในร้านก็เริ่มบางเบาแล้ว แต่พนักงานก็ยังดำเนินการให้ไม่เสร็จ
แม่เราจึงเดินไปถามพนักงานว่า รอนานแล้วนะคะ ตอนนี้คนก็น้อยแล้ว ยังไม่เสร็จอีกหรอ
เท่านั้นแหล่ะ พนักงานผู้ชาย อายุน่าจะไม่มาก คล้ายเป็นพนักงานtemp. ก็ทำท่าทางปึงปังๆ ปิดเก๊ะดังๆ วางของดังๆ
แม่เราจึงถามว่า ทำไมถึงทำพฤติกรรมแบบนี้ต่อหน้าลูกค้าล่ะ แล้วชั้นก็รอมานานมาก ซึ่งเข้าใจว่าคนมาใช้บริการเยอะ แต่นี่ในร้านเหลือไม่กี่คนแล้ว
ก็เถียงกันไปมาแหล่ะค่ะ แม่เราก็คงต่อว่าไป แต่จุดจบคือ พนักงานผู้ชายคนนี้ ทำท่าจะวิ่งเข้ามาทำร้ายแม่เรา?!!?
แต่มีเพื่อนพนักงานในร้านห้ามไว้ แม่เราฟ้องผู้จัดการร้าน ผู้จัดการร้านบอกว่า ไม่สามารถทำอะไรกับพนักงานคนนี้ได้
เพราะมีสัญญาจ้างที่ยังไม่จบ?!?? คงทำได้แค่ตักเตือน??!?

หลังจากนั้น แม่เราได้โทรไปที่1331 เพื่อที่จะให้ผู้ที่มีอำนาจใหญ่กว่าดำเนินการกับพนักงานผู้ชายคนนี้ ซึ่งโทรไปหลายสเตปมาก
โทรติดต่อไปครั้งสุดท้ายวันที่15/11/57 แต่ ณ วันนี้ ยังไม่มีใครโทรกลับมา

เราบอกแม่ไปแล้วว่า แม่ไม่ต้องโทรแล้ว ไม่ต้องคิดเรื่องนี้แล้ว เพราะเดี๋ยวเราจะดำเนินการให้เอง
วันนี้ เราโทรไปที่1331 แจ้งพนักงานว่าจากที่แม่เราโทรไปร้องเรียน จนวันนี้ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา
ให้ประสานงานกับผู้ที่มีอำนาจ ให้โทรกลับหาเราภายในวันจันทร์ที่24นี้ ถ้าไม่งั้นคงต้องหาช่องทางอื่น เช่น สำนักงานใหญ่

ที่มาแชร์เรื่องนี้ เพื่อที่จะแชร์พฤติกรรมแย่ๆของพนักงานในสาขา ว่ามีพฤติกรรมก้าวร้าวอย่างไร
ตอนเราฟังที่แม่เล่า ไม่อยากจะเชื่อว่า พนักงานจากบริษัทมหาชน เครือข่ายโทรคมนาคมรายใหญ่
จะทำพฤติกรรมเสมือนไร้การอบรมสั่งสอน ไม่ว่าจะเป็นสถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษา หรือแม้กระทั่งการอบรมจากองค์กรที่ทำงานด้วย

และอยากจะฝากถึงผู้บริหารทรู คือทราบนะคะว่าทรูมีหลายส่วนงาน แต่ยังไงฝากถึงผู้บริหารที่ควบคุมดูแลการทำงานของ True shop
ว่า พนักงานที่Shop เป็นหน้าเป็นตาของบริษัท ขององค์กรนะคะ คุณเก็บพนักงานที่มีพฤติกรรมถ่อย จะต่อยตีลูกค้า ไว้ทำงาน จะดีหรือคะ?

คุณแม่เรา อายุมากแล้ว และไม่ใช่มนุษย์ป้าที่ไม่รู้จักมารยาทสังคม เลี้ยงเรา ส่งเราเรียนจบปริญญาโทได้ มีหน้าที่การงานที่ดี
แม่เราอาจดูโทรม เพราะเค้าจะไปเล่นฟิตเนสตอนเย็นทุกวัน แล้วหลังจากนั้นก็อาจไปช้อปปิ้งต่อ ตามประสาแม่บ้าน
ถ้าพนักงานคุณเห็นว่าแม่เราดูโทรม แล้วทำพฤติกรรมถ่อยแบบนี้กับลูกค้า
แสดงว่ามาตรฐานของการคัดเลือกพนักงานของบริษัทคุณ อยู่ในเกณฑ์ต่ำมากนะคะ
และเราจะให้ที่บ้าน ย้ายค่ายไปใช้AIS ทั้งหมด เพราะพนักงานAIS ไม่ว่าจะเป็นที่Shop หรือCall center ไม่เคยทำเราอารมณ์เสียเลย ในตลอด5-6ปี

เรามีชื่อพนักงานทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และจะดำเนินการให้ถึงที่สุดเพื่อให้น้องพนักงานคนนี้ได้รู้ว่า
ในโลกของการทำงาน ตัวคุณ=องค์กร คุณจะมาทำพฤติกรรมเหมือนเด็กอมมือแบบนี้ไม่ได้นะ
ถ้ารู้ว่าตัวเองยังไม่พร้อมจะบริการใคร หรือไม่พร้อมจะอยู่ภายใต้กฏใดๆ ก็นอนอยู่บ้านไปก่อน
ถ้าคุณอยู่ในที่ทำงาน คุณทำพฤติกรรมอะไร คนเค้าไม่ได้ว่าแค่ที่บ้านคุณอบรมมาอย่างไร
หรือคุณเรียนจบจากที่ไหน แต่เค้าว่าถึงองค์กรของคุณนะคะ

เราไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆกับAIS เราเป็นลูกค้าAIS จริงๆ ที่มีloyalty เพราะเราได้รับมาตรฐานการบริการที่ดี

ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านจนจบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่