หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทุ่มงบ 9.3 หมื่นล้านบาท ขยายสุวรรณภูมิ-ผุดรถไฟฟ้าเชื่อมอู่ตะเภา
กระทู้ข่าว
กระทรวงคมนาคม
การลงทุน
รถไฟฟ้า (BTS)
เทคโนโลยี
การจราจร
"ประจิน"ทุ่มงบ 9.3 หมื่นล้านบาท ขยายสุวรรณภูมิ-ผุดรถไฟฟ้าเชื่อมอู่ตะเภา
ไทยรัฐ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เมืองการบินส่อล้มเพราะรถไฟ 3 สนามบินไม่มา รัฐค่อยๆทำรถไฟเองแบบประหยัดงบไม่ได้หรือ
พอรถไฟความเร็วสูงไม่มา สนามบินอู่ตะเภาก็ไปต่อไม่ได้ ภาครัฐก็ไม่มีแผนสำรองว่าจะต้องทำไงต่อหากสุดท้ายแล้ว cp จะไม่ทำรถไฟ 3 สนามบิน บางกอกแอร์เวย์ส จ่อถอนตัว "เมืองการบิน" รอ 1 เดือน ไร้ข้อสร
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทุ่ม1.3แสนล้าน ยกระดับสนามบินทั่วประเทศ 'ประจิน'สั่งขยาย รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เชื่อมดอนเมือง-อู่ตะเภา
ทุ่ม1.3แสนล้านยกระดับสนามบินทั่วประเทศ 'ประจิน'สั่งขยายรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เชื่อมดอนเมือง-อู่ตะเภา ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557
หนุ่มเมืองใต้
อู่ตะเภา เมืองการบินภาคตะวันออก ศูนย์การบินแห่งภูมิภาค
โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) ที่จะพัฒนาในพื้นที่หลักครอบคลุม 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง จะรวมถึงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาบนพื้นที่ประมาณ 6,500 ไร่
สมาชิกหมายเลข 3761838
อู่ตะเภาได้สร้างรันเวย์ที่ 2 แล้วยัง เช็คพิกัดสถานีรถไฟอู่ตะเภา ดูที่ตั้งแย่ ทำให้ขยายทางรถไฟไประยอง-ตราด ยากหน่อย
ก่อนหน้านี้ตามข่าวที่บอกว่า ถ้าสนามบินอู่ตะเภาสร้างรันเวย์ที่ 2 แล้ว ก็จะไม่สามารถขุดอุโมงค์ทำสถานีรถไฟใต้สนามบินอู่ตะเภาได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้สนใจ เพราะถึงจะไม่มีสถานีรถไฟอยู่ใต้อุโมงค์ แต่การส
สมาชิกหมายเลข 4764697
EEC - ศึกษาส่วนต่อขยายระยะที่ 2 ระยอง - ตราด (ภาค 2)
อนุมัติรถไฟความเร็วสูง” เชื่อม 3 สนามบินวงเงิน 2 แสนล้าน คณะกรรมการนโยบายพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ “คณะกรรมการ EEC” ได้มีมติเห็นชอบโครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สน
สมาชิกหมายเลข 2981328
วิศวกรรมรถไฟความเร็วสูงจีน
คณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (บอร์ดอีอีซี) เพิ่งอนุมัติการลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน แบบไร้รอยต่อ คือ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา ซึ่งคาดว่าจะเปิดร่าง TOR
สมาชิกหมายเลข 3761838
อีอีซีหนุนพัทยาทำเลทองท่องเที่ยวระดับโลก
วันก่อนเห็นข่าวบริษัทวิจัยตลาดของอังกฤษ Euromonitor International เผยผลการจัดอันดับ 100 เมืองปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำของโลกปี 2017 ซึ่งมี 4 เมืองของไทยติดอันดับด้วย โดยกรุงเทพฯ ติดอันดับ 2 ของโลกที่
สมาชิกหมายเลข 3761838
ไทยขึ้นแท่น “ประเทศแรกในเอเชีย” ที่ให้เปิดให้บริการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน
เครดิต (วีดีโออธิบายแบบละเอียดก็อยู่ในลิงค์) https://www.facebook.com/ThailandSkyline/videos/1109756179165975/?hc_ref=ARQQ3RxX_JBdDGcn0xoEIOZSdx6QwDnu6HlgpXAiYbqJPBw77Tk0nwluzeh0QWE_xPs ไทยขึ้นแท่น
j.v.s.@naruk
EEC - ศึกษาส่วนต่อขยายระยะที่ 2 ระยอง - ตราด
ไฮสปีดเทรน ต่อขยายถึง ตราด นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา มอบหมายให้ คณะกรรมนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กนศ.) เตรียมงบ 200 ล้าน ศึกษาไฮสปีดเทรนเชื่อมต่อ 3 สนามบินส่วนต่อขยาย
สมาชิกหมายเลข 2981328
อู่ตะเภาถึงไม่มีรถไฟความเร็วสูง ก็น่าจะไปต่อได้ เพราะอยู่ใกล้ที่ท่องเที่ยวสำคัญ เทคโนโลยีการเดินทางก็ก้าวหน้ามากแล้ว
สนามบินอู่ตะเภาเป็นสนามบินที่มีทำเลดีแห่งหนึ่งของประเทศ อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างพัทยาและระยอง ใครที่มีเป้าหมายจะมาเที่ยวพัทยาและระยอง ก็นั่งเครื่องบินมาลงอู่ตะเภา ต่อรถไปไม่ไกลก็ถึงพัทยาและระ
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กระทรวงคมนาคม
การลงทุน
รถไฟฟ้า (BTS)
เทคโนโลยี
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทุ่มงบ 9.3 หมื่นล้านบาท ขยายสุวรรณภูมิ-ผุดรถไฟฟ้าเชื่อมอู่ตะเภา
ไทยรัฐ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557