หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทุ่มงบ 9.3 หมื่นล้านบาท ขยายสุวรรณภูมิ-ผุดรถไฟฟ้าเชื่อมอู่ตะเภา
กระทู้ข่าว
กระทรวงคมนาคม
การลงทุน
รถไฟฟ้า (BTS)
เทคโนโลยี
การจราจร
"ประจิน"ทุ่มงบ 9.3 หมื่นล้านบาท ขยายสุวรรณภูมิ-ผุดรถไฟฟ้าเชื่อมอู่ตะเภา
ไทยรัฐ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เมืองการบินส่อล้มเพราะรถไฟ 3 สนามบินไม่มา รัฐค่อยๆทำรถไฟเองแบบประหยัดงบไม่ได้หรือ
พอรถไฟความเร็วสูงไม่มา สนามบินอู่ตะเภาก็ไปต่อไม่ได้ ภาครัฐก็ไม่มีแผนสำรองว่าจะต้องทำไงต่อหากสุดท้ายแล้ว cp จะไม่ทำรถไฟ 3 สนามบิน บางกอกแอร์เวย์ส จ่อถอนตัว "เมืองการบิน" รอ 1 เดือน ไร้ข้อสร
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทุ่ม1.3แสนล้าน ยกระดับสนามบินทั่วประเทศ 'ประจิน'สั่งขยาย รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เชื่อมดอนเมือง-อู่ตะเภา
ทุ่ม1.3แสนล้านยกระดับสนามบินทั่วประเทศ 'ประจิน'สั่งขยายรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เชื่อมดอนเมือง-อู่ตะเภา ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557
หนุ่มเมืองใต้
อู่ตะเภา เมืองการบินภาคตะวันออก ศูนย์การบินแห่งภูมิภาค
โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) ที่จะพัฒนาในพื้นที่หลักครอบคลุม 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง จะรวมถึงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาบนพื้นที่ประมาณ 6,500 ไร่
สมาชิกหมายเลข 3761838
อู่ตะเภาได้สร้างรันเวย์ที่ 2 แล้วยัง เช็คพิกัดสถานีรถไฟอู่ตะเภา ดูที่ตั้งแย่ ทำให้ขยายทางรถไฟไประยอง-ตราด ยากหน่อย
ก่อนหน้านี้ตามข่าวที่บอกว่า ถ้าสนามบินอู่ตะเภาสร้างรันเวย์ที่ 2 แล้ว ก็จะไม่สามารถขุดอุโมงค์ทำสถานีรถไฟใต้สนามบินอู่ตะเภาได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้สนใจ เพราะถึงจะไม่มีสถานีรถไฟอยู่ใต้อุโมงค์ แต่การส
สมาชิกหมายเลข 4764697
เมืองการบินอู่ตะเภาเคว้ง "เจ้าสัวคีรี" ขู่ไม่ใส่เงิน จี้เบรกขยายดอนเมือง-สุวรรณภูมิ
จะไปรอดมั้ยน้อ โครงการลงทุนมหาศาล เป็น PPP รัฐร่วมเอกชน ถ้ารัฐไม่ช่วย เอกชนแย่ เกิดล้มไปก็พังกันหมด ตอนจะลงทุนไปขอให้เขามาช่วย ตอนเขาลำบาก จะปล่อยทิ้งเลย ต่อไปภาพลักษณ์การลงทุนของประเทศก็แย่นะ ------
สมาชิกหมายเลข 3759272
โปรเจค รถไฟความเร็วสูง ดอนเมือง อู่ตะเภา
https://www.prachachat.net/property/news-21905 ค่าก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมอีอีซีบาน 3 หมื่นล้าน ร.ฟ.ท.ปรับแบบวิ่งเชื่อม 3 สนามบิน “ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา” ดึงเอกชนลงทุน 3 แส
สมาชิกหมายเลข 2810923
รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินคึกคัก นักลงทุนทั้งไทยเทศสนใจร่วมทุนเพียบ
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) แบบไร้รอยต่อ รวมมูลค่าโครงการกว่า 237,700 ล้านบาท โดยเป็นการร่วมลงทุนรูปแบบ PPP Net Cost คือ ภาคเอกชนเป็นผู้ลงทุนในส่วนโครงสร
สมาชิกหมายเลข 3761838
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
EEC - การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาจะเป็นการนำสิ่งดีมาสู่ประเทศ
การรวม 3 โครงการเชื่อมต่อให้เป็นหนึ่งเดียวกัน จากรถไฟแอร์พอร์ตลิงค์, รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน, สู่สนามบินอู่ตะเภา ปรับให้ใช้ระบบเดียวกัน และให้ผู้โดยสารจากสนามบินดอนเมือง และสุวรรณภูมิ สามารถไป
สมาชิกหมายเลข 2981328
เปิดแผนซีพีอัปเกรดแอร์พอร์ต เรล ลิงก์
สัปดาห์ก่อนมีการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรไปยังจังหวัดระยอง มีข่าวจากฝั่งสำนักงานอีอีซีว่า จะมีการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกระยะที่ 2 จากสนามบินอู่ตะเภาไปถึงจังหวัดตราด ส่
สมาชิกหมายเลข 3761838
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กระทรวงคมนาคม
การลงทุน
รถไฟฟ้า (BTS)
เทคโนโลยี
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทุ่มงบ 9.3 หมื่นล้านบาท ขยายสุวรรณภูมิ-ผุดรถไฟฟ้าเชื่อมอู่ตะเภา
ไทยรัฐ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557