เรื่องมีอยู่ว่า คุณแม่ของผมเองนั้น ท่านใช้เบอร์เติมเงินของ ดีแทค ท่านใช้มานานมากแล้วครับ ใช้จนกระทั่งโทรศัพท์เครื่องเก่าของท่านนั้นพังไปแล้ว
ผมจึงได้ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้ท่านใช้ แล้วก็เปลี่ยนเป็นเบอร์แบบรายเดือนให้ท่าน เพราะจะได้คุมง่ายดี
โดยเปลี่ยนเป็นใช้ชื่อผม และผมจ่ายให้ท่านเอง
โดยผมนั้นเลือโปรแบบ
More voice 299 ซึ่งเน้นการโทร ไม่ได้เน้นใช้ data
เพราะคุณแม่ผมเองนั้น ท่านแก่แล้วครับ ใช้อินเตอร์เน็ตไม่เป็น ก็เลยเลือกโปรนี้ครับ ก็ไม่มีปัญหาอะครับ
ซึ่งระหว่างที่ใช้นั้น เครื่องของคุณแม่ผมนั้น ได้รับข้อความขยะจำนวนมากครับ วันละไม่ต่ำกว่า 2-3 ข้อความ!! ซึ่งไม่รู้ว่า มันมาจากไหน? ใครสมัคร?
ซึ่งคุณแม่ผมเอง ไม่ได้เปิดอ่านเลยสักอันครับ (เพราะว่าผมเองเป็นคนมาเปิดข้อความใหม่ตลอด)เพราะว่า ท่านเปิดไม่เป็น และไม่คิดจะเปิดด้วยซ้ำ
และผมก็ไล่ลบไป และก็ไม่ได้คิดว่าจะมีผลกระทบอะไรมาก เพราะแค่ลบไปก็น่าจะจบ
แต่พอครบเดือน บิลค่าใช้จ่ายมา กลับมีค่าบริการ
รับ-ส่งข้อมูล/ข่าวสารผ่าน SMS ทั้งหมด 59 ครั้ง!!
ครับ ทั้งหมด 59 ครั้ง โดยเฉลี่ย วันละ 2 ข้อความ O_0
ผมก็ไม่รอช้า โทรติดต่อทาง Call center โดยทันทีครับ เพื่อสอบถามครับ
แต่กลับได้รับคำตอบประมาณว่า เบอร์นี้ คุณไม่ได้ใช้เอง คุณแม่ผม อาจจะกดสมัครไปโดยไม่ทราบก็เป็นได้!!
และยิ่งกว่านั้น ทาง Call Center ได้บอกมาว่า SMS ขยะพวกนี้ สมัครมาตั้งนานแล้ว!! กำ!!...
คือผมไม่เข้าใจครับ ว่า ในเมื่อเราไม่ได้ทำการสมัครหรือต้างการ SMS เวร พวกนี้เลย ทำไมต้องมายัดเยียดให้ด้วยครับ
ราคาอาจจะไม่แพง ของผมโดนไป 177 บาท แต่ลองคิดดูว่า ถ้าคนที่โดนแบบนี้สัก 100 คน ล่ะครับ??
ยิ่งพวกคนแก่ๆ หาเช้ากินค่ำ แต่คุณมาเก็บเงินพวกเค้า หักเงินพวกเค้า วันละ 4-10 บาท 100 คน เป็นเงินเท่าไหร่ครับ พันคนล่ะ??
ทำอะไร ก็ขอให้มีจริยธรรมกันหน่อยไม่ได้รึไงครับ? รู้ครับ ว่ามันกำไรงาม แต่ลูกค้าเดือดร้อนแบบนี้ มันโอเคหรอครับ? คิดดู
ตอนเปิดบิลค่าใช้จ่ายนี่ โมโหมากๆครับ เห็นแต่คนอื่นเจอ พอเจอด้วยตัวเองนี่มันโกรธมากจริงๆ
ดีแทคครับ SMS โฆษณา ขยะเฉลี่ย2ครั้งต่อวัน นี่มาได้ยังไง สมัครตอนไหนมิทราบครับ?
ผมจึงได้ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้ท่านใช้ แล้วก็เปลี่ยนเป็นเบอร์แบบรายเดือนให้ท่าน เพราะจะได้คุมง่ายดี
โดยเปลี่ยนเป็นใช้ชื่อผม และผมจ่ายให้ท่านเอง
โดยผมนั้นเลือโปรแบบ More voice 299 ซึ่งเน้นการโทร ไม่ได้เน้นใช้ data
เพราะคุณแม่ผมเองนั้น ท่านแก่แล้วครับ ใช้อินเตอร์เน็ตไม่เป็น ก็เลยเลือกโปรนี้ครับ ก็ไม่มีปัญหาอะครับ
ซึ่งระหว่างที่ใช้นั้น เครื่องของคุณแม่ผมนั้น ได้รับข้อความขยะจำนวนมากครับ วันละไม่ต่ำกว่า 2-3 ข้อความ!! ซึ่งไม่รู้ว่า มันมาจากไหน? ใครสมัคร?
ซึ่งคุณแม่ผมเอง ไม่ได้เปิดอ่านเลยสักอันครับ (เพราะว่าผมเองเป็นคนมาเปิดข้อความใหม่ตลอด)เพราะว่า ท่านเปิดไม่เป็น และไม่คิดจะเปิดด้วยซ้ำ
และผมก็ไล่ลบไป และก็ไม่ได้คิดว่าจะมีผลกระทบอะไรมาก เพราะแค่ลบไปก็น่าจะจบ
แต่พอครบเดือน บิลค่าใช้จ่ายมา กลับมีค่าบริการ รับ-ส่งข้อมูล/ข่าวสารผ่าน SMS ทั้งหมด 59 ครั้ง!!
ครับ ทั้งหมด 59 ครั้ง โดยเฉลี่ย วันละ 2 ข้อความ O_0
ผมก็ไม่รอช้า โทรติดต่อทาง Call center โดยทันทีครับ เพื่อสอบถามครับ
แต่กลับได้รับคำตอบประมาณว่า เบอร์นี้ คุณไม่ได้ใช้เอง คุณแม่ผม อาจจะกดสมัครไปโดยไม่ทราบก็เป็นได้!!
และยิ่งกว่านั้น ทาง Call Center ได้บอกมาว่า SMS ขยะพวกนี้ สมัครมาตั้งนานแล้ว!! กำ!!...
คือผมไม่เข้าใจครับ ว่า ในเมื่อเราไม่ได้ทำการสมัครหรือต้างการ SMS เวร พวกนี้เลย ทำไมต้องมายัดเยียดให้ด้วยครับ
ราคาอาจจะไม่แพง ของผมโดนไป 177 บาท แต่ลองคิดดูว่า ถ้าคนที่โดนแบบนี้สัก 100 คน ล่ะครับ??
ยิ่งพวกคนแก่ๆ หาเช้ากินค่ำ แต่คุณมาเก็บเงินพวกเค้า หักเงินพวกเค้า วันละ 4-10 บาท 100 คน เป็นเงินเท่าไหร่ครับ พันคนล่ะ??
ทำอะไร ก็ขอให้มีจริยธรรมกันหน่อยไม่ได้รึไงครับ? รู้ครับ ว่ามันกำไรงาม แต่ลูกค้าเดือดร้อนแบบนี้ มันโอเคหรอครับ? คิดดู
ตอนเปิดบิลค่าใช้จ่ายนี่ โมโหมากๆครับ เห็นแต่คนอื่นเจอ พอเจอด้วยตัวเองนี่มันโกรธมากจริงๆ