ขออนุญาตตั้งกระทู้ถาม เผื่อมีใครมีประสบการณ์ร่วมค่ะ เรื่องของเรื่องบ้านเราใช้บริการ AIS ทุกคน ในบ้านใช้ AIS 5 คน ไม่รวมญาติพี่น้องคนอื่นๆ อีกนับ 10 ซึ่งเป็นลูกค้ามาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่มากกว่า 20 ปี อาจจะมีช่วงย้ายค่ายบ้าง อะไรบ้าง แต่ก็กลับมาใช้ AIS เพราะสะดวก มี app ให้สมัครหรือจ่ายค่าบริการง่ายๆ แต่.......ทั้งบ้านมีเราคนเดียวที่ใช้ app my AIS เป็น
เดือน เม.ย. 68 ปรากฎว่า มีเบอร์นึงในบ้าน ค่าบริการเกินมา 1,123.50 บ. โทรเช็คกับ พนง. แจ้งว่าเป็นการกดสมัครบริการเสริม net เอง ซึ่งเราไม่มีความจำเป็นต้องสมัครเลย เพราะใช้งานแค่ FB, Line, Youtube ไม่ได้เล่นเกมส์ที่ต้องใช้ net แรงๆ แล้วยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ที่จะกดสมัครถึง 3 ครั้งในเวลา 9.50 น. / 9.52 น. / 9.57 น. วันเดียวกัน เป็นไปได้เหรอ 3 ครั้งๆ ละ 350 บาท ติดๆ กัน ภายในไม่กี่นาที ทำไมไม่โทษระบบคุณรวนบ้าง แล้วมันใช่เรื่องที่เราต้องจ่าย 1,123.50 บาททั้งๆ ที่เราไม่ได้ใช้เหรอ เราพยายามโทรติดต่อ call center เพื่อให้ตรวจสอบ ก็เอาแต่แจ้งว่าเรากดสมัครเอง เราไปที่ telewize ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องโทรเข้า call center อยู่ดี แจ้งเรื่องไป 2-3 รอบไม่คืบหน้า จนล่าสุดเดือน มิ.ย.เราให้คนถือเบอร์โทรแจ้ง call center พนง. ก็รับปากว่าจะทำเรื่องขอ weave คืนค่าบริการเสริมที่เกินมาไม่สมเหตุสมผลให้ แล้วก็เงียบหายไป จนวันนี้มือถือโดนระงับสัญญาณ
ข้างต้นคือที่มาที่ไป สรุปคือ ไม่ได้สมัครบริการเสริมอะไรและ พนง. บอกจะทำเรื่อง waeve คืนค่าบริการ แต่ผ่านมาเกือบเดือนทำไมมาระงับสัญญาณ (เราจ่ายค่าบริการรายเดือนตามปกติมา 2 เดือนแล้ว แต่ไม่จ่ายค่าบริการเสริมที่เกินมาเพราะรอ พนง. ทำเรื่องหักคืนค่าบริการในระบบให้ แต่จนแล้วจนรอดก็มี sms เตือนว่าเราต้องจ่าย 1,123.50 บาท ขอคำแนะนำว่าเราควรไปติดต่อ AIS ที่ไหนที่ทำเรื่องให้ได้เลย ไม่ใช่คุยกับระบบผี ที่ไม่มีคนรับ
AIS คิดค่าบริการเสริมเกินมา แจ้ง พนง. ขอ weave ค่าใช้จ่าย แต่ทำไมสัญญาณยังโดนตัด
เดือน เม.ย. 68 ปรากฎว่า มีเบอร์นึงในบ้าน ค่าบริการเกินมา 1,123.50 บ. โทรเช็คกับ พนง. แจ้งว่าเป็นการกดสมัครบริการเสริม net เอง ซึ่งเราไม่มีความจำเป็นต้องสมัครเลย เพราะใช้งานแค่ FB, Line, Youtube ไม่ได้เล่นเกมส์ที่ต้องใช้ net แรงๆ แล้วยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ที่จะกดสมัครถึง 3 ครั้งในเวลา 9.50 น. / 9.52 น. / 9.57 น. วันเดียวกัน เป็นไปได้เหรอ 3 ครั้งๆ ละ 350 บาท ติดๆ กัน ภายในไม่กี่นาที ทำไมไม่โทษระบบคุณรวนบ้าง แล้วมันใช่เรื่องที่เราต้องจ่าย 1,123.50 บาททั้งๆ ที่เราไม่ได้ใช้เหรอ เราพยายามโทรติดต่อ call center เพื่อให้ตรวจสอบ ก็เอาแต่แจ้งว่าเรากดสมัครเอง เราไปที่ telewize ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องโทรเข้า call center อยู่ดี แจ้งเรื่องไป 2-3 รอบไม่คืบหน้า จนล่าสุดเดือน มิ.ย.เราให้คนถือเบอร์โทรแจ้ง call center พนง. ก็รับปากว่าจะทำเรื่องขอ weave คืนค่าบริการเสริมที่เกินมาไม่สมเหตุสมผลให้ แล้วก็เงียบหายไป จนวันนี้มือถือโดนระงับสัญญาณ
ข้างต้นคือที่มาที่ไป สรุปคือ ไม่ได้สมัครบริการเสริมอะไรและ พนง. บอกจะทำเรื่อง waeve คืนค่าบริการ แต่ผ่านมาเกือบเดือนทำไมมาระงับสัญญาณ (เราจ่ายค่าบริการรายเดือนตามปกติมา 2 เดือนแล้ว แต่ไม่จ่ายค่าบริการเสริมที่เกินมาเพราะรอ พนง. ทำเรื่องหักคืนค่าบริการในระบบให้ แต่จนแล้วจนรอดก็มี sms เตือนว่าเราต้องจ่าย 1,123.50 บาท ขอคำแนะนำว่าเราควรไปติดต่อ AIS ที่ไหนที่ทำเรื่องให้ได้เลย ไม่ใช่คุยกับระบบผี ที่ไม่มีคนรับ