มันไม่ไหวเลยขอระบาย
ต้องการเปลี่ยนตั๋วไปย่างกุ้งค่ะ ก็เข้าทำรายการเมื่อคืนสักห้าทุ่ม
ทำทุกขั้นตอนเรียบร้อยดีจนถึงขั้นชำระเงินค่ะ
พอกดชำระเงินโดยตั้งใจจ่ายสองระบบคือ เครดิต(เหลือไม่พอ)+ตัดบัญชีธนาคาร
ระบบก็ขึ้นมาว่าระบบยังใช้ไม่ได้ให้ลองใหม่
เราก็ลองใหม่อย่างนั้น 3-4 ครั้งบน Chrome ก็เหมือนเดิม
เอ้า ไม่ใช้จ่ายโดยสองระบบก็ได้(วะ) ทิ้งเครดิตแค่ 391บาทก็ได้ (ที่จะหมดอายุใช้ไม่ได้แล้วคืนนี้-ไม่เข้าใจว่ามีอายุทำไม เงินฉันนะ แต่อายุสั้นด้วย)
จ่ายแบบเดียวรวดคือตัดบัญชีธนาคาร
ขอบอก...ก็ไม่สำเร็จอีกเช่นกัน
เอา(วะ) งั้นเปลี่ยน browser แล้วกัน อาจติด cookie บน Chrome ก็ได้มั้ง
ไปใช้ IE ดู ... เหมือนเดิมเป๊ะ
อ่า...แบบนี้คงต้องโทรสอบถามว่า account หรือระบบอยู่ๆ เป็นอะไรไปน้อ
------- จบ ฉากที่ 1 --------
วันนี้เลย วันนี้เย็นๆ หลังจากภาระกิจมากมายระหว่างวัน แหงนหน้าอีกทีอุ่ย นี่ห้าโมงเย็นแล้ว
call center ของค่ายนี้เขาทำงานแค่ก่อนเคารพธงชาติค่ะขอบอก
รีบเลยทีนี้ กด 025159999 มีเสียงชายหนุ่มรับสายค่ะ
เราก็หารือสั้นๆ เลยว่า
เรา : สวัสดีค่ะ เมื่อวานพยายามเปลี่ยนเที่ยวบินไปย่างกุ้งค่ะ มีปัญหาตอนถึงขั้นตอนชำระเงินค่ะ โดยจะจ่ายสองแบบรวมกันคือเครดิตที่กำลังจะหมดอายุและตัดบัญชีธนาคารแต่ระบบมีปัญหา ขอสอบถามสองข้อค่ะ
1. ระบบมีปัญหาเอง แล้วแบบนี้เราขอเครดิตคืนเพื่อมาใช้งานได้มั้ย
2. ระบบเป็นอะไร account เราเป็นอะไรทำไม error
ช่วยตรวจสอบให้หน่อยนะคะ น่าจะเก็บประวัติไว้อยู่แล้วว่าทำอะไรไป
.... จากนั้นเราก็แจ้งอีเมลที่สมัครสมาชิกไว้ ....
อีกอึดใจใหญ่ชายหนุ่มก็กลับมา
เจ้าหน้าที่ : ในระบบไม่มีบันทึกการทำของคุณเลยครับ
เรา : อ้าว แล้วยังไงล่ะคะ ตกลงระบบเป็นอะไร ยืนยันเมื่อคืนดำเนินการจนถึงขั้นชำระเงินแล้วค่ะ แล้วชำระไม่ได้
เจ้าหน้าที่ : เราหาในระบบหมดแล้วรับ ไม่มีบันทึกการทำของคุณเลยครับ
(เอ้อ เอากะเขาดิ)
เรา : แล้วอย่างนี้ทำยังไงคะ ลูกค้าทำรายการเองไม่ได้ และเครดิตก็ไม่ได้ใช้เพราะระบบนะคะ
เจ้าหน้าที่ : ทำอะไรไม่ได้ครับ ไม่มีหลักฐาน เราหาในระบบหมดแล้วรับ ไม่มีบันทึกการทำของคุณเลยครับ
เรา : อ้าว แล้วลูกค้าจะมาเสียเวลาค่าโทรศัพท์มือถือคุยยาวนานเพื่อ 391 บาทก็ไม่ใช่นะคะ แต่มันต้องมีความรับผิดชอบ มีทางออก ดูแลลูกค้า ก็ 391 บาทมันไม่เท่าไหร่ แล้วนี่จะร้องเรียนได้ที่ไหนคะ เราก็หวังพึ่ง log ระบบคุณ แล้วนี่อะไรไม่มี!! จะรับผิดชอบยังไงคะ
เจ้าหน้าที่ : ร้องเรียนได้ทางนี้และ eform ครับ แต่เราไม่มีข้อมูลที่คุณทำครับ ... บลาๆๆๆๆ
เรา : (เออ รู้แล้วค่ะ) ถามว่าจะรับผิดชอบยังไงคะ ตอบสั้นๆ ค่ะว่าจะรับผิดชอบรึเปล่า ยังไง
(ถามอยู่สามสี่ครั้งง่ะ ตอบยาวๆ วนไปวนมากับไอ้การไม่มี log ในระบบ)
เรา : (เริ่มฉุนมากขึ้น) ตอบมาสั้นๆ เลยดีกว่าคำเดียวว่าจะรับผิดชอบหรือไม่รับผิดชอบ
เจ้าหน้าที่ : ก็ไม่มีอะไรยืนยัน ...
เรา : หยุดเลยค่ะ และฟังลูกค้านะคะ ระบบคุณห่วยเอง ทำรายการเข้ามาแล้วไม่เก็บ แล้วนี่ลูกค้าโทรมาบอกว่ามีปัญหา ก็ไม่ใช่โทรติดง่ายๆ นะคะคุณ แล้วจะมานั่งเสียเวลาสิบห้ายี่สิบนาทีแบบนี้ ค่าโทรศัพท์ไม่ได้เอามาแลกกับ 391 บาทนะคะ แต่มาถามหา "ความรับผิดชอบ" ต้องการได้ยินว่า จะไปประสานส่วนกลางหรือฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือฝ่ายไหนก็ได้ เพื่อแสดงความรับผิดชอบค่ะ เล่นตอบแต่ว่าไม่มีข้อมูล ทำอะไรไม่ได้แบบนี้ มันใช่หรือคะ
ตกลงลูกค้าจะติดต่อใครได้อีกนอกจากคุณและ eform (ที่จะติดต่อกลับภายใน 5 วันเนี่ย)
เจ้าหน้าที่ : ไม่มีครับและไม่หลักฐานในระบบ (เอากะมันดิ คนเรามันจะเสียค่าโทรมาเพื่อ 391 บาทมั้ย ตอนนี้คือถามหาความรับผิดชอบเว้ย)
เรา : ยืนยันว่าทำรายการแน่นอน จะมานั่งเสียเวลาเสียเงินโทรทำไมกัน และในโน้ตบุ๊คเราเก็บแน่นอนว่าเข้าเว็บนี้ เมื่อวานก็ไม่ได้เก็บหน้าจอไว้ (ว่าแล้ว) แบบนี้จะรับผิดชอบยังไง ถ้าเราเอา log จากโน้ตบุ๊คมาแสดงล่ะ จะส่งที่ใคร ยังไง นี่ถ้าเป็นคนไม่รู้ว่าจะทำยังไงก็แย่เลยสิ แบบนี้ไม่ไหวนะ
เจ้าหน้าที่ : ก็ส่งภาพมาครับ
เรา : แล้วนี่จะส่งเรื่องให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ติดต่อกลับมามั้ย
เจ้าหน้าที่ : เราก็บันทึกตามระบบครับ
เรา : แล้วจะมีใครโทรมาติดตามมั้ย
เจ้าหน้าที่ : เราบันทึกไว้ครับ แต่ยืนยันไม่ได้ว่าจะมีใครติดต่อกลับ
เรา : อ้าวก็นี่ไงลูกค้าเรียกร้อง จะร้องเรียน ถือเป็นเคสซีเรียสนะ
เจ้าหน้าที่ : เราบันทึกไว้ครับ แต่ยืนยันไม่ได้ว่าจะมีใครติดต่อกลับ
เรา : โอเค ... เจอกันใน pantip.com จ้ะ บาย
------------------ จบ -------------------
ตกลงเราคุยกับคนหรือหุ่นยนต์เนี่ยคะ
ติดต่อคนก็เหมือนติดต่อหุ่นยนต์ อีกทางก็ติดต่อ eform นี่มันอัลไล
ค้นประหวัดในโน้ตบุ๊คได้ คงต้องส่งทาง eform กันต่อไปค่ะ
[CR] Airasia ไม่ไหวจะเคลีย
ต้องการเปลี่ยนตั๋วไปย่างกุ้งค่ะ ก็เข้าทำรายการเมื่อคืนสักห้าทุ่ม
ทำทุกขั้นตอนเรียบร้อยดีจนถึงขั้นชำระเงินค่ะ
พอกดชำระเงินโดยตั้งใจจ่ายสองระบบคือ เครดิต(เหลือไม่พอ)+ตัดบัญชีธนาคาร
ระบบก็ขึ้นมาว่าระบบยังใช้ไม่ได้ให้ลองใหม่
เราก็ลองใหม่อย่างนั้น 3-4 ครั้งบน Chrome ก็เหมือนเดิม
เอ้า ไม่ใช้จ่ายโดยสองระบบก็ได้(วะ) ทิ้งเครดิตแค่ 391บาทก็ได้ (ที่จะหมดอายุใช้ไม่ได้แล้วคืนนี้-ไม่เข้าใจว่ามีอายุทำไม เงินฉันนะ แต่อายุสั้นด้วย)
จ่ายแบบเดียวรวดคือตัดบัญชีธนาคาร
ขอบอก...ก็ไม่สำเร็จอีกเช่นกัน
เอา(วะ) งั้นเปลี่ยน browser แล้วกัน อาจติด cookie บน Chrome ก็ได้มั้ง
ไปใช้ IE ดู ... เหมือนเดิมเป๊ะ
อ่า...แบบนี้คงต้องโทรสอบถามว่า account หรือระบบอยู่ๆ เป็นอะไรไปน้อ
------- จบ ฉากที่ 1 --------
วันนี้เลย วันนี้เย็นๆ หลังจากภาระกิจมากมายระหว่างวัน แหงนหน้าอีกทีอุ่ย นี่ห้าโมงเย็นแล้ว
call center ของค่ายนี้เขาทำงานแค่ก่อนเคารพธงชาติค่ะขอบอก
รีบเลยทีนี้ กด 025159999 มีเสียงชายหนุ่มรับสายค่ะ
เราก็หารือสั้นๆ เลยว่า
เรา : สวัสดีค่ะ เมื่อวานพยายามเปลี่ยนเที่ยวบินไปย่างกุ้งค่ะ มีปัญหาตอนถึงขั้นตอนชำระเงินค่ะ โดยจะจ่ายสองแบบรวมกันคือเครดิตที่กำลังจะหมดอายุและตัดบัญชีธนาคารแต่ระบบมีปัญหา ขอสอบถามสองข้อค่ะ
1. ระบบมีปัญหาเอง แล้วแบบนี้เราขอเครดิตคืนเพื่อมาใช้งานได้มั้ย
2. ระบบเป็นอะไร account เราเป็นอะไรทำไม error
ช่วยตรวจสอบให้หน่อยนะคะ น่าจะเก็บประวัติไว้อยู่แล้วว่าทำอะไรไป
.... จากนั้นเราก็แจ้งอีเมลที่สมัครสมาชิกไว้ ....
อีกอึดใจใหญ่ชายหนุ่มก็กลับมา
เจ้าหน้าที่ : ในระบบไม่มีบันทึกการทำของคุณเลยครับ
เรา : อ้าว แล้วยังไงล่ะคะ ตกลงระบบเป็นอะไร ยืนยันเมื่อคืนดำเนินการจนถึงขั้นชำระเงินแล้วค่ะ แล้วชำระไม่ได้
เจ้าหน้าที่ : เราหาในระบบหมดแล้วรับ ไม่มีบันทึกการทำของคุณเลยครับ
(เอ้อ เอากะเขาดิ)
เรา : แล้วอย่างนี้ทำยังไงคะ ลูกค้าทำรายการเองไม่ได้ และเครดิตก็ไม่ได้ใช้เพราะระบบนะคะ
เจ้าหน้าที่ : ทำอะไรไม่ได้ครับ ไม่มีหลักฐาน เราหาในระบบหมดแล้วรับ ไม่มีบันทึกการทำของคุณเลยครับ
เรา : อ้าว แล้วลูกค้าจะมาเสียเวลาค่าโทรศัพท์มือถือคุยยาวนานเพื่อ 391 บาทก็ไม่ใช่นะคะ แต่มันต้องมีความรับผิดชอบ มีทางออก ดูแลลูกค้า ก็ 391 บาทมันไม่เท่าไหร่ แล้วนี่จะร้องเรียนได้ที่ไหนคะ เราก็หวังพึ่ง log ระบบคุณ แล้วนี่อะไรไม่มี!! จะรับผิดชอบยังไงคะ
เจ้าหน้าที่ : ร้องเรียนได้ทางนี้และ eform ครับ แต่เราไม่มีข้อมูลที่คุณทำครับ ... บลาๆๆๆๆ
เรา : (เออ รู้แล้วค่ะ) ถามว่าจะรับผิดชอบยังไงคะ ตอบสั้นๆ ค่ะว่าจะรับผิดชอบรึเปล่า ยังไง
(ถามอยู่สามสี่ครั้งง่ะ ตอบยาวๆ วนไปวนมากับไอ้การไม่มี log ในระบบ)
เรา : (เริ่มฉุนมากขึ้น) ตอบมาสั้นๆ เลยดีกว่าคำเดียวว่าจะรับผิดชอบหรือไม่รับผิดชอบ
เจ้าหน้าที่ : ก็ไม่มีอะไรยืนยัน ...
เรา : หยุดเลยค่ะ และฟังลูกค้านะคะ ระบบคุณห่วยเอง ทำรายการเข้ามาแล้วไม่เก็บ แล้วนี่ลูกค้าโทรมาบอกว่ามีปัญหา ก็ไม่ใช่โทรติดง่ายๆ นะคะคุณ แล้วจะมานั่งเสียเวลาสิบห้ายี่สิบนาทีแบบนี้ ค่าโทรศัพท์ไม่ได้เอามาแลกกับ 391 บาทนะคะ แต่มาถามหา "ความรับผิดชอบ" ต้องการได้ยินว่า จะไปประสานส่วนกลางหรือฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือฝ่ายไหนก็ได้ เพื่อแสดงความรับผิดชอบค่ะ เล่นตอบแต่ว่าไม่มีข้อมูล ทำอะไรไม่ได้แบบนี้ มันใช่หรือคะ
ตกลงลูกค้าจะติดต่อใครได้อีกนอกจากคุณและ eform (ที่จะติดต่อกลับภายใน 5 วันเนี่ย)
เจ้าหน้าที่ : ไม่มีครับและไม่หลักฐานในระบบ (เอากะมันดิ คนเรามันจะเสียค่าโทรมาเพื่อ 391 บาทมั้ย ตอนนี้คือถามหาความรับผิดชอบเว้ย)
เรา : ยืนยันว่าทำรายการแน่นอน จะมานั่งเสียเวลาเสียเงินโทรทำไมกัน และในโน้ตบุ๊คเราเก็บแน่นอนว่าเข้าเว็บนี้ เมื่อวานก็ไม่ได้เก็บหน้าจอไว้ (ว่าแล้ว) แบบนี้จะรับผิดชอบยังไง ถ้าเราเอา log จากโน้ตบุ๊คมาแสดงล่ะ จะส่งที่ใคร ยังไง นี่ถ้าเป็นคนไม่รู้ว่าจะทำยังไงก็แย่เลยสิ แบบนี้ไม่ไหวนะ
เจ้าหน้าที่ : ก็ส่งภาพมาครับ
เรา : แล้วนี่จะส่งเรื่องให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ติดต่อกลับมามั้ย
เจ้าหน้าที่ : เราก็บันทึกตามระบบครับ
เรา : แล้วจะมีใครโทรมาติดตามมั้ย
เจ้าหน้าที่ : เราบันทึกไว้ครับ แต่ยืนยันไม่ได้ว่าจะมีใครติดต่อกลับ
เรา : อ้าวก็นี่ไงลูกค้าเรียกร้อง จะร้องเรียน ถือเป็นเคสซีเรียสนะ
เจ้าหน้าที่ : เราบันทึกไว้ครับ แต่ยืนยันไม่ได้ว่าจะมีใครติดต่อกลับ
เรา : โอเค ... เจอกันใน pantip.com จ้ะ บาย
------------------ จบ -------------------
ตกลงเราคุยกับคนหรือหุ่นยนต์เนี่ยคะ
ติดต่อคนก็เหมือนติดต่อหุ่นยนต์ อีกทางก็ติดต่อ eform นี่มันอัลไล
ค้นประหวัดในโน้ตบุ๊คได้ คงต้องส่งทาง eform กันต่อไปค่ะ