เมื่อโดน AIS เรียกเก็บเงินค่า SMS ของ Shinee โดยที่ผู้ใช้บริการไม่เคยสมัครอะไรกับใครทั้งนั้น

กระทู้คำถาม
วันตั้งกระทู้คำถามนี้คือวันที่ 22 เมษายน 2557 เวลาเริ่มพิมพ์ 14.00 จะพิมพ์เสร็จเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ (ข้างล่างก็มีบอกแต่ไม่รู้จะเน้นทำไม)

เรื่องของเรื่องเริ่มมาตั้งแต่ยอดเรียกเก็บเงินเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ของเบอร์นี้ที่ใช้มานานปกติอยู่ที่เดือนล่ะ 300 - 500 โดยผู้ใช้บริการอายุเกิน 50 ที่ใช้เครื่องโทรศัพท์รุ่นโบราณมาก แล้วความสามารถของผู้ใช้บริการทำได้แค่รับเข้ากะโทรออก สายตาไม่ดีแล้วแค่จะเมมเบอร์ยังต้องวิ่งหาหลานๆทำให้ เรื่องจะตอบรับ SMS ผ่าน SMS ไม่มีทางเป็นไปได้ พอเจอยอดเดือนนี้ก็ตกใจ แล้วมาเล่าให้เราฟังว่า

--- โทรไปศูนย์ของ AIS ทางศูนย์ก็แจ้งทำนองว่า "เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปหลังตรวจสอบ" แล้วก็ถัดมากี่วันไม่รู้โทรมาแจ้งว่าเป็นบริการ SMS พวกดูดวง ทางศูนย์จะลดค่าใช้จ่ายตัวนี้ให้ครึ่งราคา ท่านสามารถเข้ามาชำระ...บลา....บลา...บลา ---

***นี้คือคำถามจากผู้ใช้บริการ AIS***  สิ่งที่ผู้ใช้บริการท่านนี้สงสัยคือ "ทำไมต้องจ่าย" --> AIS และ Shinee กรุณาตอบ

เราก็เลยรับมาดำเนินการต่อให้
1. เดินทางไปศูนย์ AIS (รอบ 1)ถามรายลละอียดแล้วชำระเฉพาะค่าบริการตามโปรโมชั่น ค่า SMS เก็บไว้ก่อนทาง AIS ยืนยันลดให้ได้แค่ 50%  พร้อมแจ้งระงับ SMS ให้ (รอบ 2)ก็โอเคงั้นขอหลักฐานการรับ SMS ทางศูนย์ก็ให้เช็คผ่าน eService ก็รู้ล่ะว่าเริ่มรับข้อความเดือน มกรา แต่ที่ดิฉันต้องการคือหลังฐานว่าผู้ใช้บริการท่านนี้ไปเรียกรับบริการเมื่อไหร่ อย่างไร ทาง AIS ก็ให้เป็นเบอร์ Shinee มาแล้วยังแจ้งว่าระงับ SMS ให้แล้วคะ มันต้องระงับกี่ครั้งฟร่ะกว่าจะเลิกส่ง

2. โทรไป Shinee ก็สไตล์ศูนย์ เดี๋ยวจะติดต่อกลับไป บลา บลา บลา เงียบ

3. ผ่านไป 2 อาทิตย์เงียบก็โทรไป Shinee อีกครั้งก็เด๋วจะเำเนินการให้ บลา บลา บลา เงียบ

4.ยอดเรียกเก็บเงินของ SMS ยังคงอยู่ 50% จนมารอบเก็บเงินเดือนกุมภา เรารอจนโทรไม่ได้ต้องไปชำระเงินก่อน เราก็ชำระไปแต่เดือนใหม่นี้พลาดมันมีค่า SMS ที่ปิดไม่ทันอยู่ประมาณ 50 กว่าบาทแต่จ่ายไปแล้วก็เด๋วค่อยเรียกคืน เอายอดเก่าให้จบก่อน อันนี้โทรไปมากะ AIS 2-3 รอบได้

5.1 ณ วันนี้โทรศัพท์เครื่องนี้โดนตัดสัญญาณอีกแล้ว เริ่ม 13.30 ได้โทรไป Shinee เรื่องยอดค่าใช้จ่ายนี้อีกครั้ง ก็คำตอบเดิม บลา บลา บลา เด๋วจะติดต่อกลับไปค่ะ
5.2 โทรไป AIS ก็คำตอบเดิม บลา บลา บลา รอ 3 วัน ดิฉันก็เลยถามกลับ ณ ตอนนี้ใช้งานไม่ได้ ก็เลยได้สัญญาณคืนมา 3 วันระหว่ารอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

1-4 ดิฉันยังสามารถระงับอาการวีนแตกได้ แต่ครั้งที่ 5 นี้ไม่สามารถจริงๆซวยคนที่รับเรื่องไปน่ะ

คือมันก็มีอีกหลายคำถามอ่ะน่ะ แล้วเราไม่ได้เจอมาแค่คนเดียว มีอีกหลายคนที่เขาต้องเจอ การโกงกันแบบนี้ไม่ดีเลยน่ะ หลายคนอาจจะยอมจ่ายถือว่าเสียค่าโง่ไป ฟาดเคราะห์ไปหรืออะไรก็แล้วแต่แล้วย้ายค่ายหนีไป แต่ดิฉันไม่อยากให้กรณีนี้เกิดขึ้นอีก(คือย้ายไปไหนก็มีโอกาสเจออ่ะ) เคยเจอกรณีนี้กับทางดีแทคเมื่อหลายปีมาแล้วทางดีแทครับผิดชอบให้ทุกอย่างดิฉันก็จบ ผ่านมา 5-6 ปีมันก็มาอีกแล้วเจอผ่าน AIS คิดว่าคงโดนทุกค่าย มันไม่ควรเกิดขึ้นเลยน่ะเรื่องแบบนี้ เราก็ว่าจะคุยกันดีๆจบก็คือจบ ถ้าไม่จบเรายินดีต่อยาวได้ เราอยากให้มันสั้นๆ จบๆ เราก็ไม่อยากติดต่อหลายหน่วยงาน แต่ถ้ายังหาข้อสรุปอะไรไม่ได้ก็ยาวๆไปได้ค่ะ ดีซ่ะอีกจะได้ศึกษาเรื่องทางกฎหมายเพิ่มเติม  แต่ขอหลักฐานด้วยนะว่าผู้ใช้บริการเบอร์นี้ได้สมัครอะไรไป อย่างไร ตอนไหน

***นี้คือคำถามจากเรา(คนตั้งกระทู้)*** สิ่งที่ผู้ประสานงานที่นี้สงสัยคือ
- ใครต้องรับผิดชอบยอดค่าใช้บริการนี้ *** AIS และ Shinee ตอบ
- ใครคือผู้คิดแคมเปญอัจฉริยะเรียกเก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำ *** AIS และ Shinee ตอบ


ปล.1 สงสาร จนท.ศูนย์บริการน่ะ แต่หน่วยงานคุณทำเรื่องแบบนี้ก็ต้องรองรับอารมณ์ผู้ใช้บริการไปล่ะ
ปล.2 จนท.คนไหนที่เจอเราวีนก็โทษที แต่ตามจนระงับอารมณ์ไม่ได้ล่ะ เดี๋ยวเราคงไปหาทางร้องเรียนช่องทางอื่นแล้วล่ะ ถ้าไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน

พิมพ์เสร็จตอน 15.00 เป็นเวลา 1 ชั่วโมงกะคำถาม 3 ข้อ ทีนี้ผู้ตอบจะใช้เวลาเท่าไหร่จ๊ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่