ฝากถึง ทุกคนที่ต้องการลดน้ำหนัก "อย่า" อดข้าวเย็นเลยนะ * * ไหว้ล่ะ * *

ยาวหน่อยนะคะ เราเป็นคนขี้โม้ ชอบคุยนู่นนี่น่ะค่ะ ^^

เราเป็นผู้หญิงตัวเล็ก สูง 158 หนัก 47-48 เป็นคนแขนขาเล็ก แต่ตัวกลม หนา เอวใหญ่ และมีพุง
ช่วงที่หนักพีคสุดๆ คือ 51 กก. ตัวหนามาก นั่งที พุงย้อย หมู 3 ชั้นยังเรียกแม่  เริ่มไม่ไหวกับตัวเองแล้ว เลยตั้งใจจะลดน้ำหนัก โดยการ...

วิ่งเยอะๆ ทานน้อยๆและ อดข้าวเย็น

เราวิ่งวันละ 1 ชม. ระยะทาง 5 กิโล  อาทิตย์ละ 5 วัน  ส่วนอาหารการกิน ในแต่ละวันทานข้าวน้อยมาก เราซื้อข้าวราดแกงมา 1 กล่องโฟม แบ่งทานมื้อเช้า ครึ่งกล่อง เที่ยงอีกครึ่งกล่อง แต่ระหว่างวันจัดเต็มด้วยขนมกรุบกรอบสารพัดอย่างแถมด้วยเฉาก๊วยนมสดและชานมไข่มุก(ฟินเว่อร์) ระหว่างหยิบของกินเข้าปาก ก็คิดในใจตลอด ไม่เป็นไร กินไปเหอะ เดี๋ยวตอนเย็นค่อยไปวิ่ง เบิร์นออกก็ได้ (คิดไปได้เนอะ ^^") หลังวิ่งเสร็จ กลับบ้านทานแค่นมถั่วเหลือง 1 กล่อง กับฝรั่ง 1 ถุง เท่านั้น ถ้าวันไหนหิวมาก ก็ทานโยเกิร์ตเพิ่มอีกถ้วย  

เราทำแบบนี้อยู่เดือนนึง  ผลปรากฎว่า น้ำหนักลงไป 2 กิโล เอวหายไป 2 นิ้ว  ดีใจสุดๆ ช่วงนั้นชีวิตแฮปปี้มาก อยากแต่งตัวแบบไหน ใส่อะไรก็ใส่ได้ ปลื้มปริ่ม

แต่!!!!!!  ดีใจได้ไม่นาน  ความซวยเริ่มบังเกิด

ช่วงหลังๆ ไทรอยด์เรากำเริบ ทำให้วิ่งเยอะๆไม่ได้ เพราะเราจะเหนื่อยง่าย ประกอบกับช่วงนี้เข้าหน้าหนาว เลยมืดเร็วกว่าปกติ กว่าจะเลิกงาน ไปวิ่ง  ฟ้าก็มืดแล้ว  เราเลยต้องหยุดวิ่งไปโดยปริยาย แต่เราหันกลับมาออกกำลังกายตามคลิบในยูทูบที่บ้านตอนเย็น (เมื่อก่อน เราก็ออกกำลังกายอยู่ที่บ้านตามคลิบยูทูบอยู่แล้ว แต่พออ่านเจอในพันทิปว่า การวิ่ง เป็นการเผาผลาญพลังงานที่ดีที่สุด การจะทำลายไขมันก้อนใหญ่ อย่างหน้าท้อง ต้องวิ่งเท่านั้น เราเลยออกไปวิ่ง) ออกบ้าง ไม่ออกบ้าง แล้วแต่ความขยัน แต่เรายังอดข้าวเย็นเหมือนเดิม แต่เริ่มกินเยอะขึ้น บางวันจะทานลูกชิ้นปิ้ง ซาลาเปา หรือขนมจีบ ใช้ชีวิตสุขสบาย ตามใจปาก

มาเริ่มตาสว่างหลังจากหยุดวิ่งไป 2 เดือนนิดๆ เอ๊ะ!! ทำไมช่วงนี้พุงเริ่มกลับมาปลิ้นแล้วล่ะ เฮ้ย!! ห่วงยางรอบตัวมาจากไหน ชั้นไม่ได้จะไปว่ายน้ำนะ ต้นขาก็บึ้มขึ้น เอวก็ตัน ตัวหนายังกับเสาบ้าน ทั้งๆที่ในแต่ละวันเราทานทุกอย่างไม่ต่างจากเมื่อตอนที่เริ่มวิ่งสักเท่าไหร่ เข้าใจได้ว่า ทานเท่าเดิม แต่ออกกำลังน้อยลง ก็ทำให้อ้วนได้  แต่มันไม่ควรอ้วนมากขนาดนี้ อ้วนมากจริงๆค่ะ พุงเป็นก้อนๆ ไขมันล้วนๆ  พุงนำนมของแท้แม่ให้มาเลยค่ะ  ณ.จุดนั้น เรารู้เลยว่า

ต๊ะเอ๋!!!! น้อง(โย)โย่แวะมาอยู่ด้วยแล้วจ้า

เราเลยเริ่มมาศึกษาการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ถึงทราบว่า
การออกกำลังกาย ควรออกแบบคาร์ดิโอและเวทร่วมกัน ตอนนี้เราเริ่มเห็นความสำคัญของการเวทเพื่อสร้างกล้ามเนื้อแล้วล่ะค่ะ (จากที่เมื่อก่อนกลัวกล้ามขึ้นมาตลอด)   การทานอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญ ต้องทานให้ครบ 3 หมู่  มื้อเย็นนี่ตัวดีเลย ห้าม อด  แต่ให้ลดปริมาณอาหารที่จะทาน เพราะถ้า อดมื้อเย็น  ร่างกายจะเก็บสะสมพลังงานที่ทานในระหว่างวันเอาไว้ จะไม่ยอมเอาออกมาใช้ ทำให้เวลาออกกำลังกาย ส่วนที่ถูกเผาผลาญออกไปจะไม่ใช้ไขมันส่วนเกินเหล่านี้ (เราเข้าใจประมาณนี้ ไม่ถูกเป๊ะๆทั้งหมด รบกวนผู้รู้ช่วยอธิบายอีกที จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเลยค่ะ)  ทานโปรตีนเยอะๆ ลดแป้ง ของหวาน น้ำตาล (บ๊าย บาย ชาไข่มุกสุดที่รัก) ถ้าเป็นไปได้เราจะพยายามทานคลีนให้ได้  ซึ่งเราทำได้ยากเพราะเราไม่ชอบทำกับข้าว แต่จะพยายามทำนะ เพื่อพุงน้อยๆของเรา T_T

ทุกวันนี้ พยายามก้มหน้าชดใช้กรรม (เว่อร์ไป)  ด้วยการออกกำลังกายตามเจ๊ Jillian 6week 6packs อาทิตย์ละ 5 วัน เสริมแต่ละวันด้วย คลิปสาวเกาหลี Jung Da Yeon แห่ง Figurerobics บ้าง หรือไม่ก็หนุ่มล่ำแบบคุณ Taebo  บ้าง หรือไม่ก็ Dance กับ Julianne แต่เรารู้สึกว่ายังออกกำลังกายได้ไม่มากพอในแต่ละวันเลยค่ะ

เราเลยอยากรบกวนถามผู้รู้เพิ่มเติมว่า
- ถ้าอยากจะเวทแบบจริงจัง เราควรซื้อดัมเบลมาเล่นใช่ไหมคะ เล่นเองที่บ้านได้ไหม เราไม่สะดวกที่จะไปฟิตเนสค่ะ
- น้ำหนักของดัมเบลควรเป็นเท่าไหร่คะ 1.5 กก.นี่ ได้ไหมเอ่ย
- และคลิปของ Jillian และ fitnessblender ถือเป็นการเวทไหมคะ  ถ้าเล่นทุกวัน ต่อเนื่องสัก 1-1.30 ชม. จะพอไหมคะ

ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นล่วงหน้าเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่