ทรูผิดซ้ำผิดซาก เมื่อไหร่ปัญหาเดิมๆจะได้รับการแก้ไขครับ

กระทู้คำถาม
อ้างอิงจากอันเดิมนะครับ
http://pantip.com/topic/30770082

หลังจากผมโพสกระทู้นี้แล้ว ก็มีการติดต่อมาจากทรู
พนักงานก็โทษทางคอนโดของผมว่า ทำบิลของเค้าหายบ้างอะไรบ้าง เยอะแยะครับ
แต่สรุปแล้ว เค้าก็ส่งบิลมาแบบ EMS (ช้ามาก เป็นอาทิตย์ๆ ทั้งๆที่ผมอยู่ในกลางใจเมืองกทมเนี่ยแหละ)
แล้วเค้าก็เสนอว่าจะลดค่าบริการเป็นเวลา 3 เดือนให้ 50% เลย  (โปรผมคือ iSmart 499)
ผมก็โอเคนะ ถือว่าเอาลูกค้า

จนมันมีปัญหาว่ามี MSG ส่งมาที่เบอร์ผมวันนี้ ว่าให้จ่ายค่าโทรภายในวันที่ 3 ถ้าจ่ายแล้ว ต้องขออภัย
ผมนี่แบบ อะไรวะ เอาอีกแล้วหรอ บิลก็ยังไม่มา แล้วยังมาเกินเป็น 800กว่าบาทอีก
ทั้งๆที่ปกติ ผมแทบไม่โทรหาใคร แฟนก็อยู่ด้วยกัน กับที่บ้านก็แชทกันหมด
MSGก็คงไม่มีใครใช้แล้วมั้งครับ เน็ตผมก็เป็น unlimited

ผมก็เลยโทรหา call center ในวันที่ 5 เดือนกันยา 2013
ผมโทรไปแจ้งเรื่องตอนเวลา 5ทุ่ม 40ได้ครับ ก็มีพนักงานผู้ชายรับสาย
ผมก็แจ้งเค้าว่าสงสัยว่าทำไมค่าโทรเกิน ต้องการรายละเอียดครับ
แล้วผมก็ถามเขาเรื่องลด50%ที่มีพนักงานได้แจ้งไว้ในเดือนที่แล้ว
พนักงานก็บอกว่า ยังไม่ลดตอนนี้ ลดตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป เพราะต้องใช้เวลาทำเรื่องลดหลายวัน ไม่ใช่วัน2วันก็ลดได้
ผมก็งงนะ เพราะผมทำเรื่องตั้งแต่ เดือน 7 ทำไมยังลดไม่ได้ แต่เขาก็ยืนยันว่าตอนนั้นมันคาบเดือนอยู่ เลยต้องทำการลดเป็นรอบบิลหน้า ผมก็โอเค รอบหน้าก็รอบหน้า

แต่สิ่งที่ผมสงสัยคือค่าโทรที่เกินมา ผมจึงได้ถามรายละเอียด พนักงานบอกให้ผมดูจากเว็บไซต์ ผมก็ดูจากเว็บไซต์มันก็ขึ้นแค่ไม่กี่วัน ผมก็เลยบอกเขาว่ามันดูได้ไม่หมด มันมีไม่กี่วันเท่านั้นเอง ทางพนักงานก็บอกว่าใช่ครับ ในเว็บไซต์มันจะขึ้นไม่หมดอยู่แล้ว แต่ทางพนักงานก็ไม่ได้แนะนำหรือทำอะไรให้ผมเลย เอาแต่ถามผมว่า ผมเคยตรวจสอบยอดค่าโทรบ้างหรือไม่ ผมก็ตอบไปว่าผมเคยกดตรวจสอบแต่ขึ้นว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ เขาจึงถามผมต่อว่าแล้วคุณเคยจดรายละเอียดการโทรไว้หรือไม่ เอ่ออ ไม่ทราบว่าใครในนี้โทรแล้วจดใส่สมุดบันทึกไว้บ้างครับว่าโทรไปเท่าไหร่

ผมก็พยายามจะอธิบายให้เขาฟังว่าปกติผมก็มีเกินบ้าง อย่างมากก็ไม่กี่บาท เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้โทรหาใคร มันอาจจะมีอะไรผิดที่ระบบหรือเปล่า พนักงานก็เอาแต่ปฏิเสธว่าทางระบบไม่มีความผิดพลาดอย่างแน่นอน ทางทรูไม่มีการโกงอย่างแน่นอน ผมจึงได้ขอให้เขาส่งรายละเอียดการโทรมาให้ผม เขาก็แจ้งผมว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ7วันในการส่งผมก็โอเค เพราะการโทรเกินมา300กว่าบาท สำหรับผมนั้นมันเป็นไปไม่ได้เลย

ก่อนจะวาง ผมก็ถามเค้าว่า เมื่อไหร่บิลจะมาครับ ในMSGมันเตือนมาแล้ว
พนักงานพูดกับผมด้วยน้ำเสียงไม่ดีว่า ให้จ่ายก่อนได้เลย จะได้ไม่โดนตัด
ผมก็เลยบอกว่า ไม่มีใครอยากจ่ายเงินแบบไม่มีบิลหรอก เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าจ่ายแล้วขอเงินคืนมันยากกว่ายังไม่จ่ายแล้วลดบิล
พนักงานพูดด้วยน้ำเสียงแย่กว่าเดิมว่า ถ้าไม่จ่ายก็เป็นสิทธิของลูกค้าครับ ถ้าเกินวงเงินเมื่อไหร่ก็ตัด
ผมนี่อึ้งเลย

หลังจากนั้นสักพัก พนักงานโทรกลับมาแจ้งว่าผมจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการขอรายละเอียดการโทร30บาท ซึ่งอันนี้ผมไม่ทราบจริงๆว่าโดยปกติของทรูเป็นแบบนี้หรือไม่ แต่ผมเคยขอของค่ายอื่นแล้วไม่เคยเสียเลยไม่เข้าใจครับ และถ้าผลปรากฏออกมาว่าระบบผิดพลาดคุณก็ยังจะได้เงิน30บาทของผมไปฟรีๆใช่มั้ยครับ คือผมไม่ได้งกอะไรนะครับ แต่ผมคิดว่ามันไม่ควรจะเสีย ในเมื่อผมไม่มีช่องทางให้ตรวจสอบ ถ้าตรวจในเว็บได้ผมก็ไม่ต้องมาขอหรอกครับ

แฟนผมได้จด Call Logทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 10/07-09/08 นับและปัดวินาทีขึ้นทั้งหมด ผมใช้โทรไป383นาที
383-250 = 133บาท แล้วอีกเกือบๆ200มันมาจากไหนครับ? ผมมีCall logที่สามารถยืนยันได้ ผมจดและคิดรวมทุกวินาที ทีนี้ยังไงต่อดีครับทรู


ผมสงสัยหลายเรื่องนะ  ขอถามตรงนี้เลย
1 พนักงานบอกว่า ตัดรอบบิลวันที่ 9 แต่ทำไมMSGขึ้นว่าต้องจ่ายวันที่ 3 ไม่เข้าใจครับ
2 พนักงานประสาอะไรมาพูดกับลูกค้าว่า จะจ่ายก็จ่าย ไม่จ่ายก็เป็นสิทธิของลูกค้า เกินวงเงินเมื่อไหร่ก็ตัด
ผมว่าทางทรูโดนคนด่าเรื่องพนักงานมาเยอะมากนะ สมควรจะคัดพนักงานได้แล้วครับ

บอกตรงๆว่าผมไม่อยากได้อะไรจากคุณแล้วแหละ ผมต้องการยกเลิกแล้ว
เพราะผมไม่อยากมามีปัญหาเรื่องบิลทุกๆเดือน ผมเบื่อกับปัญหาที่ไม่ควรจะเป็นปัญหาแบบนี้
กับอีแค่เรื่องบิลยังทำไม่ได้ ก็ไม่ต้องทำหรอกมั้งครับธุรกิจเนี่ย
ไปรษณีย์แถวนี้ก็ส่งของเร็วมาก ผมเคยส่งของให้เพื่อนอยู่วัน2วันก็ถึงแล้ว

ไอ 800 กว่าบาทเนี่ย เป็นเงินที่ไม่ได้มากสำหรับผม แต่ผมไม่อยากเอาเงินไปให้ใครมั่วๆ
800อันนี้ ผมเอาไปบริจาคยังดีซะกว่า ถ้าจะต้องเสียซ้ำเสียซาก แล้วยังบริการแย่ๆแบบนี้
เน็ตมือถือกลางเมือง เดี๋ยวเป็น 3G บ้าง เป็น Edge บ้าง ยังไม่เคยจะด่า เพราะปกติก็ Hอยู่ตลอด
เน็ตห้องผมก็โคดช้า ตอนนี้ผมอยากเปลี่ยนทั้งค่ายมือถือและอินเตอร์เนต ยกเลิกไปให้หมดไปเลย
ยังไงแนะนำหน่อยนะครับ ค่ายไหนดี ใกล้ๆBTSหมอชิตจนถึงสถานีอารีย์

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่