มันคงเป็นความผิดของผู้บริโภคสินะ

กระทู้สนทนา
ถือว่าเสียค่าโง่ให้ AIS ก็แล้วกันนะครับ แค่ค่าบริการ Net Unlimit 5 วัน กับค่าบริการโทรข้ามวันข้ามคืน 5 วัน มันไม่เท่าไหร่หรอก แต่ความเชื่อมั่นที่เคยมีให้ ตอนนี้มันไม่เหลือแล้วล่ะครับ

เมื่อวานนี้ 17 มี.ค. 2556 18:30 ไปแจ้งเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ที่ร้าน Telewiz มาครับ ตอนไปแจ้งเขาก็ขอเอกสารแล้วก็ให้กรอก + เซ็นเอกสารเท่านั้น พอทำเสร็จ เขาก็บอกว่าเสร็จแล้ว พรุ่งนี้ (18 มี.ค.) คงเรียบร้อย

พอมาวันนี้ (18 มี.ค.) เวลา 11:54 ก็มี massage มา บอกว่าโปรโมชั่น Net Unlimit ยกเลิกแล้ว แล้วก็โปรโมชั่นโทรข้ามวันข้ามคืนยกเลิกแล้ว ก็งงกันสิครับ แต่พอดีไม่ว่าง เลยรอโทรไปคุยหลังบ่ายโมงครึ่ง

พอโทรไป 1175 เจอบอกว่าเบอร์นี้เป็นเซเรเนด ให้โทรไป 1148 ก็นะ ไม่มีโอนสายเลยเหรอ โทรใหม่ก็ได้

โทรไป 1148 พอมีคนรับสาย ก็บอกพนักงานไปว่าผมได้รับ msg ตามข้างต้น มันคืออะไรเหรอครับ พนักงานก็บอกว่ามันเป็น msg ยกเลิกโปรโมชั่น ผมก็ถามว่า แล้วยกเลิกได้ยังไงน่ะครับ ผมไม่ได้แจ้งยกเลิกเลยนี่

พนักงานก็ตอบว่าคุณได้แจ้งย้ายชื่อน่ะค่ะ ระบบเลยล้างโปรโมชั่นทั้งหมดของคุณทิ้ง (โดยไม่สนว่าวันหมดรอบบิลคือเมื่อไหร่) ถ้าอยากได้บริการแบบเดิม ก็จะต่อบริการให้ แต่เริ่มรอบบิลใหม่ ณ ตอนนี้เลย

ผมก็ถามว่า รอบบิลเดิมผมหมดวันที่ 23 ไม่ใช่เหรอ แล้วจะเก็บเงินผมเต็มจำนวนไหมเนี่ย ผมใช้ไม่ครบรอบบิลนะ พนักงานก็ตอบว่าเก็บเต็มจำนวนค่ะ ผมก็งงสิ ทำไมผมต้องเริ่มนับรอบบิลใหม่โดยที่เก็บเงินรอบบิลเดิมผมเต็มจำนวนด้วยล่ะ ของเดิมยังไม่ครบกำหนดเลยนะ พนักงานตอบว่าเพราะคุณย้ายชื่อ ทุกอย่างของคุณถูกล้างทิ้งหมดไปแล้ว (วันครบกำหนดรอบบิล + ระบบการจ่ายตัดผ่านบัตรเครดิต)

ก็เป็นเรื่องสิครับ เดิมผมก็ใช้เบอร์นี้อยู่ 5 ปีแล้ว ตอนซื้อแค่ฝากน้องไปซื้อแค่นั้น พอจะโอนมาเป็นชื่อตัวเอง กลายเป็นว่าเสียสิทธิ์เดิม ๆ ที่เคยมีทั้งหมดไปเลย

พอถามพนักงานว่าแล้วทำอะไรให้ผมได้บ้าง พนักงานก็บอกว่า แล้วจะติดต่อกลับนะคะ ขอคุยกับหัวหน้าก่อน

รอไปสักพัก มี msg มาใหม่ ว่าโปรโมชั่นคุยข้ามวันข้ามคืนใช้ได้แล้ว (แต่เริ่มรอบบิลใหม่) แล้วโปรเนตผมขอเปลี่ยนเป็นอันถูกสุดเพราะตอนนี้ไม่ได้ใช้เยอะแล้วก็มี msg แจ้งมาว่าโปรเนตเดือนละ 20 ชั่วโมงใช้ได้แล้วด้วย แต่ไม่มีการโทรกลับตามที่บอกใด ๆ ทั้งสิ้น

ผมก็โทร 1148 อีกรอบ ถามว่าผมโทรมาเมื่อกี้นะครับ ช่วยบอกผมหน่อยว่าผมจะได้ใช้รอบบิลเดิม แล้วก็ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตแบบเดิมได้ไหม
พนักงานก็ยืนยันว่าไม่ได้นะคะ ทุกอย่างโดนล้างไปหมดแล้ว สิ่งที่พนักงานทำให้ได้คือสมัครโปรโมชั่นใหม่เท่านั้น

ผมก็เลยขอวางสายแล้วมาโพสแจ้งในพันทิบให้คนอื่นอ่านดีกว่า จะได้เป็นความรู้ให้ผู้บริโภคท่านอื่น ๆ ไม่หลงโง่เหมือนผม เสียค่าโง่ไม่มาก แต่ได้เห็นใจจริงของผู้ให้บริการก็ดีเหมือนกัน จะได้ตกลงใจย้ายค่ายง่ายขึ้นมาอีกนิด

ตอนนี้ก็มอง ๆ โปรโมชั่นของอีก 2 ค่ายอยู่ล่ะครับ ว่าจะหันไปซบค่ายไหนดี เจอน้องอุ่นใจทำใจร้ายใส่แบบนี้ เลิกคบดีที่สุด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่