พอดีวันนี้ผมไปจ่ายรายเดือนที่เทเลวิซสาขาจังหวัดบ้านผมมา
ระหว่างที่ผมรอรับการเรียกคิว ก็มีคุณแม่กับคุณลูกสาวคู่หนึ่ง ทำซิมหาย ก็เลยมาติดต่อพนักงานขอทำซิมใหม่ พนักงานก็จัดหาเอกสารมาให้คุณลูกสาวกรอก ผมก็ยืนอยู่ใกล้ๆ ก็เลยได้ยินทั้งสองฝ่ายสนทนากัน
โดยพนักงานถามว่าเป็นระบบอะไร เติมเงินหรือรายเดือนค่ะ? : คุณลูกสาวก็ตอบว่า เติมเงินค่ะ
กรอกเบอร์โทรเลยนะค่ะ : คุณลูกสาวก็กรอกเบอร์
พนักก็ไล่ถามรายละเอียดการใช้งานของหมายเลขที่ทำซิมหาย
V
V
V
ยอดเงินคงเหลือเท่าไหร่คะ?
เติมเงินครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?
เติมเป็นจำนวนเท่าไหร่?
เติมด้วยบัตร หรือเติมออนไลน์?
โดยปกติแล้วเติมเงินครั้งละเท่าไหร่?
ใช้โปรโมชั่นอะไร?
ใช้มาเป็นระยะยะเวลากี่ปีแล้ว?
โทรออก/รับสายล่าสุดเบอร์อะไร?
ต้องตอบให้ถูกทุกข้อนะค่ะ ไม่งั้นจะไม่สามารออกซิมใหม่เบอร์เดิมให้
แม่ลูกคู่นั้นทำหน้างง ว่าจะถามข้อมูลอะไรเยอะขนาดนี้ คงจำรายละเอียดไม่ได้ด้วยแหละ คุณลูกก็เลยต้องถามข้อมูลจากแม่อีกทีนึง
ทีนี้ถึงคิวพนักงานเรียกผมให้ไปชำระค่าบริการ ผมเลยไม่รู้ว่าผลสุดท้ายเป็นยังไง
(ผมเข้าใจว่าเบอร์ที่หาย คงเป็นคุณแม่ที่ใช้ แล้วไม่ได้ลงทะเบียนซิมไว้ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเบอร์สวยรึเปล่า แต่คุณลูกเป็นคนมาจัดการขอซิมให้กับคุณแม่)
ตอนที่ฟังอยู่ด้วยตลอด ผมก็คิดในใจ ไม่กล้าทำซิมหายหรอกว่ะ ถามข้อมูลมาตั้งเยอะ แต่ถ้าตอบคำถามไม่ถูกข้อนึง คงไม่ได้ออกซิมใหม่เป็นแน่แท้ สงสัยเป็นเราคงต้องกลับไปหาซิมเก่าให้เจอ ถึงจะได้ใช้เบอร์เดิม
ปล.แค่นำมาเล่าสู้กันฟังเฉยๆครับ ไม่ได้ว่าอะไรนะ ผมเข้าใจว่าคงเป็นมาตรการป้องกันการขโมยเบอร์ของAIS
[แก้ไขคำผิดจาก แม่ลูกคุณนั้น เป็น แม่ลูกคู่นั้น]
ใครใช้เติมเงินวันทูคอล ระวังอย่าทำซิมหายนะครับ
ระหว่างที่ผมรอรับการเรียกคิว ก็มีคุณแม่กับคุณลูกสาวคู่หนึ่ง ทำซิมหาย ก็เลยมาติดต่อพนักงานขอทำซิมใหม่ พนักงานก็จัดหาเอกสารมาให้คุณลูกสาวกรอก ผมก็ยืนอยู่ใกล้ๆ ก็เลยได้ยินทั้งสองฝ่ายสนทนากัน
โดยพนักงานถามว่าเป็นระบบอะไร เติมเงินหรือรายเดือนค่ะ? : คุณลูกสาวก็ตอบว่า เติมเงินค่ะ
กรอกเบอร์โทรเลยนะค่ะ : คุณลูกสาวก็กรอกเบอร์
พนักก็ไล่ถามรายละเอียดการใช้งานของหมายเลขที่ทำซิมหาย
V
V
V
ยอดเงินคงเหลือเท่าไหร่คะ?
เติมเงินครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?
เติมเป็นจำนวนเท่าไหร่?
เติมด้วยบัตร หรือเติมออนไลน์?
โดยปกติแล้วเติมเงินครั้งละเท่าไหร่?
ใช้โปรโมชั่นอะไร?
ใช้มาเป็นระยะยะเวลากี่ปีแล้ว?
โทรออก/รับสายล่าสุดเบอร์อะไร?
ต้องตอบให้ถูกทุกข้อนะค่ะ ไม่งั้นจะไม่สามารออกซิมใหม่เบอร์เดิมให้
แม่ลูกคู่นั้นทำหน้างง ว่าจะถามข้อมูลอะไรเยอะขนาดนี้ คงจำรายละเอียดไม่ได้ด้วยแหละ คุณลูกก็เลยต้องถามข้อมูลจากแม่อีกทีนึง
ทีนี้ถึงคิวพนักงานเรียกผมให้ไปชำระค่าบริการ ผมเลยไม่รู้ว่าผลสุดท้ายเป็นยังไง
(ผมเข้าใจว่าเบอร์ที่หาย คงเป็นคุณแม่ที่ใช้ แล้วไม่ได้ลงทะเบียนซิมไว้ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเบอร์สวยรึเปล่า แต่คุณลูกเป็นคนมาจัดการขอซิมให้กับคุณแม่)
ตอนที่ฟังอยู่ด้วยตลอด ผมก็คิดในใจ ไม่กล้าทำซิมหายหรอกว่ะ ถามข้อมูลมาตั้งเยอะ แต่ถ้าตอบคำถามไม่ถูกข้อนึง คงไม่ได้ออกซิมใหม่เป็นแน่แท้ สงสัยเป็นเราคงต้องกลับไปหาซิมเก่าให้เจอ ถึงจะได้ใช้เบอร์เดิม
ปล.แค่นำมาเล่าสู้กันฟังเฉยๆครับ ไม่ได้ว่าอะไรนะ ผมเข้าใจว่าคงเป็นมาตรการป้องกันการขโมยเบอร์ของAIS
[แก้ไขคำผิดจาก แม่ลูกคุณนั้น เป็น แม่ลูกคู่นั้น]