ใครใช้เติมเงินวันทูคอล ระวังอย่าทำซิมหายนะครับ

กระทู้สนทนา
พอดีวันนี้ผมไปจ่ายรายเดือนที่เทเลวิซสาขาจังหวัดบ้านผมมา

ระหว่างที่ผมรอรับการเรียกคิว ก็มีคุณแม่กับคุณลูกสาวคู่หนึ่ง ทำซิมหาย ก็เลยมาติดต่อพนักงานขอทำซิมใหม่  พนักงานก็จัดหาเอกสารมาให้คุณลูกสาวกรอก  ผมก็ยืนอยู่ใกล้ๆ ก็เลยได้ยินทั้งสองฝ่ายสนทนากัน

โดยพนักงานถามว่าเป็นระบบอะไร เติมเงินหรือรายเดือนค่ะ? : คุณลูกสาวก็ตอบว่า  เติมเงินค่ะ

กรอกเบอร์โทรเลยนะค่ะ : คุณลูกสาวก็กรอกเบอร์

พนักก็ไล่ถามรายละเอียดการใช้งานของหมายเลขที่ทำซิมหาย
V
V
V  
ยอดเงินคงเหลือเท่าไหร่คะ?  

เติมเงินครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?

เติมเป็นจำนวนเท่าไหร่?

เติมด้วยบัตร หรือเติมออนไลน์?

โดยปกติแล้วเติมเงินครั้งละเท่าไหร่?

ใช้โปรโมชั่นอะไร?

ใช้มาเป็นระยะยะเวลากี่ปีแล้ว?

โทรออก/รับสายล่าสุดเบอร์อะไร?

ต้องตอบให้ถูกทุกข้อนะค่ะ ไม่งั้นจะไม่สามารออกซิมใหม่เบอร์เดิมให้  

แม่ลูกคู่นั้นทำหน้างง  ว่าจะถามข้อมูลอะไรเยอะขนาดนี้  คงจำรายละเอียดไม่ได้ด้วยแหละ  คุณลูกก็เลยต้องถามข้อมูลจากแม่อีกทีนึง  


ทีนี้ถึงคิวพนักงานเรียกผมให้ไปชำระค่าบริการ  ผมเลยไม่รู้ว่าผลสุดท้ายเป็นยังไง


(ผมเข้าใจว่าเบอร์ที่หาย คงเป็นคุณแม่ที่ใช้  แล้วไม่ได้ลงทะเบียนซิมไว้  แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเบอร์สวยรึเปล่า  แต่คุณลูกเป็นคนมาจัดการขอซิมให้กับคุณแม่)


ตอนที่ฟังอยู่ด้วยตลอด ผมก็คิดในใจ ไม่กล้าทำซิมหายหรอกว่ะ ถามข้อมูลมาตั้งเยอะ  แต่ถ้าตอบคำถามไม่ถูกข้อนึง คงไม่ได้ออกซิมใหม่เป็นแน่แท้  สงสัยเป็นเราคงต้องกลับไปหาซิมเก่าให้เจอ ถึงจะได้ใช้เบอร์เดิม


ปล.แค่นำมาเล่าสู้กันฟังเฉยๆครับ ไม่ได้ว่าอะไรนะ   ผมเข้าใจว่าคงเป็นมาตรการป้องกันการขโมยเบอร์ของAIS


[แก้ไขคำผิดจาก  แม่ลูกคุณนั้น  เป็น   แม่ลูกคู่นั้น]
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่