ใครเคยซื้อของที่โฆษณาทางทีวีบ้างคะ พอดีซื้อกะทะมาแล้วมีปัญหา การเปลี่ยนคืนยากมากๆๆๆ อยากจะเล่าให้ฟังค่ะ

พอดีช่วงนี้อยู่บ้านเยอะจัดบ้านใหม่อะไรใหม่ เลยเปิดทีวีแก้เหงา ดันไปเปิดดูช่องที่โฆษณาขายสินค้า สนใจกะทะ Double Pan ดูจากที่โชว์ในรายการแล้ว ทอดปลา ทอดไก่ แบบไม่มีควันน้ำมันไม่กะเด็น เพราะกะทะมีสองด้าน พอปิดแล้วควันก็ไม่ออกมาน้ำมันก็ไม่กระเด็น

โทรสั่งไป 2 ชุด กะ พี่สาว คนละชุด ชอบทำกับข้าวเหมือนกัน ^^  สั่งไปปลายเดือนที่แล้ว  3-4วันต่อมา กะทะก็มาถึงมือ ส่งถึงบ้านเรียบร้อย...

พี่สาวก็ไปใช้ที่บ้านเค้า ส่วนเราก็ลองใช้ที่บ้านเรา ปรากฏว่าของเรามีควันออกมานิดหน่อยรอบๆ กะทะ  เราก็เอ..... ไม่เห็นเหมือนในทีวีเลย
ก็เลยโทรถามพี่ว่า เป็นเหมือนกันมั๊ย แล้วก็เลยถ่ายวีดีโอส่งไลน์ไปให้พี่ดู พี่สาวบอกเลย ไม่ใช่แล้วล่ะ ของเค้าไม่มีควันแบบนี้  เราเลยโทรไปแจ้งกับทางเจ้าของรายการที่ซื้อมา เค้าก็รับเรื่องไว้ให้ แล้วบอกว่าจะให้ทาง เจ้าของกะทะ โทรมาสอบถามปัญหาอีกที  

แล้วเจ้าของกะทะก็โทรมาสอบถามปัญหา โทรมาถามแล้วถามอีก ประมาณ 4-5 สาย เปลี่ยนคนบ้าง คนเดิมบ้าง เราก็เล่าปัญหากันไป
แล้วเจ้าหน้าที่คนนึงก็บอกว่า ให้เราลองเปลี่ยนซิลิโคนดูมั๊ย เพราะเค้ามีซิลิโคนสำรองมาให้อันนึง เราก็บอกว่าอยากเปลี่ยนตัวใหม่ค่ะ เพราะซื้อของใหม่ ก็อยากได้ของทีดี ไม่มีตำหนี แล้วถ้าเปลี่ยนไปแล้ว ต่อไปมันเสียอีกจะเอาอะไรเปลี่ยนเพราะไม่มีสำรองแล้ว เลยบอกไปว่าเปลี่ยนตัวใหม่ให้แล้วกัน เพราะลองทอดแค่ครั้งเดียวเพื่อทดสอบของ แล้วเจอแบบนี้เลย

เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า...ช่วยทอดใหม่แล้วถ่ายรูปมาให้ดูด้วยได้มั๊ย ???  เราเริ่มเกิดอาการ อะไรอ่ะ??  ฉันต้องไปตลาดไปซื้อของมาทอดใหม่เพื่อพิสูจน์เหรอ ฉันจะโกหกทำใม ซื้อของมาฉันก็อยากใช้เร็วๆ เงินก็จ่ายไปแล้ว...

แต่แล้วก็นึกได้ว่าถ่ายวีดีโอเก็บไว้นี่นา....... เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า เดี๋ยวจะส่งวีดีโอไปให้ทางเมลนะคะ  ส่งไปปุ๊ป  โทรกลับมาปั๊ป เจ้าหน้าที่รีบบอกว่า ส่งมาเปลี่ยนเลยพี่...มันมีปัญหาจริงๆ   เราก็ความรู้สึกดีขึ้นนิดนึง อย่างน้อยก็รับผิดชอบ...

เจ้าหน้าที่นัดว่าอีก 2 วันจะมีคนไปรับของคืนที่บ้าน ที่ไปส่ง  ตอนนี้ก็รอค่ะ.... ผ่านไปไม่มีใครมารับ  พอโทรไปตาม ... ทางเจ้าของรายการบอกว่า เรื่องเปลี่ยนคืนต้องติดต่อ กับเจ้าของสินค้า  เดี๋ยวให้เจ้าของกะทะโทรหา  ปรากฏว่าเราอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีคนมาเก็บสินค้า

เฮ้อ........... อยากถอนหายใจเฮือกใหญ่ๆ  เค้าบอกให้เราแพคของส่งไปรษณีย์ไปให้เค้า  เรากำลังจะเดินทางไปต่างจังหวัด วุ่นวายเตรียมตัว แต่ก็ต้องหาเวลาไปส่งของที่ไปรษณีย์ เสียค่าส่งไปอีกร้อยกว่าบาท ส่ง Ems !!!

อีกวันเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า  ได้รับของแล้ว เรียบร้อยค่ะ!!  จะรีบจัดส่งเปลี่ยนอันใหม่กลับไปให้  เราก็แจ้งว่ารีบดำเนินการนะคะ เข้าใจเราด้วยว่า เราจ่ายตังส์ไปแล้ว ก็อยากใช้ของอ่ะค่ะ  เจ้าหน้าที่รับปากเรียบร้อย  บอกจะรีบจัดส่งมาเปลี่ยนให้

รอค่ะ................. ผ่านไปเกือบ 2 สัปดาห์ ใจจดใจจ่อ แต่ก็พยายามเข้าใจว่ามันคงต้องรอดำเนินการ   รอๆๆๆ ยังไม่มาซักที...

เลยโทรไปตาม ว่าส่งมารึยัง  คำตอบที่ได้คือ...... ยังไม่ได้ส่งค่ะ  เค้าให้เราส่งกะทะอันเล็กที่แถมมาไปให้ด้วย ซึ่งตอนแรกถามแล้วว่าต้องส่งคืนทั้งหมดมั๊ย  เค้าบอกไม่ต้องค่ะ ส่งมาเฉพาะตัวที่เสียก็พอ  ถามไปถามมา  เจ้าหน้าที่บอกที่ยังไม่ส่ง เพราะไม่มีของค่ะ !!!!!!

ห๋า......!!!!!  ไม่มีของ  เราตอบกลับไปว่า ไม่มีได้ไงคะ เห็นยังขายอยู่ทางทีวีทุกวัน  เค้าบอก มันคนละส่วนกันค่ะ....

งง.......มากค่ะ ให้เรารอของเป็นเดือน ให้เราส่งไปเปลี่ยน  ให้เราถ่ายรูปส่งวีดีโอให้ดู  แล้วมาบอก ไม่มีของ... ตอบมาได้ไง สุดท้ายบอกให้เรารอของถึงสิ้นเดือน

เราไม่รอแล้ว จ่ายเงินไปเปล่าๆ ของก็ไม่ได้ใช้  ของก็ยังขายอยู่ แต่บอกไม่มีของส่งให้เรา มันไม่ใช่แล้ว...

เราเลยบอกว่า ไม่รอแล้วค่ะ ทำเรื่องคืนได้เลย เดี๋ยวจะส่งตัวเล็กที่แถมมาไปให้ด้วย ยังไม่ได้แกะออกมาดูเลย  เจ้าหน้าที่ตอบมาอีกว่าคืนไม่ได้ค่ะ  !!!!!

เฮ้ย................เกินไปแล้วนะ  ปกติเป็นคนซื้อของง่ายนะ แต่ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ เลยบอกไปว่าเดี๋ยวจะแจ้งไปทางเจ้าของรายการที่เค้าไปขายกะทะแล้วกัน  ว่าบริการหลังการขายคุณเป็นอย่างนี้  ของในช่องที่เค้าขายอยู่ด้วย จะพาลขายไม่ออกเอา

เจ้าหน้าที่ของทางเจ้าของรายการ ติดต่อมา เราก็เล่าเรื่องให้เค้าฟังทั้งหมด เค้าเข้าใจและก็บอกว่าจะทำการเปลี่ยนให้เอง เราก็บอกว่า เรายินดีรออีกรอบนะ ถ้าไม่เกิน 10 วัน ในการเปลี่ยนอันใหม่มาให้เรา  เจ้าหน้าที่บอกว่าคุยกับผู้ใหญ่แล้ว คิดว่ากระบวนการน่าจะเกิน 10 วัน  เลยขอทำเรื่องคืนเงินแล้วกัน

มาถึงตอนนี้ หมดอารมณ์อยากใช้เจ้ากะทะนี้มาทำกับข้าว  พาลกลัวการซื้อสินค้าทางทีวี ที่เราไม่ได้ดูได้ลองด้วยตัวเอง

เจ้าหน้าที่ให้เรา ส่ง Fax เอกสาร ดำเนินการคืนของ วุ่นวายมากขอบอกว่า ทำใมฉันต้องมาวุ่นวายด้วย หาเรื่องใส่ตัวชัดๆ

ตอนนี้ส่งเอกสารเรียบร้อย เมื่อวานเจ้าหน้าที่โทรแจ้งว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการคืนเงินเข้าบัตรให้

มาวันนี้อีัก.............. เฮ้อ........ มีเรื่องไม่เว้นแต่ละวัน  เจ้าหน้าที่บอก เราส่งของให้เค้าไม่ครบ!!!!!  ขาดซิลิโคน สำรอง...!!!!!!

ตรงนี้เองที่ทำให้เกิดกระทู้นี้ขึ้นมา อยากเล่า อยากระบายให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่คิดจะซื้อของทางทีวี  ดูให้ดีนะคะ ถ้าของที่ได้มา ไม่เสีย ไม่มีปัญหาอะไร ก็โชคดีไป  แต่ถ้าเจอแบบเรา เครียดนะที่ต้องมาเจอปัญหาทุกวัน  ทำใมไม่ทำให้มันง่ายเหมือนตอนขายของคะ

ตอนส่งกะทะไปเปลี่ยน  มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าได้รับของเรียบร้อยแล้ว  จะจัดส่งอันใหม่เปลี่ยนให้โดยด่วน....  หมายความว่ายังไง ไม่เห็นบอกเลยว่าซิลิโคนไม่ครบ ...  พอมาตอนนี้เพิ่งจะมาแจ้ง.......

อย่างนี้น่าสงสัยนะ  !!!!  แกล้งจะไม่คืนเงินรึป่าว  เพราะถ้าของไม่ครบก็ทำเรื่องคืนไม่ได้  เราจะไม่ยอมรับการกระทำแบบนี้เด็ดขาด

เล่าไว้เมื่อวันที่  28-6-56  เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่า ทำใมเพิ่งมาแจ้งว่าของไม่ครบ ตอนแรกบอกได้รับครบเรียบร้อย.....
ให้ไปหาคำตอบมา เพราะเราแน่ใจว่าใส่ไปให้ครบถ้วนแล้ว

ผลเป็นยังไงจะมาเล่าต่อนะคะ ..

ยาวจัง.........ขอบคุณที่อ่านกันนะคะ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่