www.thaisale.co.th เอาเปรียบลูกค้า? ควรทำอย่างไรดี?

อยากขอปรึกษาหน่อยครับ

ประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน เพื่อนผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจากเวป http://www.thaisale.co.th/ ไปจำนวน 3 รายการ

ปรากฏว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว ได้รับเมล์จากทางเวป ว่าสินค้ารายการแรกหมด ขอทำการคืนเงินให้ 1 รายการ

ถัดมาอีกไม่กี่วัน มีเมล์มาจากทางเวปอีก ว่าไม่สามารถจัดส่งสินค้ารายการที่สองได้ ขอทำการคืนเงินให้อีก 1 รายการ

สรุปว่า สั่งไป 3 รายการ สุดท้่ายเหลือแค่รายการเดียวที่มีของ เพื่อนผมจึงไม่พอใจและอยากจะทำการยกเลิกคำสั่งซื้อทั้งหมด ทั้งนี้ เพราะยังมีเหตุผลอีกประการหนึ่ง คือ หากสั่งของแค่รายการเดียว เมื่อรวมค่าจัดส่งแล้ว ราคามันไม่ได้น่าสนใจที่จะซื้อเลย ที่เขาัตัดสินใจซื้อไปตอนแรก เพราะคิดว่าสั่งซื้อไป 3 รายการ ค่าจัดส่งก็เฉลี่ยๆ กันไป

ทางเพื่อนผมพยายามติดต่อไปทางเวปแล้ว แต่ได้คำตอบมาว่า สินค้าที่สั่งแล้ว ไม่สามารถยกเลิกหรือคืนได้

ผมจึงอยากจะถามว่า

1. ในกรณีที่เล่ามานี้ ทางลูกค้า สมควรมีสิทธิยกเลิกคำสั่งซื้อทั้งหมดหรือไม่ครับ? (เพราะทางเวปได้ทำการยกเลิกการสั่งซื้อมาแล้ว 2 รายการจากทั้งหมด 3 รายการ)
2. การที่เวป Thaisale ทำแบบนี้ ถือว่าเอาเปรียบลูกค้าไหมครับ?
3. ลูกค้าควรจะทำอย่างไรเพื่อแก้ปัญหานี้ครับ?
4. ระหว่างที่ยังไม่ได้ข้อสรุป ควรจะแจ้งบัตรเครดิตเพื่อระงับการชำระเงินไว้ก่อนจนกว่าจะได้ข้อสรุปหรือไม่ครับ?

ความจริงจำนวนมูลค่าการสั่งซื้อมันน้อยมาก แต่ที่เพื่อนผมไม่พอใจก็คือ ความรู้สึกว่าถูกเอารัดเอาเปรียบ กับมาตรฐานการให้บริการของทางเวปครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำและความคิดเห็นครับ

ปล. สำหรับผู้ที่คิดจะซื้อของกับทางเวป Thaisale (www.thaisale.co.th) ก็ขอให้ระวังว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์คล้ายๆ กับกรณีของเพื่อนผมนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่