แจ้งอโกด้าไปแล้ว ว่าจะมาโพสในพันทิพ เพราะได้คำอธิบายไม่ชัดเจน พฤติกรรมเอาเปรียบลูกค้ามาก
User ของผมในอโกด้า จองตั๋ว+ที่พักปีนึงๆหลักแสนบาท แต่ไม่คิดว่า มาเจอความไร้ความรับผิดชอบบนแพลตฟอร์มที่ใหญ่มาก เปรียบเทียบกับ Trip.com ไม่ได้เลย ในแง่ของความรับผิดชอบและการแก้ปัญหา
1. จองตั๋วเครื่องบิน ระบบยืนยัน และส่ง QR Scan จ่ายเงินเรียบร้อย
2. สแกนจ่ายเงิน ผ่าน ตัดเงินสำเร็จ
3. ตั๋วไม่ออก อีเมล์แจ้งว่าออกตั๋วไม่สำเร็จ
4. โทรไปให้ออกตั๋วแบบ Manual ให้ก็ไม่ทำ ทำไม่ได้
5. จะคืนเงินโดยใช้ระยะเวลา 2-3-4 วัน บลาๆ อีท่าเดียว
คุณสร้างแพลตฟอร์มมูลค่ามหาศาล แต่เอาลูกค้าเป็นตัวประกัน คาดเดาว่าราคาตั๋วคงเปลี่ยนระหว่างชำระเงินหรือชำระเงินแล้ว แบบนี้ ควรยืนยันตั๋วตามที่ขาย และออกตั๋ว ไม่ใช่ปฏิเสธลูกค้า
*** ถ้าเป็น Trip.com จอง-จ่าย ราคาไหน ก็ราคานั้น รับผิดชอบ ออกตั๋วให้ เขาประกันราคาตามที่จ่ายไป
หลังๆคงไม่เสี่ยงกับ Adoda เรื่องซื้อตั๋วเครื่องบิน เพราะจ่ายเงินไปแล้ว มีปัญหาเราต้องมานั่งรอเงินคืน ถ้าไม่มีตังก์ออกตั๋วใหม่ขณะนั้นจะทำอย่างไร?
ทำธุรกิจจับเสือมือเปล่าก็ต้องมีความรับผิดชอบ คอลเซ็นเตอร์ก็คนไทย แต่ก็เขาใจ เขาสอนให้พูดแบบไหน ตอบรับลูกค้ายังไง ก็ทำได้เท่านั้น
เดี๋ยวสัปดาห์ว่าง จะเอาเรื่องนี้ไป สคบ.ครับ เพราะเจอแบบนี้ 2 ครั้งแล้ว
ไม่ได้เรื่องมากนะครับ มองดูธรรมดามาก แต่ทำธุรกิจแบบนี้ เอาลูกค้า เอาเงินลูกค้าเป็นตัวประกัน เป็นผู้รับความเสี่ยง เอาเปรียบกันเกินไป ซื้อของ จ่ายเงินสมบูรณ์แล้วต้องได้ของ!
Agoda เลวร้าย จองตั๋วเครื่องบิน
User ของผมในอโกด้า จองตั๋ว+ที่พักปีนึงๆหลักแสนบาท แต่ไม่คิดว่า มาเจอความไร้ความรับผิดชอบบนแพลตฟอร์มที่ใหญ่มาก เปรียบเทียบกับ Trip.com ไม่ได้เลย ในแง่ของความรับผิดชอบและการแก้ปัญหา
1. จองตั๋วเครื่องบิน ระบบยืนยัน และส่ง QR Scan จ่ายเงินเรียบร้อย
2. สแกนจ่ายเงิน ผ่าน ตัดเงินสำเร็จ
3. ตั๋วไม่ออก อีเมล์แจ้งว่าออกตั๋วไม่สำเร็จ
4. โทรไปให้ออกตั๋วแบบ Manual ให้ก็ไม่ทำ ทำไม่ได้
5. จะคืนเงินโดยใช้ระยะเวลา 2-3-4 วัน บลาๆ อีท่าเดียว
คุณสร้างแพลตฟอร์มมูลค่ามหาศาล แต่เอาลูกค้าเป็นตัวประกัน คาดเดาว่าราคาตั๋วคงเปลี่ยนระหว่างชำระเงินหรือชำระเงินแล้ว แบบนี้ ควรยืนยันตั๋วตามที่ขาย และออกตั๋ว ไม่ใช่ปฏิเสธลูกค้า
*** ถ้าเป็น Trip.com จอง-จ่าย ราคาไหน ก็ราคานั้น รับผิดชอบ ออกตั๋วให้ เขาประกันราคาตามที่จ่ายไป
หลังๆคงไม่เสี่ยงกับ Adoda เรื่องซื้อตั๋วเครื่องบิน เพราะจ่ายเงินไปแล้ว มีปัญหาเราต้องมานั่งรอเงินคืน ถ้าไม่มีตังก์ออกตั๋วใหม่ขณะนั้นจะทำอย่างไร?
ทำธุรกิจจับเสือมือเปล่าก็ต้องมีความรับผิดชอบ คอลเซ็นเตอร์ก็คนไทย แต่ก็เขาใจ เขาสอนให้พูดแบบไหน ตอบรับลูกค้ายังไง ก็ทำได้เท่านั้น
เดี๋ยวสัปดาห์ว่าง จะเอาเรื่องนี้ไป สคบ.ครับ เพราะเจอแบบนี้ 2 ครั้งแล้ว
ไม่ได้เรื่องมากนะครับ มองดูธรรมดามาก แต่ทำธุรกิจแบบนี้ เอาลูกค้า เอาเงินลูกค้าเป็นตัวประกัน เป็นผู้รับความเสี่ยง เอาเปรียบกันเกินไป ซื้อของ จ่ายเงินสมบูรณ์แล้วต้องได้ของ!