True เอาเปรียบลูกค้ามากเกินไปหรือเปล่า

ขอระบายการให้บริการของกลุ่ม True หน่อยเถอะครับ อึดอัดเหลือเกิน
เรื่องของเรื่องคือ ผมเป็นลูกค้าของกลุ่มทรู พื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และใช้บริการของทรูมาประมาณ 2 ปี
ซึ่งช่วงแรกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากวนใจเท่าไหร่ แต่หลังจากมีการเปลี่ยนสัญญาณเครือข่ายใหม่ จาก True เป็น True Move H
เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ผมก็ยินดีที่จะเปลี่ยนตามผู้ให้บริการ แต่หลังจากมีการเปลี่ยนเครือข่ายใหม่ ค่าบริการที่มาเรียกเก็บผมเริ่มจะผิดปกติไป
บอกว่าผมมียอดค้างชำระ จากเครือข่ายเดิม และมีการโทรเกินจากโปรโมชั่นที่มี ซึ่งผมมั่นใจว่า เบอร์ของทรูผมแทบจะไม่มีการใช้งานเลย ไม่รู้ว่าโทรเกินไปได้อย่างไร และเมื่อวันที่ 01/05/13 ที่ผ่านมา ผมได้โทรไปหา Call Center ของ True ถามว่าตกลงตอนนี้ผมมียอดที่ต้องชำระทั้งหมดเท่าไหร่ เจ้าหน้าแจ้งว่ายอดทั้งหมดที่ต้องชำระ คือ 644.95 บาท วันเดียวกันผมก็เข้าไปชำระค่าบริการ 645 บาทผ่านทาง Counter Service ของ 7-11 ผมนึกว่าทุกอย่างจบแล้ว จนกระทั่งวันนี้ 07/05/13 มีโทรศัพท์จากเบอร์ 01331 โทรเข้ามาที่เบอร์ของผมพร้อมกับแจ้งว่า ผมมียอดค้างชำระค่าบริการอีก 190 กว่าบาท จริงๆ ยอดไม่ได้มากนะครับ แต่ผมเข้าใจว่าระบบการให้บริการ True เป็นอย่างไรกันแน่ ผมเลยโทรไปหา Call Center อีกครั้งเขาก็ขอเวลาในการตรวจสอบข้อมูล และโทรกลับมาอธิบายถึงที่มาที่ไป ว่าทำไมถึงยังมียอดค้างอยู่ และผมก็ได้ถามว่าทำไมตอนแรกเจ้าหน้าที่อีกท่านแจ้งว่าผมมียอดค้างเท่าที่ผมชำระไป แต่พอชำระเสร็จกลับกลายเป็นว่า ยังมียอดที่ต้องชำระอยู่อีก งงมาก

แต่สุดท้ายผมแจ้งกับ Call Center ไปว่าผมยินดีที่จะจ่ายยอดทั้งหมดตามที่แจ้งมา และรบกวนเจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งกับผมหน่อยว่า ถ้าผมจะขอยกเลิกบริการในกลุ่มทรู ผมจะดำเนินการได้ที่ไหนบนพื้นที่เกาะสมุย เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่า ที่ อ.เ้กาะสมุย มีแต่สาขาย่อย ไม่สามารถขอยกเลิกการใช้บริการได้ หากต้องการยกเลิกให้มาดำเนินการได้ที่ ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี หรือไม่ก็ที่ Cental Suratthani

เอิ่มมมมม.... คือว่าผมอยู่ อ.เกาะสมุย และใช้บริการกลุ่มทรู ตอนเปิดใช้บริการเปิดง่ายมาก แต่พอจะยกเลิกการใช้บริการ ผมต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไป เพื่อจะแจ้งยกเลิกบริการ โดยใช้เวลาไปกลับ 1 วัน ค่ารถลงเรือไปกลับ 1,000 บาท ยังไม่รวมค่าน้ำมันรถจากท่าเรือ ไปกลับ เลยไม่เข้าใจว่าตอนที่กลุ่มทรูคิดมาเปิดให้บริการที่เกาะสมุย ทำไมคิดเผื่อว่าหากลูกค้าจะยกเลิกบริการจะทำอย่างไรให้ลูกค้าไม่ต้องรู้สึกว่าตัวเองต้องเป็นภาระมากมายขนาดนี้ หรือนี่คือกลยุทธทางการตลาดของ True ที่ไม่ต้องการให้ลูกค้ายกเลิกการใช้บริการ เพราะแค่คำนวณถึงเวลาที่เสียไป + ค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการเดินทางเพื่อไปดำเนินการก็ไม่คุ้มแล้ว หรือว่า True มั่นใจว่าบริการของคุณดีเลิศ ลูกค้าถึงไม่มีใครต้ิองการจะยกเลิกบริการของคุณ

แต่สำหรับมุมมองของมุม ซึ่งเป็นลูกค้าของคุณ ผมถือว่ามันเป็นการเอาเปรียบลูกค้าอย่างเห็นได้ชัด ที่ผมนำมาโพส ผมไม่ได้ติดใจเงินจำนวน 190 กว่าบาท แต่ผมรู้สึกไม่พอใจในการให้บริการในกลุ่ม True และการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างผมเท่านั้นเอง...
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่