เหตุเกิดจากเราใช้งานเบอร์รายเดือนเบอร์นี้มาหลายปีมากๆแล้วพักหลังๆเรารู้สึกว่าอินเตอร์เน็ตค่อนข้างช้ามีปัญหาและโทรหาคอลเซ็นเตอร์ติดยากมากๆแก้ไขปัญหาอินเตอร์เน็ตช้าไม่ได้เลยแล้วค่าบริการรายเดือนก็เยอะเกินกว่าโปรโมชั่นที่เลือกไว้ในทุกๆเดือนเลยตัดสินใจหาเบอร์ internet ของค่ายอื่นมาทดลองใช้แล้วก็เอาซิมรายเดือนใส่ไว้เป็นเบอร์ที่ 2 แต่เราไม่ได้จ่ายค่าบริการรายเดือนซึ่งเราเข้าใจว่าการที่ไม่ได้จ่ายค่าบริการรายเดือนก็จะไม่สามารถโทรออกและใช้งานอินเตอร์เน็ตได้แต่ไม่เคยทราบมาก่อนว่าจะโดนยกเลิกเบอร์และไม่มีการส่ง SMS จากทาง call center มาแจ้งเตือนเรามาสังเกตว่าทำไมเบอร์ของเราไม่มีการโทรเข้าเลยถึงได้ทราบว่าเบอร์โดนยกเลิกแล้วก็ได้ที่ทำการติดต่อเซ็นเตอร์ call center แจ้งว่าเราจะต้องจ่ายในส่วนค่าบริการที่ค้างรวมถึงค่าบริการอื่นๆของค่ายที่เราเคยมีการค้างชำระไว้ในส่วนของอินเตอร์เน็ตบ้านที่ยกเลิกมาเป็น 10 ปีแล้วคือต้องชำระทั้งหมดถึงจะสามารถเปิดใช้บริการเบอร์นี้ได้เราก็ได้ขอให้ call center ช่วยหาทางออกหรือวิธีทางที่จะทำให้เราสามารถใช้งานเบอร์ได้ก่อนโดยชำระเฉพาะค่าบริการของเบอร์แล้วในส่วนที่เหลือของอินเตอร์เน็ตที่เคยค้างไว้ก็ให้ผ่อนจ่ายหรือเรียกเก็บมาทีหลังแต่ทาง call center ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ทั้งที่เรามีความจำเป็นต้องการใช้เบอร์อย่างด่วนเรารู้สึกว่าเราถูกเอาเปรียบเพราะว่าตอนที่เสนอขายไม่ว่าจะเป็นอินเตอร์เน็ตบ้านหรือเบอร์รายเดือนก็ไม่เคยแจ้งว่าถ้ามีการค้างชำระสิ่งใดสิ่งหนึ่งจะต้องชำระทั้งหมดตามเลขหมายบัตรประชาชนถึงจะสามารถใช้งานได้ปกติแล้วเบอร์อินเทอร์เน็ตบ้านกับเบอร์รายเดือนก็ไม่ได้เป็นเบอร์เสริมหรือผูกกันแต่อย่างใดเปิดใช้งานกันคนละปีทาง call center ให้คำตอบว่าเราต้องไปติดต่อที่สาขาใกล้บ้านเพื่อให้ที่สาขาช่วยหาคำตอบหรือหาแนวทางที่จะทำให้เบอร์กลับมาใช้งานได้พอไปที่สาขาก็โยนให้กลับมาโทรหา call center อีกว่าทางสาขาไม่มีอำนาจในการตัดสินใจหรือไม่มีแนวทางช่วยเหลืออยากให้ทางค่ายพิจารณาว่าลูกค้าเดือดร้อนจริงๆถึงจำเป็นต้องค้างชำระแต่ในส่วนของหนี้ค้างเก่าก็ไม่ควรที่จะมาเก็บรวมมันคนละสัญญากันแล้วอย่างน้อยก็น่าจะมีการแจ้งให้กับลูกค้าได้ทราบว่าการที่ไม่จ่ายค่าบริการรายเดือนจะต้องถูกยกเลิกเบอร์ภายในกี่วันเราคิดว่าเราใช้มาหลายปีเบอร์นี้คงเป็นของเราแล้วคงไม่มีการนำไปมีขายต่อได้เพราะเรายังมีการรับสายและเราก็รอช่วงเวลาว่างจะไปทำเรื่องจ่ายค่าบริการที่ค้างแล้วยกเลิกเปลี่ยนเป็นรายเติมเงินแต่หลังจากที่ไม่ได้คำตอบหรือแนวทางการช่วยเหลือจากค่ายเลยตอนนี้เรากำลังตัดสินใจที่จะร้องเรียนไปที่กสทช. เพื่อให้ช่วยหาทางออกให้ค่ะ
โดนยกเลิกเบอร์โทรรายเดือนจากระบบค่ายเขียว ร้องเรียนกสทชได้หรือไม่