หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
7.8 แสนล้านกับรถไฟความเร็วสูง คุ้มมั๊ย
กระทู้คำถาม
การจราจร
รมว.คมนาคม ยังบอกเลยว่าไม่คุ้มทุน
น่าจะนำเงินส่วนนี้ไปปฎิวัติระบบรถไฟทั้งระบบ เป็นรางคู่ เปลี่ยนหัวรถจักร ขบวนรถไฟใหม่ ให้ทันสมัย
ปรับปรุงและเพิ่มสถานี ขยายเส้นทางให้มากขึ้น
เพิ่มสายการบินต้นทุนต่ำภายในประเทศให้มากขึ้น ปรับปรุงสนามบิน เปิดเส้นทางจังหวัดต่าง ๆ ให้มากขึ้น
ใครอยากไปเร็วก็เครื่องบิน ช้าหน่อยไม่รีบก็รถไฟ
ผมว่ายังมีเงินเหลืออีกเยอะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อู่ตะเภาได้สร้างรันเวย์ที่ 2 แล้วยัง เช็คพิกัดสถานีรถไฟอู่ตะเภา ดูที่ตั้งแย่ ทำให้ขยายทางรถไฟไประยอง-ตราด ยากหน่อย
ก่อนหน้านี้ตามข่าวที่บอกว่า ถ้าสนามบินอู่ตะเภาสร้างรันเวย์ที่ 2 แล้ว ก็จะไม่สามารถขุดอุโมงค์ทำสถานีรถไฟใต้สนามบินอู่ตะเภาได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้สนใจ เพราะถึงจะไม่มีสถานีรถไฟอยู่ใต้อุโมงค์ แต่การส
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟไทย เตรียมเปลี่ยนรถพัดลมชั้น3 เป็นรถแอร์ทั้งหมด
รฟท. เตรียมเปลี่ยน รถไฟโดยสารชั้น 3 จากพัดลมเป็นแอร์ทั้งหมด ชี้ค่าโดยสารอาจขึ้น โดยจะปรับปรุงเฟสแรก 40 คัน วงเงิน 295.60 ล้านบาท 14 มี.ค. 2568 ที่หอประชุมราชรถสโมสร กระทรวงคมนาคม นายวีริศ อัมระปาล ผู
ทาสแมว
งานวันวิทยาศาสตร์ ที่ ร ร. ผมจะโชว์รถไฟ กับ กันดั้ม ก็เลยลองมาหาข้อมูลเพิ่มเตรียมติดบอร์ด มาลองดูกัน
พ.ศ. 2363 ยอร์จ สตีเวนสัน สร้างทางรถไฟระยะทาง 13 กม. ระหว่างบ่อถ่านหินที่เมืองเฮตตันถึงซันเดอร์แลนด์ ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ใช้รถไอน้ำลากขบวนรถไฟแทนแรงงานสัตว์ พ.ศ. 2364 รัฐสภาอังกฤษอนุมัติให้สร้า
สมาชิกหมายเลข 1350611
รู้ไว้ใช่ว่า ไม่ต้องแบกไม่ต้องหาม ; ทำไมรถไฟไทยต้องหน้าเหลืองๆส้มๆด้วยนะ ดูไม่ค่อยทันสมัยเลย
ทำไมรถไฟไทยต้องหน้าเหลืองๆส้มๆ ด้วยวะ...ดูไม่ค่อยทันสมัย?นี่คือสิ่งที่อยู่ในใจของหลายๆคนใช่มั้ย5555+นี่คือเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ พิสูจน์ได้เสมอ มาๆ...จะเล่าให้ฟัง...สมัยรถจักรไอน้ำอ่ะ...ก็ไม่เคยมีประวัต
ต้นโพธิ์ต้นไทร
"บิ๊กตู่" เหยียบคันเร่งรถไฟทางคู่ 5 สาย ต่อขยายรถไฟฟ้าเปิดประมูลปีนี้
"บิ๊กตู่" เหยียบคันเร่งรถไฟทางคู่ 5 สาย ต่อขยายรถไฟฟ้าเปิดประมูลปีนี้ updated: 19 ก.ค. 2557 เวลา 15:30:20 น. ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ "บิ๊กตู่" เหยียบคันเร่งรถไฟทางคู่ 5 สาย ต่อขยา
น้ำมิตร
@@ [นั่งรถไฟเล่นชิลล์ๆ] ดอนเมือง-นครสวรรค์....ตามล่าตราประทับสถานี ครับ ^^ @@
สวัสดีครับ...วันนี้ขอมาเยี่ยมเยียนห้องบลูแพลนเน็ต จะพาไปนั่งรถไฟชิลล์ ตามล่าตราประทับสถานีกันครับสำหรับวันนี้ ผมจะโดยสารเป็น : ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลราง ขบวนที่7 ต้นทาง : สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ปลายทาง
เซเว่นหน้าหอใน
แผนสร้างรถเมล์ brt แล้วต่อยอดเป็นรถไฟฟ้าตามต่างจังหวัด คุ้มกว่าการทุ่มสร้างเป็นรถไฟฟ้าทีเดียว
มีหลายจังหวัดใหญ่ที่ต้องการสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งตามแผนก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ลักษณะคล้ายๆรถเมล์ brt ในกรุงเทพที่วิ่งบนเลนถนนพิเศษระดับดิน แต่ตามต่างจังหวัดเป็นการให้รถไฟวิ่งบนรางเหล็กระดับดิน ถ้าอย่างนี
สมาชิกหมายเลข 4764697
กระเป๋าเดินทาง24นิ้วขึ้นรถไฟด่วนพิเศษดีเซลราง ขบวน40 ได้ไหมคะ
รถไฟด่วนพิเศษดีเซลราง ขบวน40 ตู้กซขป.76(s) สุราษ-กทม. สามารถนำกระเป๋าเดินทางขนาด24นิ้วขึ้นรถไฟได้ไหมคะ ที่นั่งระหว่างเบาะกว้างพอที่จะสามารถวางกระเป๋าไว้ตรงพื้นระหว่างที่นั่งของตัวเองได้ไหมคะ หรือปกติแ
สมาชิกหมายเลข 7242193
ชื่นชอบรถไฟ ก็ชอบพิพิธภัณฑ์รถไฟที่ Kyoto
มีโอกาสเข้าชมพิพิธภัณฑ์รถไฟหลายที่ หลายประเทศ หนึ่งในที่ประทับใจก็คงเป็น Kyoto Railway Museum ที่นี่เราจะพบกับหัวรถจักรไอน้ำหลากหลายรุ่น จนถึง Shinkanzen ... จริงๆ ก็ไม่ต่างกับพิพิธภัณฑ์รถไฟในเมืองอื่
สมาชิกหมายเลข 8434553
ประวัติศาสตร์การก่อสร้างทางรถไฟสายใต้ หาข้อมูลไม่พบครับ?
รถไฟสายใต้ ปี 2442 รถไฟสายใต้ เริ่มต้นการก่อสร้างในปี พ.ศ. 2442 และเปิดให้บริการได้สำเร็จในปี พ.ศ. 2446 โดยมีเส้นทางจากกรุงเทพฯ (บางกอกน้อย) ถึงเพชรบุรี. อย่างไรก็ตาม การเชื่อมต่อกับรัฐมลายู
สมาชิกหมายเลข 8822854
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
7.8 แสนล้านกับรถไฟความเร็วสูง คุ้มมั๊ย
น่าจะนำเงินส่วนนี้ไปปฎิวัติระบบรถไฟทั้งระบบ เป็นรางคู่ เปลี่ยนหัวรถจักร ขบวนรถไฟใหม่ ให้ทันสมัย
ปรับปรุงและเพิ่มสถานี ขยายเส้นทางให้มากขึ้น
เพิ่มสายการบินต้นทุนต่ำภายในประเทศให้มากขึ้น ปรับปรุงสนามบิน เปิดเส้นทางจังหวัดต่าง ๆ ให้มากขึ้น
ใครอยากไปเร็วก็เครื่องบิน ช้าหน่อยไม่รีบก็รถไฟ
ผมว่ายังมีเงินเหลืออีกเยอะ