หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
นายกปูหลอกคนอีสานเรื่องโครงการรถไฟความเร็วสูง
กระทู้สนทนา
รัฐบาล
นักการเมือง
โครงการรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทาง ประกอบด้วย
เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่
กรุงเทพฯ-โคราช
กรุงเทพฯ-หัวหิน
กรุงเทพฯ-พัทยา
คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปี 2562
โดยใช้งบอภิมหากู้ 2 ล้านล้านบ้าท ตามแผนนโยบายจะสร้างถึงหนองคาย
แต่นายกปูตัดงบนี้ แล้วไปสร้างสายเชียงใหม่แทน สส ในอีสานก็เยอะ
แต่ปล่อยให้นายกปูเอางบไปทำบ้านตัวเองก่อน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เห็นนายกปู ไปเย้วๆ งาน Thailand 2020 ก้าวใหม่เชื่อมไทยสู่โลก
ส่วนหนึ่งกู้เงิน 2.2 ล้านล้าน โครงการรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทาง เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-โคราช กรุงเทพฯ-หัวหิน กรุงเทพฯ-พัทยา ก้าวใหม่เชื่อมไทยสู่โลกได้อย่างไร?
aumstar
“สมคิด” ติดเครื่องฟื้นฟูรถไฟ จ่อถก คนร.นัดพิเศษ-ยัน “กทม.-เชียงใหม่” ไม่ลดความเร็ว
รถไฟฟ้าชินคันเซ็น ที่จะนำมาใช้วิ่งสายกทม. - เชียงใหม่ “สมคิด” ติดเครื่องแผนฟื้นฟูรถไฟ เตรียมประชุม คนร.นัดพิเศษ ถกรายละเอียดยกเครื่ององค์กร ลุยทางคู่เฟส 2 พร้อมปลดล็อกมติ ครม.เพิ่มคนอีกไ
สมาชิกหมายเลข 2204902
นายกปู ปล้นรถไฟความเร็วสูง สายอีสาน--->ใต้
โครงการรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทาง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-โคราช กรุงเทพฯ-หัวหิน กรุงเทพฯ-พัทยา กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ใช้งบเกิบ 400,000 ล้าน ความคุ้มค่าน้อยกว่า สายอีสาน, ใต้ แต่สร้างก่อน นายกปู กำ
aumstar
รัฐบาลใหม่ จะสามารถผลักดันรถไฟความเร็วสูงหลายเส้นทางทั่วไทยได้มั้ยครับ ทำเหมือนประเทศจีน
คือ จริงๆผมว่าไทยควรจะต้องมีแล้วนะครับ รถไฟความเร็วสูง เชื่อมหลายสถานีจาก กทม ไป ภูมิภาคต่างๆ ขนาดประเทศจีนยังสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายมาก เอาประมาณชินคันเซ็น ก็ได้ อยากฝากถึงรัฐบาลใหม่ น่าจะยกระดับ
sakito1990
ทำไม นายก อบจ. เชียงใหม่ โคราช ไม่มีโครงการทำรถไฟลอยฟ้า แบบผู้ว่า กทม. เพื่อลดปัญหาจราจร
ทำไม นายก อบจ. เชียงใหม่ พัทยา โคราช ไม่มีโครงการทำรถไฟลอยฟ้า แบบผู้ว่า กทม. เพื่อลดปัญหาจราจร หรือว่าไม่มีงบประมาณ หรือ ชาวบ้านคัดค้าน อยากนั่งรถแดง ดมPM2.5 แทนที่ รถไฟความเร็วสูง ซึ่งไม่แก้ปัญหาพวก
ดวงตาตะวัน
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : IMT-GT - Indonesia - Malaysia - Thailand Growth Triangle
IMT-GT - Indonesia - Malaysia - Thailand Growth Triangle 1) 🚉 3. ระบบขนส่งมวลชนใน 8 เมืองใหญ่ (ยังไม่เริ่มในปี 2568) ✅ การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนใน 8 เมืองใหญ่ ได้แก่ เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, นครรา
สมาชิกหมายเลข 8415605
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : อนาคตรถไฟไทย อนาคตประเทศไทย
บทนำ ประวัติศาสตร์โลกสะท้อนให้เห็นว่า ระบบราง คือโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาประเทศได้อย่างสิ้นเชิง สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1828 เปิดทางรถไฟสายแรก และในปี ค.ศ. 1869 เมื่อรถไฟข้ามทวีป
สมาชิกหมายเลข 4440335
///แผนใหม่โครงการลงทุนระบบรถไฟไทย แจ่มกว่าสมัยรัฐบาลนายกปู
สมัยรัฐบาลนายกปูออกกฎหมายเงินกู้ 2 ล้านล้านบาทเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน แต่ศาลรัฐธรรมนูญชี้ขัดรัฐธรรมนูญ มี 2 ประเด็น ง่ายๆ 1. ไม่ยอมทำในงบประมาณประจำปี 2. เสียบบัตรแทนกัน เรื่องการการพัฒนาโครงส
aumstar
รถไฟความเร็วสูงสายใต้จากกรุงเทพ ผ่านนครปฐม-อ.เมือง ราชบุรี vs ผ่านสมุทรสาคร-อ.ปากท่อ ราชบุรี คุณเลือกอะไร
ตามแผนเดิมของการสร้างรถไฟความเร็วสูงสายใต้ กรุงเทพ-ปาดังเบซาร์ คือถ้าวิ่งไปจากกรุงเทพ ก็จะต้องผ่านนครปฐม อ.เมืองราชบุรี เรื่อยไปจนถึงปาดังเบซาร์ แต่มีอีกทางเลือกนึงที่เป็นไปได้ เส้นทางใหม่คือ วิ่งจากก
สมาชิกหมายเลข 4764697
ระบบขนส่งมวลชน เตรียมไว้เพื่อรองรับ โอลิมปิกคอมเพล็กซ์ อำเภอ ชะอำ จังหวัด เพชรบุรี
ระบบขนส่งมวลชน เตรียมไว้เพื่อรองรับ โอลิมปิกคอมเพล็กซ์ ชะอำ 1) แผนแม่บท 8 เมืองใหญ่: วิสัยทัศน์และการดำเนินการภายใต้แผนแม่บทดังกล่าว มีการคัดเลือก 8 เมืองใหญ่ที่มีศักยภาพและความจำเป็นในการพัฒนาระบบขน
สมาชิกหมายเลข 8415605
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รัฐบาล
นักการเมือง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
นายกปูหลอกคนอีสานเรื่องโครงการรถไฟความเร็วสูง
เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่
กรุงเทพฯ-โคราช
กรุงเทพฯ-หัวหิน
กรุงเทพฯ-พัทยา
คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปี 2562
โดยใช้งบอภิมหากู้ 2 ล้านล้านบ้าท ตามแผนนโยบายจะสร้างถึงหนองคาย
แต่นายกปูตัดงบนี้ แล้วไปสร้างสายเชียงใหม่แทน สส ในอีสานก็เยอะ
แต่ปล่อยให้นายกปูเอางบไปทำบ้านตัวเองก่อน