ยังไม่ทันได้เริ่มใช้ FIN Mobile ก็ล้มแต่เริ่ม"... สั่งซิมหวังใช้ปีใหม่ แต่ KEX พาพัสดุทัวร์

​สวัสดีครับ
​ขอพื้นที่ระบายและแชร์ประสบการณ์การย้ายค่ายที่ (ยัง) ไม่ประทับใจตั้งแต่เริ่มต้นครับ
​เกริ่นก่อนว่าช่วงนี้ผมกำลังหาซิมเน็ตแรงๆ คุ้มๆ มาใส่ Pocket WiFi ไว้ใช้งาน เดิมทีลองย้ายเบอร์รองไป NT แล้ว แต่ติดปัญหาทางเทคนิคคือ Pocket WiFi ของผมมันไม่รับคลื่น 700 MHz ก็เลยต้องวนหาค่ายใหม่ จนมาสะดุดตากับโปรของ FIN Mobile เห็นว่าคุ้มดี ถ้าลองใช้แล้วดีจริงกะว่าจะย้ายเบอร์หลักตามมาด้วย
​ขั้นตอนการสมัครหน้าเว็บทำได้ดีมากครับ จ่ายเงินง่าย สะดวกสุดๆ ผมทำรายการเสร็จก็นั่งรอซิม กะเวลาคร่าวๆ ว่าสัก 2 วันน่าจะถึง ทันเอาไปใช้งานเยี่ยมญาติช่วงปีใหม่แน่นอน
​แต่พอเข้าสู่ขั้นตอนการจัดส่ง... ความบันเทิงก็บังเกิดครับ
​1. ระบบขนส่ง (KEX) ที่พาทัวร์ทั่วไทย
ขนส่งที่รับผิดชอบคือ KEX (Kerry) สมัยก่อนผมไว้ใจเจ้านี้นะครับ คิดว่ายังไงก็ส่งไว แต่รอบนี้ผิดคาด
ผมตามเช็คสถานะพัสดุตลอด (ถึงขั้นโหลดแอปมาเช็ค)
​ของส่งออกจากต้นทาง สมุทรปราการ
​วันที่ 24 ธ.ค. สถานะแจ้งว่าของมาถึง "ศูนย์กระจายสินค้า บ้านไผ่ ขอนแก่น" แล้ว
​ผมก็ใจชื้น คิดว่าพรุ่งนี้ได้รับของชัวร์ เพราะอยู่ขอนแก่นแล้ว
​แต่พอตื่นเช้ามาเช็คอีกที... สถานะเด้งไปอยู่ที่ "ตะกั่วป่า พังงา" เฉยเลยครับ!
จากขอนแก่น วาร์ปไปพังงาได้ยังไงครับ? จากเดิมที่รอของก็นานอยู่แล้ว เจอแบบนี้ยิ่งหงุดหงิดเข้าไปใหญ่ แผนที่จะใช้เน็ตช่วงปีใหม่เริ่มพังทลาย
​2. การติดต่อสื่อสารที่พึ่งพาไม่ได้เลย
พอเกิดปัญหา ผมก็พยายามติดต่อหาคนช่วยแก้ไข:
​ทัก Live Chat ของขนส่ง KEX: เงียบกริบ มีแต่ระบบตอบกลับอัตโนมัติ บอกแค่รอ 1-2 วัน เหมือนไม่ได้คุยกับคน
​ทัก Support ของ FIN Mobile: ที่โฆษณาว่ามีแชท Support 24 ชั่วโมง เอาเข้าจริงมีแต่บอทตอบครับ พิมพ์แจ้งปัญหาไป เลือกเมนูไป ก็วนลูปเดิม ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่สักที
​ใจจริงผมอยากจะแจ้งแค่ว่า "ช่วยส่งซิมใหม่มาให้หน่อยได้ไหม?" จะให้ผมจ่ายค่าส่งเองก็ได้ ขอเปลี่ยนเจ้าขนส่งด้วยยิ่งดี เพราะผมรีบใช้จริงๆ กว่าจะได้ซิมมา กว่าจะทำเรื่องย้ายค่ายเสร็จต้องรออีก 2 วัน มันจะไม่ทันการเอา
​สรุปสุดท้าย
ฝากถึงทั้ง FIN Mobile และ KEX นะครับ
ไม่ต้องติดต่อมาหลังไมค์เพื่อขอโทษตามแพทเทิร์น สิ่งที่ควรทำคือ "ปรับปรุงระบบการให้บริการ" ของตัวเองครับ
​ขนส่ง: อย่าส่งมั่ว จัดการระบบ Logistics ให้แม่นยำกว่านี้
​FIN Mobile: ระบบ Support ลูกค้าควรมีช่องทางที่ติดต่อ "มนุษย์" ได้ง่ายกว่านี้ครับ เวลามีปัญหาลูกค้าเค้าร้อนใจ ไม่ใช่ให้มานั่งคุยกับบอท
​ใครจะย้ายค่ายหรือสั่งซิมออนไลน์ช่วงนี้ เผื่อใจเรื่องขนส่งและการติดต่อเจ้าหน้าที่ไว้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่