สวัสดีครับ
ขอพื้นที่ระบายและแชร์ประสบการณ์การย้ายค่ายที่ (ยัง) ไม่ประทับใจตั้งแต่เริ่มต้นครับ
เกริ่นก่อนว่าช่วงนี้ผมกำลังหาซิมเน็ตแรงๆ คุ้มๆ มาใส่ Pocket WiFi ไว้ใช้งาน เดิมทีลองย้ายเบอร์รองไป NT แล้ว แต่ติดปัญหาทางเทคนิคคือ Pocket WiFi ของผมมันไม่รับคลื่น 700 MHz ก็เลยต้องวนหาค่ายใหม่ จนมาสะดุดตากับโปรของ FIN Mobile เห็นว่าคุ้มดี ถ้าลองใช้แล้วดีจริงกะว่าจะย้ายเบอร์หลักตามมาด้วย
ขั้นตอนการสมัครหน้าเว็บทำได้ดีมากครับ จ่ายเงินง่าย สะดวกสุดๆ ผมทำรายการเสร็จก็นั่งรอซิม กะเวลาคร่าวๆ ว่าสัก 2 วันน่าจะถึง ทันเอาไปใช้งานเยี่ยมญาติช่วงปีใหม่แน่นอน
แต่พอเข้าสู่ขั้นตอนการจัดส่ง... ความบันเทิงก็บังเกิดครับ
1. ระบบขนส่ง (KEX) ที่พาทัวร์ทั่วไทย
ขนส่งที่รับผิดชอบคือ KEX (Kerry) สมัยก่อนผมไว้ใจเจ้านี้นะครับ คิดว่ายังไงก็ส่งไว แต่รอบนี้ผิดคาด
ผมตามเช็คสถานะพัสดุตลอด (ถึงขั้นโหลดแอปมาเช็ค)
ของส่งออกจากต้นทาง สมุทรปราการ
วันที่ 24 ธ.ค. สถานะแจ้งว่าของมาถึง "ศูนย์กระจายสินค้า บ้านไผ่ ขอนแก่น" แล้ว
ผมก็ใจชื้น คิดว่าพรุ่งนี้ได้รับของชัวร์ เพราะอยู่ขอนแก่นแล้ว
แต่พอตื่นเช้ามาเช็คอีกที... สถานะเด้งไปอยู่ที่ "ตะกั่วป่า พังงา" เฉยเลยครับ!
จากขอนแก่น วาร์ปไปพังงาได้ยังไงครับ? จากเดิมที่รอของก็นานอยู่แล้ว เจอแบบนี้ยิ่งหงุดหงิดเข้าไปใหญ่ แผนที่จะใช้เน็ตช่วงปีใหม่เริ่มพังทลาย
2. การติดต่อสื่อสารที่พึ่งพาไม่ได้เลย
พอเกิดปัญหา ผมก็พยายามติดต่อหาคนช่วยแก้ไข:
ทัก Live Chat ของขนส่ง KEX: เงียบกริบ มีแต่ระบบตอบกลับอัตโนมัติ บอกแค่รอ 1-2 วัน เหมือนไม่ได้คุยกับคน
ทัก Support ของ FIN Mobile: ที่โฆษณาว่ามีแชท Support 24 ชั่วโมง เอาเข้าจริงมีแต่บอทตอบครับ พิมพ์แจ้งปัญหาไป เลือกเมนูไป ก็วนลูปเดิม ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่สักที
ใจจริงผมอยากจะแจ้งแค่ว่า "ช่วยส่งซิมใหม่มาให้หน่อยได้ไหม?" จะให้ผมจ่ายค่าส่งเองก็ได้ ขอเปลี่ยนเจ้าขนส่งด้วยยิ่งดี เพราะผมรีบใช้จริงๆ กว่าจะได้ซิมมา กว่าจะทำเรื่องย้ายค่ายเสร็จต้องรออีก 2 วัน มันจะไม่ทันการเอา
สรุปสุดท้าย
ฝากถึงทั้ง FIN Mobile และ KEX นะครับ
ไม่ต้องติดต่อมาหลังไมค์เพื่อขอโทษตามแพทเทิร์น สิ่งที่ควรทำคือ "ปรับปรุงระบบการให้บริการ" ของตัวเองครับ
ขนส่ง: อย่าส่งมั่ว จัดการระบบ Logistics ให้แม่นยำกว่านี้
FIN Mobile: ระบบ Support ลูกค้าควรมีช่องทางที่ติดต่อ "มนุษย์" ได้ง่ายกว่านี้ครับ เวลามีปัญหาลูกค้าเค้าร้อนใจ ไม่ใช่ให้มานั่งคุยกับบอท
ใครจะย้ายค่ายหรือสั่งซิมออนไลน์ช่วงนี้ เผื่อใจเรื่องขนส่งและการติดต่อเจ้าหน้าที่ไว้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ยังไม่ทันได้เริ่มใช้ FIN Mobile ก็ล้มแต่เริ่ม"... สั่งซิมหวังใช้ปีใหม่ แต่ KEX พาพัสดุทัวร์
ขอพื้นที่ระบายและแชร์ประสบการณ์การย้ายค่ายที่ (ยัง) ไม่ประทับใจตั้งแต่เริ่มต้นครับ
เกริ่นก่อนว่าช่วงนี้ผมกำลังหาซิมเน็ตแรงๆ คุ้มๆ มาใส่ Pocket WiFi ไว้ใช้งาน เดิมทีลองย้ายเบอร์รองไป NT แล้ว แต่ติดปัญหาทางเทคนิคคือ Pocket WiFi ของผมมันไม่รับคลื่น 700 MHz ก็เลยต้องวนหาค่ายใหม่ จนมาสะดุดตากับโปรของ FIN Mobile เห็นว่าคุ้มดี ถ้าลองใช้แล้วดีจริงกะว่าจะย้ายเบอร์หลักตามมาด้วย
ขั้นตอนการสมัครหน้าเว็บทำได้ดีมากครับ จ่ายเงินง่าย สะดวกสุดๆ ผมทำรายการเสร็จก็นั่งรอซิม กะเวลาคร่าวๆ ว่าสัก 2 วันน่าจะถึง ทันเอาไปใช้งานเยี่ยมญาติช่วงปีใหม่แน่นอน
แต่พอเข้าสู่ขั้นตอนการจัดส่ง... ความบันเทิงก็บังเกิดครับ
1. ระบบขนส่ง (KEX) ที่พาทัวร์ทั่วไทย
ขนส่งที่รับผิดชอบคือ KEX (Kerry) สมัยก่อนผมไว้ใจเจ้านี้นะครับ คิดว่ายังไงก็ส่งไว แต่รอบนี้ผิดคาด
ผมตามเช็คสถานะพัสดุตลอด (ถึงขั้นโหลดแอปมาเช็ค)
ของส่งออกจากต้นทาง สมุทรปราการ
วันที่ 24 ธ.ค. สถานะแจ้งว่าของมาถึง "ศูนย์กระจายสินค้า บ้านไผ่ ขอนแก่น" แล้ว
ผมก็ใจชื้น คิดว่าพรุ่งนี้ได้รับของชัวร์ เพราะอยู่ขอนแก่นแล้ว
แต่พอตื่นเช้ามาเช็คอีกที... สถานะเด้งไปอยู่ที่ "ตะกั่วป่า พังงา" เฉยเลยครับ!
จากขอนแก่น วาร์ปไปพังงาได้ยังไงครับ? จากเดิมที่รอของก็นานอยู่แล้ว เจอแบบนี้ยิ่งหงุดหงิดเข้าไปใหญ่ แผนที่จะใช้เน็ตช่วงปีใหม่เริ่มพังทลาย
2. การติดต่อสื่อสารที่พึ่งพาไม่ได้เลย
พอเกิดปัญหา ผมก็พยายามติดต่อหาคนช่วยแก้ไข:
ทัก Live Chat ของขนส่ง KEX: เงียบกริบ มีแต่ระบบตอบกลับอัตโนมัติ บอกแค่รอ 1-2 วัน เหมือนไม่ได้คุยกับคน
ทัก Support ของ FIN Mobile: ที่โฆษณาว่ามีแชท Support 24 ชั่วโมง เอาเข้าจริงมีแต่บอทตอบครับ พิมพ์แจ้งปัญหาไป เลือกเมนูไป ก็วนลูปเดิม ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่สักที
ใจจริงผมอยากจะแจ้งแค่ว่า "ช่วยส่งซิมใหม่มาให้หน่อยได้ไหม?" จะให้ผมจ่ายค่าส่งเองก็ได้ ขอเปลี่ยนเจ้าขนส่งด้วยยิ่งดี เพราะผมรีบใช้จริงๆ กว่าจะได้ซิมมา กว่าจะทำเรื่องย้ายค่ายเสร็จต้องรออีก 2 วัน มันจะไม่ทันการเอา
สรุปสุดท้าย
ฝากถึงทั้ง FIN Mobile และ KEX นะครับ
ไม่ต้องติดต่อมาหลังไมค์เพื่อขอโทษตามแพทเทิร์น สิ่งที่ควรทำคือ "ปรับปรุงระบบการให้บริการ" ของตัวเองครับ
ขนส่ง: อย่าส่งมั่ว จัดการระบบ Logistics ให้แม่นยำกว่านี้
FIN Mobile: ระบบ Support ลูกค้าควรมีช่องทางที่ติดต่อ "มนุษย์" ได้ง่ายกว่านี้ครับ เวลามีปัญหาลูกค้าเค้าร้อนใจ ไม่ใช่ให้มานั่งคุยกับบอท
ใครจะย้ายค่ายหรือสั่งซิมออนไลน์ช่วงนี้ เผื่อใจเรื่องขนส่งและการติดต่อเจ้าหน้าที่ไว้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ