หากมีแขกเข้ามาติดต่อที่บริษัทโดยที่ใกล้เวลาพักเที่ยงหรือเวลาเลิกงาน ควรต้องอยู่ดูแลแขกด้วยหรือไม่?

ผมกำลังเจอปัญหาก็คือ บางเคสบางวันเคยมีแขกเข้ามาติดต่อที่บริษัทผม ซึ่งผมเป็น Operator ถูกพนักงานรุ่นพี่และหัวหน้างานกำชับผมว่า "เวลามีแขกเข้ามาขอติดต่อที่บริษัทเพื่อพบเจ้าหน้าที่ในช่วงเวลาใกล้พักกลางวันและเลิกงาน Operator ต้องควรอยู่ทำหน้าที่ดูแลแขกที่มาติดต่อบริเวณโถงเคาน์เตอร์ตลอดเวลาจนกว่าจะเคลียร์แขกออกไปหมดแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาพักเที่ยงหรือเลิกงานแล้วก็ตาม"

ผมเคยไปกินข้าวเที่ยงและเลิกงาน 5 โมงเย็นเพื่อกลับบ้าน ทั้งๆ ที่มีแขกมารอพบเจ้าหน้าที่อยู่แม้ว่า Operator ติดต่อหาเจ้าหน้าที่ไปแล้วก็ตาม แขกบางคนเข้ามา Complain (ร้องเรียน) กับพนักงานรุ่นพี่และหัวหน้างานของผม นำไปสู่ที่ผมต้องถูกตำหนิและเข้มงวดกับกฎระเบียบการทำหน้าที่ของ Operator ในที่สุด

อ้างว่าสิ่งที่ผมทำหน้าที่ Operator นั้น มีข้อบกพร่องเยอะกว่าคนเก่าๆ ในอดีต เช่น ความไม่ใส่ใจในการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่อยู่ดูแลแขกช่วงนอกเวลาทำงานด้วย ไม่ดำเนินการติดต่อหาเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วนหากแขกรอพบเป็นเวลานานเกินไป เพราะแขกต้องการให้ Operator โทรด่วนทันทีแต่กลับล่าช้าเสียเอง ทำให้แขกไม่พอใจในการทำหน้าที่ Operator ตามที่พนักงานรุ่นพี่เข้ามาตำหนิกับผม

สรุปก็คือ Operator ต้องอยู่ในเคาน์เตอร์เพื่อรอเคลียร์แขกออกทั้งหมดในช่วงนอกเวลางานด้วยหรือไม่ครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่