หนาวแล้วต้องชด! Nike เปิดร้านซุปสมุนไพรในจีน เสิร์ฟความอบอุ่นเพื่อการฟื้นฟูหลังออกกำลังกาย
Nike แบรนด์กีฬาระดับโลก กำลังกลายเป็นชื่อที่คนนึกถึงเมื่อพูดถึงหม้อซุปร้อน ๆ เพราะกลยุทธ์ล่าสุดในจีนกำลังเข้า ถึงใจผู้บริโภครุ่นใหม่ ด้วยป๊อปอัปสโตร์ร้านซุปสมุนไพรที่กว่างโจว ผสมผสานวัฒนธรรมกีฬาเข้ากับคอมฟอร์ตฟู้ดสไตล์กวางตุ้ง
แคมเปญนี้ Nike สามารถจับคู่สถานที่ที่ใช่และเมนูที่ลงตัวโดยร้านชั่วคราวนี้เปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2025 บนเกาะเออร์ชา ซึ่งเป็นเส้นทางยอดนิยมของนักวิ่ง ท้องถิ่น แทนที่จะเป็นดิสเพลย์สินค้าที่มีดีไซน์สะดุดตา หรือกำแพงเต็มไปด้วยรองเท้าสนีกเกอร์ลิมิเต็ดอิดิชั่น ผู้มาเยือนกลับได้พบกับซุปสมุนไพรร้อนๆ วางคู่กับม้านั่งเรียบง่ายและบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนโรงอาหารชุมชนมากกว่าร้านค้าแบรนด์กีฬาระดับโลก โดยนักวิ่งระยะสั้นโอลิมปิก ซู บังเทียน ยงมาร่วมเปิดงานด้วยการตักซุบและพูดคุยกับผู้เข้าร่วมดัวย
บทสรุปของแคมเปญนี้ คือ Nike สามารถเสิร์ฟสิ่งที่อุ่นท้องและอุ่นใจ ด้วยซุปที่ใส่ใจทุกรายละเอียดเพราะแต่ละชามประกอบด้วยส่วนผสมที่หยั่งรากลึกในวัฒนธรรมสุขภาพแบบกวางตุ้ง อาทิ เปลือกส้มแห้ง ซี่โครงหมู มะระ และ อินทผลัมแดง โดย Nike ยังออกแบบช้อนกินซุปแบรนด์เนมติดโลโก้ Swoosh สำหรับกิจกรรมนี้โดยเฉพาะ ร้อยเรียงรายละเอียดการออกแบบที่ลงตัวเข้ากับประสบการณ์ ไอเดียเบื้องหลังการคัดเลือกสมุนไพรผูกโยงกับการฟื้นฟูร่างกายหลังวิ่ง บนสโลแกนภาษาจีนที่แปลได้ว่า "ไม่มี
ความพยายามใดที่ไร้ผล" สะท้อนถึงวัฒนธรรมการวิ่งพร้อมส่งความหมายถึงความตั้งใจที่ใส่ลงไปในซุปที่เคี่ยวนานและปล่อยให้ระอุแบบช้าๆ
การเลือกใช้ร้านซุปเรียบง่ายแทนอีเวนต์สตรีทแวร์ที่ฉดฉาดระท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงวิธีการที่ Nike ใช้เข้าหาผู้บริโภค Gen Z ในจีน แทนที่จะยัดเยียดกลยุทธ์การตลาดสไตล์ตะวันตก แบรนด์พยายามฝังตัวเองเข้าไปในกิจวัตรที่มีความหมายกับนักวิ่งเมืองรุ่นใหม่ ซึ่งหลายคนให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่รู้สึกใกล้ชิด เป็นชุมชน และเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันอย่างแท้จริง
CR IG Marketing Oops
สายวิ่ง อยากซดซุป Nike 🍲ร้อนๆไหม?
Nike แบรนด์กีฬาระดับโลก กำลังกลายเป็นชื่อที่คนนึกถึงเมื่อพูดถึงหม้อซุปร้อน ๆ เพราะกลยุทธ์ล่าสุดในจีนกำลังเข้า ถึงใจผู้บริโภครุ่นใหม่ ด้วยป๊อปอัปสโตร์ร้านซุปสมุนไพรที่กว่างโจว ผสมผสานวัฒนธรรมกีฬาเข้ากับคอมฟอร์ตฟู้ดสไตล์กวางตุ้ง
แคมเปญนี้ Nike สามารถจับคู่สถานที่ที่ใช่และเมนูที่ลงตัวโดยร้านชั่วคราวนี้เปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2025 บนเกาะเออร์ชา ซึ่งเป็นเส้นทางยอดนิยมของนักวิ่ง ท้องถิ่น แทนที่จะเป็นดิสเพลย์สินค้าที่มีดีไซน์สะดุดตา หรือกำแพงเต็มไปด้วยรองเท้าสนีกเกอร์ลิมิเต็ดอิดิชั่น ผู้มาเยือนกลับได้พบกับซุปสมุนไพรร้อนๆ วางคู่กับม้านั่งเรียบง่ายและบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนโรงอาหารชุมชนมากกว่าร้านค้าแบรนด์กีฬาระดับโลก โดยนักวิ่งระยะสั้นโอลิมปิก ซู บังเทียน ยงมาร่วมเปิดงานด้วยการตักซุบและพูดคุยกับผู้เข้าร่วมดัวย
บทสรุปของแคมเปญนี้ คือ Nike สามารถเสิร์ฟสิ่งที่อุ่นท้องและอุ่นใจ ด้วยซุปที่ใส่ใจทุกรายละเอียดเพราะแต่ละชามประกอบด้วยส่วนผสมที่หยั่งรากลึกในวัฒนธรรมสุขภาพแบบกวางตุ้ง อาทิ เปลือกส้มแห้ง ซี่โครงหมู มะระ และ อินทผลัมแดง โดย Nike ยังออกแบบช้อนกินซุปแบรนด์เนมติดโลโก้ Swoosh สำหรับกิจกรรมนี้โดยเฉพาะ ร้อยเรียงรายละเอียดการออกแบบที่ลงตัวเข้ากับประสบการณ์ ไอเดียเบื้องหลังการคัดเลือกสมุนไพรผูกโยงกับการฟื้นฟูร่างกายหลังวิ่ง บนสโลแกนภาษาจีนที่แปลได้ว่า "ไม่มี
ความพยายามใดที่ไร้ผล" สะท้อนถึงวัฒนธรรมการวิ่งพร้อมส่งความหมายถึงความตั้งใจที่ใส่ลงไปในซุปที่เคี่ยวนานและปล่อยให้ระอุแบบช้าๆ
การเลือกใช้ร้านซุปเรียบง่ายแทนอีเวนต์สตรีทแวร์ที่ฉดฉาดระท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงวิธีการที่ Nike ใช้เข้าหาผู้บริโภค Gen Z ในจีน แทนที่จะยัดเยียดกลยุทธ์การตลาดสไตล์ตะวันตก แบรนด์พยายามฝังตัวเองเข้าไปในกิจวัตรที่มีความหมายกับนักวิ่งเมืองรุ่นใหม่ ซึ่งหลายคนให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่รู้สึกใกล้ชิด เป็นชุมชน และเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันอย่างแท้จริง
CR IG Marketing Oops