MK (เอ็มเค) กำไรไตรมาส 3 ดิ่ง 34% บุฟเฟต์ 299 ช่วยพยุงยอดขาย — “โบนัส สุกี้” เร่งขยายสาขา ลุ้นปลายปีฟื้น!

แม้จะยังเป็นแบรนด์สุกี้ขวัญใจคนไทยมาหลายสิบปี แต่ปีนี้ “เอ็มเค” ก็ต้องเจอศึกหนักจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และการแข่งขันในตลาดร้านอาหารที่ดุเดือดขึ้นเรื่อย ๆ

ล่าสุด บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2568
  - รายได้รวมอยู่ที่ 3,884 ล้านบาท โตขึ้น 5.5% จากปีก่อน
  - แต่กำไรสุทธิลดลง 34% เหลือเพียง 226 ล้านบาท
    แม้ยอดขายจะขยับขึ้นจากโมเดล “บุฟเฟต์ 299 บาท” ที่ช่วยดึงลูกค้าได้มาก โดยเฉพาะเดือนกันยายนที่ยอดขายสาขาเดิมโตถึง 12% แต่ผลจากการทำราคาแรง ทำให้กำไรหดแรงตามไปด้วย

เมื่อดูภาพรวม 9 เดือนแรกของปีนี้
  - ยอดขายรวมอยู่ที่ 11,218 ล้านบาท ลดลง 4.4%
  - กำไรสุทธิ 735 ล้านบาท ลดลง 32.4% จากปีก่อน
  - สาเหตุหลักคือกำลังซื้อที่อ่อนตัว และช่วงต้นปีบริษัทไม่ได้ทำโปรโมชันบุฟเฟต์

   ปัจจุบันกว่า 72% ของรายได้ทั้งกลุ่มยังมาจากแบรนด์ “MK Restaurants”โดยมี “MK บุฟเฟต์” เป็นพระเอกหลักในการกระตุ้นยอดขาย

  ส่วนแบรนด์น้องใหม่ “โบนัส สุกี้” ก็เร่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง จากเดือนสิงหาคมถึงพฤศจิกายน 2568 เปิดเพิ่มถึง 12 สาขา รวมเป็น 13 สาขา ภายในเวลาแค่ 4 เดือน

  เอ็มเคมองว่าช่วงปลายปีนี้ยังมีโอกาสฟื้นตัว เตรียมออกแคมเปญ “MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท” และขยายสาขา “โบนัส สุกี้” เพิ่ม เพื่อรักษาโมเมนตัมยอดขาย และลุ้นให้รายได้ปี 2568 ฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่