แม้จะยังเป็นแบรนด์สุกี้ขวัญใจคนไทยมาหลายสิบปี แต่ปีนี้ “เอ็มเค” ก็ต้องเจอศึกหนักจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และการแข่งขันในตลาดร้านอาหารที่ดุเดือดขึ้นเรื่อย ๆ
ล่าสุด บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2568
- รายได้รวมอยู่ที่
3,884 ล้านบาท โตขึ้น
5.5% จากปีก่อน
- แต่กำไรสุทธิลดลง
34% เหลือเพียง
226 ล้านบาท
แม้ยอดขายจะขยับขึ้นจากโมเดล
“บุฟเฟต์ 299 บาท” ที่ช่วยดึงลูกค้าได้มาก โดยเฉพาะเดือนกันยายนที่ยอดขายสาขาเดิมโตถึง 12% แต่ผลจากการทำราคาแรง ทำให้กำไรหดแรงตามไปด้วย
เมื่อดูภาพรวม 9 เดือนแรกของปีนี้
- ยอดขายรวมอยู่ที่
11,218 ล้านบาท ลดลง
4.4%
- กำไรสุทธิ
735 ล้านบาท ลดลง
32.4% จากปีก่อน
- สาเหตุหลักคือกำลังซื้อที่อ่อนตัว และช่วงต้นปีบริษัทไม่ได้ทำโปรโมชันบุฟเฟต์
ปัจจุบันกว่า
72% ของรายได้ทั้งกลุ่มยังมาจากแบรนด์ “MK Restaurants”โดยมี “MK บุฟเฟต์” เป็นพระเอกหลักในการกระตุ้นยอดขาย
ส่วนแบรนด์น้องใหม่
“โบนัส สุกี้” ก็เร่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง จากเดือนสิงหาคมถึงพฤศจิกายน 2568 เปิดเพิ่มถึง
12 สาขา รวมเป็น
13 สาขา ภายในเวลาแค่ 4 เดือน
เอ็มเคมองว่าช่วงปลายปีนี้ยังมีโอกาสฟื้นตัว เตรียมออกแคมเปญ “MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท” และขยายสาขา “โบนัส สุกี้” เพิ่ม เพื่อรักษาโมเมนตัมยอดขาย และลุ้นให้รายได้ปี 2568 ฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง
ที่มา
กรุงเทพธุรกิจ
MK (เอ็มเค) กำไรไตรมาส 3 ดิ่ง 34% บุฟเฟต์ 299 ช่วยพยุงยอดขาย — “โบนัส สุกี้” เร่งขยายสาขา ลุ้นปลายปีฟื้น!
ล่าสุด บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2568
- รายได้รวมอยู่ที่ 3,884 ล้านบาท โตขึ้น 5.5% จากปีก่อน
- แต่กำไรสุทธิลดลง 34% เหลือเพียง 226 ล้านบาท
แม้ยอดขายจะขยับขึ้นจากโมเดล “บุฟเฟต์ 299 บาท” ที่ช่วยดึงลูกค้าได้มาก โดยเฉพาะเดือนกันยายนที่ยอดขายสาขาเดิมโตถึง 12% แต่ผลจากการทำราคาแรง ทำให้กำไรหดแรงตามไปด้วย
เมื่อดูภาพรวม 9 เดือนแรกของปีนี้
- ยอดขายรวมอยู่ที่ 11,218 ล้านบาท ลดลง 4.4%
- กำไรสุทธิ 735 ล้านบาท ลดลง 32.4% จากปีก่อน
- สาเหตุหลักคือกำลังซื้อที่อ่อนตัว และช่วงต้นปีบริษัทไม่ได้ทำโปรโมชันบุฟเฟต์
ปัจจุบันกว่า 72% ของรายได้ทั้งกลุ่มยังมาจากแบรนด์ “MK Restaurants”โดยมี “MK บุฟเฟต์” เป็นพระเอกหลักในการกระตุ้นยอดขาย
ส่วนแบรนด์น้องใหม่ “โบนัส สุกี้” ก็เร่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง จากเดือนสิงหาคมถึงพฤศจิกายน 2568 เปิดเพิ่มถึง 12 สาขา รวมเป็น 13 สาขา ภายในเวลาแค่ 4 เดือน
เอ็มเคมองว่าช่วงปลายปีนี้ยังมีโอกาสฟื้นตัว เตรียมออกแคมเปญ “MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท” และขยายสาขา “โบนัส สุกี้” เพิ่ม เพื่อรักษาโมเมนตัมยอดขาย และลุ้นให้รายได้ปี 2568 ฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง
ที่มา กรุงเทพธุรกิจ