เปิดรายได้-กำไร “3 ยักษ์สเต๊ก” ครองมาร์เก็ตแชร์สูงสุดในไทย พบ “Sizzler” รายได้พุ่ง 375% ด้าน “Eat Am Are” ขึ้นแท่นแบรนด์พันล้าน กำไรโต 264% ฝั่ง “Santa Fé” ไม่น้อยหน้า กลับมาทำกำไรสำเร็จ สะท้อนตลาดสเต๊กในไทยยังโตได้อีกเรื่อยๆ
ธุรกิจร้านอาหารหลายแห่งผ่านความโหดหินของห้วงเวลาปราบเซียนปีที่แล้วมาได้อย่างสวยงาม แม้ตัวเลขเศรษฐกิจจะโตต่ำ การแข่งขันจะสูงขึ้น คู่แข่งไล่บี้กันแบบหายใจรดต้นคอ ทว่า การเพิ่มขึ้นของจำนวนคู่แข่งในตลาดก็สะท้อนว่า ก้อนเค้กมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ตลาดสุกี้ชาบูเท่านั้นที่หอมหวานจนดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาท้าชิง แต่ตอนนี้ตลาดสเต๊กก็ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน
ปัจจุบันตลาดสเต๊กในไทยมีมูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท ในอดีตเคยเป็นสมรภูมิของ “บิ๊กเพลย์เยอร์” มีเชนใหญ่ผัดกันรุกรับไม่กี่เจ้า มาวันนี้ตลาดสเต๊กถูกแบ่งแชร์จาก SMEs ที่กำลังก้าวขึ้นสู่ “บิ๊กเนม” แห่งวงการสเต๊ก จนทำให้เจ้าตลาดต้องเร่งปรับตัวกันยกใหญ่ ทำโปรโมชันด้วยความถี่ที่เพิ่มขึ้น งัดกระบวนท่าออกมาสารพัดสิ่ง เพื่อรักษาสถานะ “Top of mind” ในใจผู้บริโภค
กราฟิก: ณัชชา พ่วงพี
อ่านต่อ:
https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1183010
เปิดรายได้-กำไร “3 ยักษ์สเต๊ก” ครองมาร์เก็ตแชร์สูงสุดในไทย
ธุรกิจร้านอาหารหลายแห่งผ่านความโหดหินของห้วงเวลาปราบเซียนปีที่แล้วมาได้อย่างสวยงาม แม้ตัวเลขเศรษฐกิจจะโตต่ำ การแข่งขันจะสูงขึ้น คู่แข่งไล่บี้กันแบบหายใจรดต้นคอ ทว่า การเพิ่มขึ้นของจำนวนคู่แข่งในตลาดก็สะท้อนว่า ก้อนเค้กมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ตลาดสุกี้ชาบูเท่านั้นที่หอมหวานจนดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาท้าชิง แต่ตอนนี้ตลาดสเต๊กก็ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน
ปัจจุบันตลาดสเต๊กในไทยมีมูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท ในอดีตเคยเป็นสมรภูมิของ “บิ๊กเพลย์เยอร์” มีเชนใหญ่ผัดกันรุกรับไม่กี่เจ้า มาวันนี้ตลาดสเต๊กถูกแบ่งแชร์จาก SMEs ที่กำลังก้าวขึ้นสู่ “บิ๊กเนม” แห่งวงการสเต๊ก จนทำให้เจ้าตลาดต้องเร่งปรับตัวกันยกใหญ่ ทำโปรโมชันด้วยความถี่ที่เพิ่มขึ้น งัดกระบวนท่าออกมาสารพัดสิ่ง เพื่อรักษาสถานะ “Top of mind” ในใจผู้บริโภค
กราฟิก: ณัชชา พ่วงพี
อ่านต่อ: https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1183010