ทำไมพนักงานร้านอาหารต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ด้วย

สวัสดีค่ะพอดีว่าอยากจะมาเล่าถึงประสบการณ์ที่พบเจอในอาชีพการเป็นพนักงานในร้านอาหาร ท้าวความก่อนว่าพนักงานในร้านมีทั้งหมดสี่คนพนักงานเสิร์ฟสองซึ่งรวมหนูด้วยและพนักงานในครัวอีกสองคน แล้ววันนั้นบังเอิญว่ามีลูกค้าบุ๊คกิ้งจำนวนสิบกว่าคน  จึงทำให้การบริการอาจเกิดข้อผิดพลาดและล่าช้าไม่ว่าจะเป็นบริการของเซอร์วิสหรือความเร็วในการทภายในครัว เจ้าของร้านที่ดูกล้องวงจรอยู่จึงเห็นว่ามีลูกค้าเข้ามาจำนวนมาก จึงได้ลงมาช่วยซึ่งได้เข้าไปช่วยในส่วนของครัว เพื่อทำอาหารให้ได้เร็วที่สุด

และประเด็นหลักที่จะพูดถึงคือ
ในขณะที่เจ้าของร้านยื่นอาหารออกมาจากครัวที่อยู่ช่องส่งอาหาร ซึ่งในทุกๆจานทางร้านเราจะมีช้อนกลางหรือมีดซ่อมให้กับอาหารทุกทุกจาน แล้วจานที่ยื่นออกมานั้นคือเมนูไส้กรอก และอุปกรณ์ช้อนกลางที่ต้องใช้คือมีดและซ่อม หนูจึงเอามีดและซ่อมวางในจานนั้นแต่เจ้าของร้านพูดขึ้นมาว่า

“ จะใส่ทำไม ไม่มีใครเขาใช้กันหรอกใครเป็นคนสอน แม่ ึงสอนหรอ”
(ทางร้านจะมีช้อนส้อมมีดใส่โหลที่โต๊ะที่พอดีกับจำนวนลูกค้าที่นั่งโต๊ะให้อยู่แล้ว)

ในขณะนั้นทำตัวไม่ถูกและอารมณ์ขึ้นอย่างมากในใจกำลังชั่งใจว่าจะปล่อยเงียบหรือ ตอบโต้ ซึ่งคำถามในหัวที่จะตอบคือ เจ้านายหมายความว่ายังไงคะที่บอกว่าแม่เป็นคนสอน

หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นความมั่นใจว่าต้องรีบหางานใหม่ให้เร็วที่สุด
สำหรับผู้ที่เข้ามาอ่านมีความคิดเห็นอย่างไรกับเจ้านายแบบนี้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่