เขาตอบกลับมาบอกว่า "เป็นสิทธิของลูกค้าค่ะ" "เป็นสิทธิทางกฎหมายของคุณครับ"
เพราะการที่เราพูดว่าจะร้องเรียน หรือ ใช้กฎหมายเพราะหวังให้เขากลับมาคุยเจรจากัน ไม่ได้ตั้งใจจะทำจริงๆแต่แรก
เพราะถ้าคุยรู้เรื่องก็ไม่ต้องยุ่งยากลำบากไปใช้กฎหมาย หรือ ร้องเรียน
การที่เขาตอบว่า "เป็นสิทธิของลูกค้าค่ะ" "เป็นสิทธิทางกฎหมายของคุณครับ" = แปลว่าไม่คิดจะเจรจายอมคุยยอมเปลี่ยนตามที่เราต้องการ และท้าทายให้ไปทำได้เลย ประมาณนี้ใช่ไหมครับ
เวลาไปบอกว่าจะใช้กฎหมายจัดการ จะร้องเรียนพนักงาน แล้วโดนตอนกลับมาแบบนี้คือมีเจตนาท้าทายหรือเปล่าครับ
เพราะการที่เราพูดว่าจะร้องเรียน หรือ ใช้กฎหมายเพราะหวังให้เขากลับมาคุยเจรจากัน ไม่ได้ตั้งใจจะทำจริงๆแต่แรก
เพราะถ้าคุยรู้เรื่องก็ไม่ต้องยุ่งยากลำบากไปใช้กฎหมาย หรือ ร้องเรียน
การที่เขาตอบว่า "เป็นสิทธิของลูกค้าค่ะ" "เป็นสิทธิทางกฎหมายของคุณครับ" = แปลว่าไม่คิดจะเจรจายอมคุยยอมเปลี่ยนตามที่เราต้องการ และท้าทายให้ไปทำได้เลย ประมาณนี้ใช่ไหมครับ